Top 5 # Z Test Đánh Giá Năng Lực Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Beyondjewelries.com

11 Bài Test Đánh Giá Năng Lực Bản Thân

1. “WHO AM I?”

(http://you.visualdna.com/quiz/whoami#/quiz)Cái test này rất là hay, thay vì phải trả lời các câu hỏi một cách nhàm chán, bạn có thể lựa chọn giữa các hình ảnh sinh động và trực quan hơn.

2. 16 PERSONALITIES

(https://www.16personalities.com/free-personality-test)Một trong những bài test uy tín nhất, dựa trên nghiên cứu của Carl Gustav Jung và bài test nổi tiếng Myers-Briggs, 16 Personalities giúp bạn khám phá xem mình là hướng nội hay hướng ngoại, xu hướng làm việc nơi công sở như thế nào, điểm mạnh điểm yếu ra sao.

3. TEST COLOR

(http://www.testcolor.com/personalitytest/personalitytest.php)Cái test này khá là ngộ, nó sẽ cho bạn một bảng màu, đầu tiên bạn chọn những màu từ thích nhất đến ghét nhất. Xong sau đó lại chọn từ ghét nhất đến thích nhất. Từ những lựa chọn đó, sẽ cho ra kết quả của bạn về kĩ năng lãnh đạo, quản lý và trí tưởng tượng.

4. SEE MY PERSONALITY

(http://www.seemypersonality.com/IQ-Test)Test này giúp bạn thử xem bạn thuộc não trái hay não phải.

5. chúng tôi

(http://iqtest.dk/main.swf)Test này cũng thấy khá nhiều nơi dùng để kiểm tra IQ – chủ yếu là câu hỏi về logic, trí nhớ, sử dụng các hình khối để đánh giá.

6. THE MENSA IQ TEST

(https://www.mensa.org/workout)Bài test thuộc một cộng đồng lâu đời nhất về IQ.

7. INSTITUTE FOR HEALTH AND HUMAN POTENTIAL

(http://www.ihhp.com/free-eq-quiz/)Các câu hỏi ngắn và đơn giản về cách bạn phản ứng trong từng tình huống cụ thể. Ngoài kết quả ra còn có các hướng dẫn để bạn cải thiện EQ.

8. GOLEMAN’S EQ TEST (http://www.arealme.com/eq/en/)

Một bài test rất nổi tiếng dựa trên cuốn sách Emotional Intelligence: Why It Can Matter More Than IQ của tác giả Daniel Goleman.

9. TÌM HIỂU THÊM VỀ NGHỀ NGHIỆP BẢN THÂN

. SOKANU CAREER ASSESSMENT (http://www.sokanu.com/)Đây là một bài test sẽ giúp bạn định hướng xem bạn phù hợp với ngành nghề, công việc nào.

10. ĐỊNH VỊ 16 LOẠI TÍNH CÁCH VỚI MBTI

Bạn thuộc nhóm tính cách nào? Điểm mạnh của bạn là gì? Công việc nào phát huy hết tiềm năng của bạn?http://langmaster.edu.vn/mbti

11. Khả năng chịu đựng sự căng thẳng của bản thân?

Bạn có phải là con người can đảm? Bạn chịu được bao nhiêu mức độ của căng thẳng?

Xem tại: elite-symbol.com

Đánh Giá Năng Lực Theo Chuẩn Quốc Tế Với 10 Dạng Bài Test Không Thể Bỏ Qua

Nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi nhân viên của mình có tầm nhìn để giải quyết vấn đề, ví dụ như sự linh hoạt, nhanh chóng nắm bắt hành vi mua sắm của khách hàng hoặc nghiên cứu thị trường để đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp của team sale. Đây chính là khả năng tư duy phi ngôn ngữ – xác định nhanh quy tắc logic và xu hướng dữ liệu mới, từ đó có giải pháp giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Nhóm mục tiêu: Giám đốc, Quản lý, Chuyên gia, Sinh viên tốt nghiệp và Quản lý Tập sự.

Có 3 hình thành phần trong mỗi trường hợp. Hai hình bên ngoài được chuyển vào giữa và chèn vào hình còn lại. Lựa chọn C là chính xác.

2. BÀI ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG TƯ DUY PHẢN BIỆN

Tư duy phản biện – Critical Thinking là một trong những kỹ năng được đánh giá cao nhất hiện nay trong cả học tập và làm việc, đòi hỏi sự quyết định hợp lý dựa trên nguồn thông tin phức tạp, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc cho tổ chức.

Nhóm mục tiêu: Các cấp quản lý và sau đại học; Quản trị viên tập sự.

Thực tế là Vincent và Thomas sống trên cùng một đường cho biết rằng họ sống trong cùng một khu phố. Không có lí do hợp lí nào cho các lựa chọn khác cả.

3. BÀI ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG TƯ DUY HỆ THỐNG

Nhóm mục tiêu: Kỹ sư và chuyên gia CNTT, Giám đốc, Quản lý, Chuyên gia, Sinh viên tốt nghiệp và Quản lý Tập sự.

Dãy A: Mỗi ngôi nhà có 03 cửa sổ. Dãy B: Mỗi ngôi nhà có 04 cửa sổ. Hình: nhà có 04 cửa sổ → Thuộc dãy B.

4. BÀI ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG TÍNH TOÁN & PHÂN TÍCH

Được thiết kế để đo lường khả năng giải thích, phân tích và rút ra các kết luận logic dựa trên thông tin từ bảng biểu và hình vẽ. Bài đánh giá tư duy tính toán và phân tích cho phép nhà tuyển dụng thấy được khả năng hiểu được số liệu một cách nhanh chóng và đưa ra các quyết định hợp lý, chính xác của ứng viên.

Bài kiểm tra sẽ yêu cầu thí sinh thực hiện các phép tính đơn giản với số liệu có sẵn hoặc đọc được từ biểu đồ. Thí sinh có thể sử dụng máy tính cầm tay khi làm bài, với thời gian quy định nhằm đánh giá mức độ chính xác và nhanh của ứng viên trong phần này.

Đáp án B.

5. BÀI ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG TƯ DUY LOGIC

Tương tự bài đánh giá khả năng tư duy phi ngôn ngữ và hệ thống, bài test tư duy logic đo lường khả năng của cá nhân làm việc linh hoạt với thông tin không quen thuộc và giải quyết các vấn đề. Đặc biệt, loại bài kiểm tra này dành cho tất cả các kỳ thi tuyển dụng, thi vào ngân hàng, các MNCs, FMCG, Y tế, Xây dựng, Bán lẻ, Năng lượng … và các bài kiểm tra đầu vào khác của các tổ chức khác nhau; với dạng bài chính lá chọn hình dạng bị thiếu từ một số câu trả lời cho trước sau khi tìm ra quy tắc logic.

Nhóm mục tiêu: Giám đốc, Quản lý, Chuyên gia, Sinh viên tốt nghiệp và Quản lý Học viên.

Hình đi xuống và sọc và không sọc luân phiên. Chọn B. Quy luật 1: Mỗi bước, từ trên xuống dưới, mỗi biểu tượng di chuyển tới 1 vị trí bên phải. Quy luật này tiếp diễn ở cột tiếp theo. Quy luật 2: Mỗi bước, từ trái qua phải, đường thẳng trong hình tròn xoay 45 độ. Quy luật này tiếp diễn ở hình tiếp theo. Chọn C.

6. BÀI ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG NGÔN NGỮ

Một yêu cầu tối thiểu cho bất kỳ vị trí tuyển dụng nào trong tất cả các doanh nghiệp là khả năng đọc hiểu. Trong bài đánh giá này, các câu hỏi tương ứng với các đoạn văn được đưa ra, với yêu cầu phải quyết định xem câu nào đúng, sai, hoặc không thể khẳng định bằng thông tin có trong đoạn văn. Mức điểm cao của bài test này cho thấy khả năng sử dụng tốt các tài liệu hướng dẫn, soạn thảo văn bản và truyền đạt thông tin cho đồng nghiệp, quản lý, khách hàng,…chính xác, có hiệu quả.

Nhóm mục tiêu: Giám đốc, Quản lý, Chuyên gia, Sinh viên tốt nghiệp và Quản lý Tập sự.

DNA barcoding has revolutionized the field of taxonomy because it is a faster, more accurate way of classifying animal samples. True, False or Cannot Tell?

7. BÀI ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG XỬ NĂNG XỬ LÝ TÌNH HUỐNG

Còn được gọi là bài kiểm tra khả năng lãnh đạo. Chính nhà quản lý có thể thực hiện bài test này, đo lường khả năng lãnh đạo hiện tại của mình đã đem lại hiệu quả cao hay chưa, hiểu rõ về phong cách lãnh đạo của bản thân để hành xử phù hợp cho nhiều tình huống khác nhau. Thông qua bài đánh giá, họ cũng hiểu được đâu là cách xử lý phù hợp nhất/ít phù hợp nhất cho những tình huống điển hình để điều chỉnh phản ứng. Ngoài ra, ứng viên cũng có thể làm bài test để khám phá tiềm năng lãnh đạo.

Nhóm mục tiêu: Giám đốc, Quản lý, Chuyên gia, Sinh viên tốt nghiệp & Quản trị viên tập sự.

8. BÀI ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG LÀM VIỆC CHI TIẾT

Những công việc đòi hỏi chính xác cao yêu cầu nhà tuyển dụng phải tìm được ứng viên cẩn thận, tỉ mỉ và có khả năng làm việc chi tiết. Không chỉ đọc được thông báo thông thường, những nhân viên này còn có khả năng phát hiện lỗi trong dữ liệu thật nhanh chóng và chính xác. Bài test là các dữ liệu số, địa chỉ, bảng,.., được đối chiếu để tìm ra lỗi sai.

Nhóm mục tiêu: Công việc hành chính và văn phòng, Sinh viên tốt nghiệp, Quản lý tập sự,..nhất là trong lĩnh vực kế toán, tài chính, chăm sóc sức khỏe,…

9. BÀI ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG CHẨN ĐOÁN LỖI

Đối với ngành kỹ thuật, việc tiếp cận vấn đề một cách logic để tìm ra lỗi là vô cùng cần thiết, là yếu tố hàng đầu khi lựa chọn ứng viên. Với máy móc ngày càng hiện đại và tiên tiến, nhân viên kỹ thuật còn phải hiểu biết điện tử để tìm và sửa lỗi trong hệ thống điện tử. Bài test đo lường khả năng chẩn đoán lỗi này của ứng viên thông qua hình ảnh và ký hiệu được sử dụng trong các thiết bị chuyển mạch khác nhau

Nhóm mục tiêu: Chuyên gia Kỹ thuật và kỹ sư (cơ khí, điện, điện tử, tự động hoá, công nghệ thông tin, kết cấu …).

10. BÀI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC TỔNG HỢP

1 bài test cực kỳ khác biệt và chuyên biệt là bài test năng lực tổng hợp. Không chỉ tích hợp các dạng test trên, bài đánh giá tổng hợp còn được phân theo chuyên ngành hoặc vị trí riêng: marketing, trưởng phòng nhân sự, chuyên viên C&B,…đảm bảo đo lường và đánh giá chuẩn xác nhất trong quá trình tuyển dụng, tìm được nhân tài phù hợp với công việc. Đây là phương pháp đáng tin cậy trong tuyển chọn các ứng viên phù hợp nhất hoặc các ứng viên tiềm năng nhất cho chương trình quy hoạch phát triển lãnh đạo và bổ nhiệm.

Năng Lực Tư Duy Và Cách Đánh Giá Năng Lực Tư Duy

Năng lực tư duy là một trong những yếu tố quyết định thành công trong thời đại 4.0. Giáo dục cần chú trọng tới việc đánh giá đúng năng lực tư duy của mỗi học sinh. Thông qua đó mới có thể phát huy tối qua tố chất và tiềm năng của mỗi người.

Năng lực tư duy là khả năng suy nghĩ, giải quyết vấn đề để đạt được kết quả tốt nhất. Người sở hữu năng lực tư duy tốt có tính linh hoạt cao, biết lắng nghe, quan sát kỹ và quyết định hiệu quả.

Đánh giá năng lực tư duy như thế nào?

Theo nhà tâm lý học Robert Sternberg: “Đánh giá năng lực tư duy là đánh giá sự tò mò khám phá, tưởng tượng và tư duy sáng tạo. Ví như các em đã khám phá, tưởng tượng hay sáng tạo ra cái gì?”

Một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực này là nhà tâm lý học Ellis Paul Torrance. Ông đã đưa ra Bài Kiểm Tra Về Tư Duy Sáng Tạo Torrance (TTCT – Torrance Tests of Creative Thinking). Đây là công cụ dùng để đánh giá năng lực tư duy của một cá nhân trong kinh doanh và giáo dục.

Ông đưa ra chỉ số đánh giá năng lực tưởng tượng và tư duy sáng tạo bao gồm:

+ Thông thạo (fluency): là khả năng nảy sinh nhiều ý tưởng khác nhau vừa mới vừa có ích. + Linh hoạt (flexibility): là khả năng chuyển hướng tư duy hay thay đổi quan điểm, sự cởi mở để khám phá các ý tưởng hay kinh nghiệm theo những cách thức khác nhau, ở các lĩnh vực khác nhau. + Độc đáo (originality): là các ý tưởng mới, không bình thường. + Tinh tế (elaboration): là khả năng đưa thêm các chi tiết hay mở rộng ý tưởng.

Ví dụ, học sinh có thể sáng tạo được gì từ những đường nét sau:

Và đây là các sản phẩm được tạo ra:

Hiện nay có khá nhiều đơn vị giáo dục khai thác phương pháp khám phá năng lực tiềm ẩn. Tuy nhiên ở độ tuổi nhỏ, khả năng tập trung của trẻ không tốt. Bởi vậy cần có sự liên kết giữa phương pháp, chương trình và kiễn thức, kĩ năng. Làm cách nào để trẻ tập trung và phát triển được năng lực tư duy của mình tự nhiên và hiệu quả nhất. Điều này tưởng là đơn giản nhưng lại hoàn toàn không. Chúng ta cần nghiên cứu nghiêm túc với định hướng rõ ràng theo từng giai đoạn phát triển của trẻ.

CMS EDU là gì?

CMS EDU Hàn Quốc giảng dạy các nội dung giáo dục năng lực tư duy từ năm 1997. CMS EDU đã trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo phát triển năng lực tư duy tích hợp. CMS EDU nhận thấy: “Khúc mắc chủ yếu trong đào tạo là quá tập trung vào giải quyết các bài lặp đi lặp lại. Điều này dập tắt trí tò mò của trẻ. Trẻ cần được tạo điều kiện để trải nghiệm niềm vui khám phá và cảm thấy tự tin về việc học tập.”

Từ tháng 3/2018, chương trình giáo dục của CMS EDU đã chính thức có mặt tại Việt Nam. CMS EDU có mục tiêu phát triển năng lực tư duy và khả năng sáng tạo cho trẻ 3-11 tuổi. CMS EDU sử dụng phương pháp giáo dục khác biệt, học cụ và giáo trình trực quan sinh động. CMS EDU dạy trẻ giải quyết vấn đề, phân tích, đặt ra câu hỏi và tự tìm ra câu trả lời cho câu hỏi.

Kiểm Tra Đánh Giá Theo Năng Lực

Đổi mới dạy học và kiểm tra, đánh giá ở trường trung học theo định hướng phát triển năng lực học sinh

(4)- CSVC, TBDH phục vụ đổi mới PPDH, KTĐG đã từng bước cải thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đổi mới PPDH, KTĐG. (5)- Bộ chủ trương tăng cường hoạt động tự làm TBDH GV và HS, tạo điều kiện thuận lợi cho sự chủ động, sáng tạo của GV và HS trong hoạt động dạy và học ở trường trung học.II. Một số kết quả đã đạt đượcII. Kết quả giáo dục chuyển biến tốt1. Kết quả giáo dục đại trà từng bước được nâng cao – Chất lượng giáo dục đại trà có những chuyển biến theo hướng tích cực. – Tỷ lệ HS xếp loại học lực và hạnh kiểm khá giỏi tăng thực chất hơn – HS được rèn luyện kỹ năng sống, các hoạt động xã hội tốt hơn.2. Kết quả đánh giá quốc tế – Năm 2012 Việt Nam tham gia kỳ thi PISA đạt được kết quả rất khả quan: + Lĩnh vực toán học: đứng thứ 17/65 + Lĩnh vực đọc hiểu: đứng thứ 19/65, + Về lĩnh vực khoa học: đứng thứ 8/65. – Việt Nam đứng trong nhóm 20 nước có điểm các lĩnh vực cao nhất và cao hơn điểm trung bình của một số nước phát triển. – Khu vực Đông Nam Á có 5 nước tham gia (Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia) thì Việt Nam sau Singapore. II. Kết quả giáo dục chuyển biến tốt3. Kết quả tham gia các cuộc thi quốc tế – Kết quả thi Olympic khu vực và quốc tế nhiều năm liên tục đạt thành tích xuất sắc. Đã có học sinh giỏi ở các vùng khó khăn đạt giải quốc tế. – Kết quả thi KH-KT: Tuy mới được tổ chức nhưng Cuộc thingày càng thu hút được nhiều sự quan tâm của HS, GV, CMHS. Tại các hội thi quốc tế, các học sinh Việt Nam cũng giành được thứ hạng cao. II. Kết quả giáo dục chuyển biến tốtThầy (cô) hãy nêu những mặt còn hạn chế của việc đổi mới PPDH, KTĐG?III. Một số mặt còn hạn chế

(1) Hoạt động đổi mới PPDH, KTĐG ở nhiều trường trung học chưa mang lại hiệu quả cao. – Truyền thụ tri thức một chiều vẫn là PPDH chủ đạo của nhiều GV. – Số GV thường xuyên chủ động, sáng tạo trong việc phối hợp các PPDH cũng như sử dụng các PPDH phát huy tính tích cực, tự lực và sáng tạo của HS còn ít. III. Một số mặt còn hạn chế

(2) Dạy học vẫn nặng về truyền thụ kiến thức lí thuyết, nhẹ về thí nghiệm, thực hành. – Việc rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giải quyết các tình huống thực tiễn cho HS thông qua khả năng vận dụng tri thức tổng hợp chưa thực sự được quan tâm. – Việc ứng dụng CNTT-TT, sử dụng các TBDH chưa được thực hiện rộng rãi và hiệu quả.III. Một số mặt còn hạn chế

(3) Hoạt động KTĐG chưa bảo đảm yêu cầu khách quan, chính xác, công bằng; – Việc kiểm tra chủ yếu chú ý đến yêu cầu tái hiện kiến thức và đánh giá qua điểm số đã dẫn đến tình trạng GV và HS duy trì dạy học theo lối “đọc-chép” thuần túy, HS học tập thiên về ghi nhớ, ít quan tâm vận dụng kiến thức. – Chưa chú trọng rèn luyện năng lực tự học cho HS.4. Một số mặt còn hạn chế (4) Nhiều GV chưa vận dụng đúng quy trình biên soạn đề kiểm tra nên các bài kiểm tra còn nặng tính chủ quan của người dạy. – Hoạt động KTĐG trong quá trình tổ chức hoạt động dạy học trên lớp chưa được quan tâm thực hiện một cách khoa học và hiệu quả. IV. Một số nguyên nhân của đổi mới PPDH, KTĐG chưa hiệu quả

– Nhận thức về sự cần thiết phải đổi mới PPDH, KTĐG và ý thức thực hiện đổi mới của một bộ phận CBQL, GV chưa cao. – Lý luận về PPDH, KTĐG chưa được nghiên cứu và vận dụng một cách có hệ thống nên chưa tạo ra sự đồng bộ, hiệu quả; các hình thức tổ chức hoạt động dạy học nghèo nàn. – Năng lực của ĐNGV về vận dụng các PPDH tích cực, sử dụng TBDH, ứng dụng CNTT-TT trong dạy học còn hạn chế.IV. Một số nguyên nhân của đổi mới PPDH, KTĐG chưa hiệu quả