Top 9 # Ý Kiến Đánh Giá Viên Chức Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Beyondjewelries.com

Mấy Ý Kiến Về Việc Đánh Giá, Phân Loại Đảng Viên Và Tổ Chức Cơ Sở Đảng

Lâu nay, việc phân loại, xếp loại đảng viên và các tổ chức cơ sở Đảng vẫn được tiến hành đều đặn hàng năm. Ở một số chi bộ có tổ chức sinh hoạt chặt chẽ và có tính chiến đấu, việc phân loại đã góp phần nâng cao nhận thức tư tưởng về tính tổ chức, kỷ luật và năng lực phấn đấu của đảng viên. Sau khi phân loại, các đơn vị, nhất là đảng uỷ đã họp tổng kết, tuyên dương khen thưởng những đơn vị, cá nhân đạt danh hiệu xuất sắc.

Tuy vậy, qua thực tế ở cơ sở, với sự nghiên cứu, tập hợp theo dõi, chúng tôi thấy vấn đề phân loại, đánh giá đảng viên ở nhiều nơi vẫn còn sa vào hình thức, đối phó, khiên cưỡng, máy móc…

Trước hết là nhận thức chưa đầy đủ yêu cầu cần thiết và quan trọng của việc phân loại đảng viên, đơn vị tổ chức Đảng. Một số cấp uỷ cho rằng việc phân loại là việc thường tình đến hạn thì làm, làm xong là được, kết quả đạt được ra sao cũng không quan tâm. Đến tháng 12 thì chi uỷ phát phiếu, đảng viên ghi vào rồi đưa ra phân loại. Cả năm chẳng có nhắc nhở, hướng dẫn, đặt vấn đề phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ ra sao. Do đó mà đến kỳ phân loại, một số đảng viên chẳng quan tâm gì đến việc làm phiếu, làm bản kiểm điểm và thậm chí cả dự họp phân loại cũng không lưu ý.

Thứ hai là việc phân loại đảng viên, có những chi bộ thường không căn cứ vào tiêu chí, nội dung cụ thể mà chỉ xét chung chung. Cuối năm, đảng viên nào không sai phạm gì lớn là hoàn thành nhiệm vụ. Đảng viên nào có làm một số việc được giao là coi như hoàn thành tốt. Một số đảng viên do nhận thức cảm tính, nên đã bỏ phiếu bầu một số đảng viên yếu kém là xuất sắc và bầu đảng viên phấn đấu tốt, hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc chỉ hoàn thành nhiệm vụ!

Cũng vì nhận thức cảm tính, máy móc, rập khuôn, tư duy kiểu cũ nên khi đánh giá phân loại đảng viên, có chi bộ đã bỏ qua yêu cầu đánh giá cụ thể, đi vào suy tôn hình thức, đối phó. Đã là bí thư chi bộ, đảng bộ, là cán bộ xã thì dù có thiếu sót, thậm chí thiếu sót lớn vẫn được bầu là đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ thậm chí còn bầu là đảng viên hoàn thành xuất sắc. Cũng từ suy nghĩ đó mà có những tổ chức Đảng không dám xử lý đảng viên yếu kém vì sợ mất “chi bộ trong sạch và vững mạnh”, hoặc không dám xử lý các chi bộ yếu kém vì sợ mất “đảng bộ vững mạnh”! Ngay cả ở nhiều đảng uỷ, khi xét phân loại các chi bộ, các đảng viên cũng còn có hiện tượng tránh né đối với đồng chí bí thư, chủ tịch UBND. Thậm chí có nơi chánh, phó bí thư đảng uỷ đáng lý phải xử lý, phải khiển trách nhưng lại được bầu chọn là “đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”!

Cũng từ tình trạng nói trên mà một số nơi, sau khi phân loại đánh giá cuối năm, chi bộ mất đoàn kết, đảng viên sai phạm tiếp tục sai phạm nặng hơn. Rồi cũng từ đó mà chất lượng công tác của đảng viên sút kém, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện của chi bộ sút kém hơn, gây mất lòng tin trong nhân dân.

Điều đáng quan tâm giải quyết là việc đánh giá xếp loại đảng viên và các tổ chức Đảng như chi bộ, đảng bộ lâu nay chưa căn cứ vào nhiệm vụ chính trị cụ thể, công việc được giao của đảng viên, của tổ chức Đảng.

Khi đánh giá đảng viên để phân loại phải căn cứ vào nhiệm vụ cụ thể của đơn vị và cá nhân. Dù đảng viên đó có chức vụ và địa vị gì mà không hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao thì không thể xếp loại khá, tốt. Bản thân cấp uỷ và chi bộ phải có bảng phân công trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể của từng đảng viên. Hàng tháng phải được kiểm tra đánh giá, góp ý sửa chữa sai phạm và mỗi năm phải được đánh giá cụ thể, xác đáng, không vị nể, không né tránh, không bao che, không “dĩ hoà vi quý”, không chạy theo thành tích và danh hiệu hình thức.

Từ thực tế nói trên, để đổi mới có hiệu quả việc đánh giá, xếp loại đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng, chúng tôi có mấy đề xuất và kiến nghị:

Trước hết, các cấp uỷ Đảng phải có nhận thức đúng đắn, đầy đủ tầm quan trọng và tác dụng tích cực về tính chiến đấu của Đảng đối với việc đánh giá, phân loại đảng viên. Tránh tình trạng chỉ làm cho có, làm để đối phó, làm không kiểm tra như lâu nay. Từ nhận thức của cấp uỷ mà nâng cao nhận thức cho đảng viên và công việc đó phải được tiến hành thường xuyên trong tổ chức Đảng, chứ không chỉ chờ đến cuối năm theo kiểu “rằm thì trăng tròn”.

Thứ hai, đảng uỷ phải giao trách nhiệm, giao nhiệm vụ chính trị cụ thể cho từng chi bộ bằng kế hoạch, văn bản. Phải quản lý và theo dõi kế hoạch công tác lãnh đạo và nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng chi bộ. Không chỉ kiểm tra đôn đốc thường xuyên mà đến khi xét đánh giá, phân loại, đảng uỷ phải căn cứ vào kế hoạch đó mà đánh giá, xếp loại đảng viên và tổ chức cơ sở Đảng.

Thứ ba, các cấp uỷ, chi bộ phải có phân công nhiệm vụ đảng viên cụ thể, sát hợp, ghi vào biên bản, ghi vào sổ phân công đảng viên. Hàng tháng, trong sinh hoạt chi bộ, phải đôn đốc thực hiện, sửa chữa những khuyết điểm, những sai sót qua kiểm tra của cấp uỷ. Đến cuối tháng, kiểm điểm của chi uỷ phải rà soát bảng phân công đó. Cuối năm, trong kiểm điểm, đánh giá và phân loại phải căn cứ vào bảng phân công mà xếp loại. Muốn cho chi bộ, đảng bộ tốt thì phải luôn rà soát nhiệm vụ, luôn kiểm tra đôn đốc, bổ cứu rút kinh nghiệm; tránh tình trạng cả năm không để ý, cuối năm lo xếp loại tốt để “có thành tích” và giữ “uy tín” của chi bộ.

Thứ tư, cần chống lối làm việc tuỳ tiện, chạy theo thời gian rồi bỏ qua việc kiểm điểm của từng đảng viên, việc góp ý phê bình của các đảng viên trong chi bộ. Có nơi, chỉ qua vài tiếng đồng hồ mà kiểm điểm xong cả hơn ba chục đảng viên trong chi bộ. Bản kiểm điểm làm qua loa, chiếu lệ, người làm, người không và trong khi họp, người góp ý thì còn e dè, nể nang, né tránh. Thậm chí có đảng viên còn bóp méo sự thật, hữu khuynh thiên lệch, đánh giá theo cảm tính…

Thứ năm, trong giai đoạn hiện nay, việc xếp loại đánh giá đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng cần gắn liền với việc đẩy mạnh việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương lần thứ tư (khoá XI) của Đảng về xây dựng chỉnh đốn Đảng./.

(Nguồn tin: Hải Hồng – tuyengiao.vn)

Mẫu Phiếu Đánh Giá Viên Chức 2022

PHÒNG GD – ĐT HUYỆN ĐỨC CƠ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMTRƯỜNG THCS QUANG TRUNG Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

PHIẾU ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI VIÊN CHỨCNăm 2018

Họ và tên: Đinh Hải ĐườngChức vụ, chức danh: Giáo viên môn Tin họcĐơn vị công tác: Trường THCS Quang Trung.Hạng chức danh nghề nghiệp: Giáo viên THCS, hạng III, mã số V.07.04.12, Bậc: 3, Hệ số lương: 2,72 I. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC, TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN CỦA VIÊN CHỨC:1. Kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết:– Bản thân luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.– Tâm huyết, tận tuỵ với công việc, có ý chí cầu tiến và tìm tòi học hỏi để hoàn thành công việc.– Chấp hành nghiêm túc quy chế chuyên môn; soạn giảng đầy đủ, đúng chương trình, có bổ sung phù hợp với đối tượng học sinh; đảm bảo khối lượng, chất lượng công việc và ngày giờ công.– Không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; thường xuyên dự giờ thăm lớp, sử dụng đồ dùng có hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy.– Với nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi, Bản thân tôi luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Kết quả (2 giải ba và 3 giải khuyến khích hội thi Tin học trẻ không chuyên cấp huyện).– Chất lượng bộ môn đạt 85,84% học sinh trên trung bình.2. Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp:– Thực hiện sống và làm việc theo pháp luật, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.– Thực hiện tốt những việc cán bộ, viên chức không được làm theo quy định trong pháp lệnh cán bộ công chức, viên chức.– Có tinh thần phối hợp, hợp tác tốt trong công việc đối với đồng nghiệp và các đoàn thể trong cơ quan để thực hiện nhiệm vụ chung, hoàn thành tốt công việc chuyên môn của mình và của tổ.– Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín nhà giáo, có lối sống chân thành, kiên quyết đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực, quan liêu, mệnh lệnh. – Luôn học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực tham gia cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; cuộc vận động “Xây dựng môi trường học tập thân thiện”, phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.3. Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức:– Có tinh thần phối hợp, hợp tác trong công việc đối với đồng nghiệp để cùng nhau hoàn thành các công việc do BGH nhà trường đã giao.– Đối với nghề, luôn tâm huyết với nghề, và có trách nhiệm trong công việc của mình.4. Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của viên chức:– Có tinh thần học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ của bản thân.– Luôn chấp hành mọi chủ trương chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Thực hiện tốt nhưng quy định nơi mình cư trú và nơi công tác.– Có tổ chức kỷ luật trong công tác, nghiêm túc thực hiện nội quy cơ quan.II. TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CỦA VIÊN CHỨC:1. Đánh giá ưu, nhược điểm:* Ưu điểm:– Luôn cố gắng học hỏi và tự học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như các lĩnh vực công tác.– Nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc, tâm huyết với nghề nghiệp.* Nhược điểm:– Trong công việc của tổ đôi khi chưa kiên quyết, còn nể nang.– Nhập điểm vào phần mềm còn chậm so với kế hoạch– Giáo án chưa thể hiện rõ công văn 17902. Phân loại đánh giá: Hoàn thành nhiệm vụ

Ngày 21 tháng 5 năm 2018 Viên chức tự đánh giá (ký tên, ghi rõ họ tên)

ĐINH HẢI ĐƯỜNG

III. Ý KIẾN CỦA TẬP THỂ ĐƠN VỊ VÀ LÃNH ĐẠO TRỰC TIẾP QUẢN LÝ VIÊN CHỨC1. Ý kiến của tập thể đơn vị nơi viên chức công tác:

2. Nhận xét của lãnh đạo trực tiếp quản lý viên chức:

Phiếu Đánh Giá Và Phân Loại Viên Chức

Mẫu số 03PHÒNG GD&ĐT CHỢ MỚI CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG TIỂU HỌC C NHƠN MỸ Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

PHIẾU ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI VIÊN CHỨCNăm học 2018 – 2019

Họ và tên: LÊ HỒNG THÁIChức vụ, chức danh: Nhân viên y tế học đườngĐơn vị công tác: Trường Tiểu học C Nhơn MỹHạng chức danh nghề nghiệp: Bậc: Hệ số lương:I. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC, TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN CỦA VIÊN CHỨC1. Kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết:Thực hiện đúng giờ giấc, luôn hoàn thành tốt hồ sơ sổ sách cá nhân đúng quy định.Bản thân luôn hoàn thành mọi công việc được giao. Tham gia tốt các phong trào của nhà trường như : tham gia các phong trào ngày lễ tết được nhà trường tổ chức và các phong trào khác do nhà trường đề ra.2. Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp:Trung thực, khách quan trong công tác, tuân thủ các kỷ cương,yêu thương và có trách nhiệm với học sinh.Tác phong làm việc khoa học,đúng giờ thể hiện tinh thần phê và tự phê, luôn quan tâm và giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ.3. Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức:Có tinh thần phối hợp, hợp tác tốt trong công việc đối với đồng nghiệp để cùng nhau hoàn thành tốt các công việc do BGH nhà trường đã giao.Đối với nghề, Luôn tâm huyết với nghề, và có trách nhiệm trong công việc của mình.4. Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của viên chức:Có tinh thần học tập nâng cao trình độ,chuyên môn nghiệp vụ của bản thân,và học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước.Luôn chấp hành mọi chủ trương chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt những quy định nơi mình cư trú và nơi công tác.Có tổ chức kỷ luật cao trong công tác, nghiêm túc thực hiện nội quy cơ quan.II. TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CỦA VIÊN CHỨCĐánh giá ưu, nhược điểm:Ưu điểmTôi luôn chấp hành mọi chủ trương chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. không vi phạm pháp luật, không mắc tệ nạn xã hội,có tinh thần đoàn kết,sẵn sàng giúp đỡ mọi người.Chấp hành tốt quy định về đạo đức nghề nghiệp,có phẩm chất đạo đức trong sáng giản dị, có thái độ hòa nhã. Ngoài ra tôi thực hiện đóng góp đầy đủ các loại quỹ và các nghĩa vụ khác của viên chức.Có năng lực trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đảm bảo được những nhiệm vụ công việc được cấp trên giao phó. không vi phạm về nhân cách danh dự, nhân phẩm làm ảnh hưởng xấu đến ngành, đơn vị nơi công tác.Tồn tại:Trong công việc chưa mạnh dạn tham mưa đề xuất cho lãnh đạo2. Phân loại đánh giá: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4 mức sau; Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ)

Nhơn Mỹ,Ngày9 tháng5năm 2019 Viên chức tự đánh giá (ký tên, ghi rõ họ tên)

III. Ý KIẾN CỦA TẬP THỂ VÀ LÃNH ĐẠO TRỰC TIẾP Qlý VIÊN CHỨC1. Ý kiến của tập thể đơn vị nơi viên chức công tác

2. Nhận xét của lãnh đạo trực tiếp quản lý viên chức:

………………., Ngày……tháng….năm 20….. Thủ trưởng trực tiếp đánh giá (ký tên, ghi rõ họ tên)

IV. KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI VC CỦA CẤP CÓ THẨM QUYỀN (GĐ Sở đánh giá CBQL; HT, TP đánh giá GV, NV, CV)1. Nhận xét ưu, nhược điểm

2. Kết quả đánh giá, phân loại viên chức:(Phân loại đánh giá theo 1 trong 4 mức sau: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; hoàn thành tốt nhiệm vụ; hoàn thành nhiệm vụ; không hoàn thành nhiệm vụ)

………………., Ngày……tháng….năm 20… Thủ trưởng đơn vị (ký tên, ghi rõ họ tên)

Hướng Dẫn Đánh Giá, Phân Loại Cán Bộ, Công Chức, Viên Chức Năm 2022

Thực hiện Luật Cán bộ, công chức năm 2008; Luật Viên chức năm 2010; Nghị định 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức;

Thực hiện theo Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13 tháng 10 năm 2016 của Tỉnh ủy Bình Dương về việc kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên trong năm 2016.

Sau khi thống nhất cùng Ban Tổ chức Tỉnh ủy về nội dung, biểu mẫu và thời gian trong việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức trong năm 2016 theo Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13 tháng 10 năm 2016 của Tỉnh ủy Bình Dương. Sở Nội vụ hướng dẫn một số nội dung chủ yếu sau đây để các Sở ngành, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, Ủy ban nhân dân các huyện thị xã, thành phố thực hiện việc đánh giá cán bộ, công chức, viên chức năm 2016 như sau:

Đánh giá phân loại cán bộ, công chức, viên chức hàng năm, nhằm xác định rõ năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ; kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao; phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm; kết quả đánh giá là căn cứ quan trọng để bố trí, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, nâng ngạch hoặc thăng hạng chức danh nghề nghiệp, quy hoạch, bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện các chính sách khác đối với cán bộ, công chức, viên chức.

a) Bảo đảm đúng thẩm quyền: cán bộ do cấp có thẩm quyền quản lý đánh giá; công chức, viên chức do người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị đánh giá. Cấp nào, người nào thực hiện việc đánh giá thì đồng thời thực hiện việc phân loại và phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

b) Việc đánh giá phải căn cứ vào chức trách, nhiệm vụ được giao và kết quả thực hiện nhiệm vụ. Việc đánh giá cần làm rõ ưu điểm, khuyết điểm, tồn tại, hạn chế về phẩm chất, năng lực, trình độ của cán bộ, công chức, viên chức.

c) Bảo đảm khách quan, công bằng, chính xác và không nể nang, trù dập, thiên vị, hình thức.

d) Việc đánh giá, phân loại cán bộ, công chức lãnh đạo, quản lý phải dựa vào kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý; việc đánh giá, phân loại viên chức quản lý phải dựa vào kết quả hoạt động của đơn vị được giao quản lý, phụ trách. Mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu không được cao hơn mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, đơn vị. Cấp nào ban hành quyết định bổ nhiệm, thì cấp đó thực hiện việc đánh giá.

đ) Trường hợp cán bộ, công chức, viên chức không hoàn thành nhiệm vụ do yếu tố khách quan, bất khả kháng thì được xem xét trong quá trình đánh giá, phân loại.

II. Nội dung, biểu mẫu đánh giá đánh giá cán bộ, công chức, viên chức

1. Bản kiểm điểm phê bình và tư phê bình (mẫu số 02): Áp dụng cho đảng viên là công chức lãnh đạo, quản lý; được sử dụng thay thế phiếu đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức (theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ và Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13/10/2016 của Tỉnh ủy).

2. Bản kiểm điểm Đảng viên (mẫu số 03): Áp dụng cho Đảng viên là công chức; được sử dụng thay thế phiếu đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức (theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ và Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13/10/2016 của Tỉnh ủy).

3. Bản kiểm điểm phê bình và tư phê bình (mẫu số 04a): Áp dụng cho Đảng viên là viên chức lãnh đạo, quản lý; được sử dụng thay thế phiếu đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức (theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ và Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13/10/2016 của Tỉnh ủy).

4. Bản kiểm điểm Đảng viên (mẫu số 04b): Áp dụng cho Đảng viên là viên chức; được sử dụng thay thế phiếu đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức (theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ và Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13/10/2016 của Tỉnh ủy).

5. Bản kiểm điểm phê bình và tư phê bình (mẫu số 05): Áp dụng cho Đảng viên là cán bộ; được sử dụng thay thế phiếu đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức (theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ và Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13/10/2016 của Tỉnh ủy).

6. Phiếu đánh giá và phân loại công chức(mẫu số 06): Áp dụng cho công chức không là Đảng viên (theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ).

7. Phiếu đánh giá và phân loại viên chức(mẫu số 07): Áp dụng cho viên chức không là Đảng viên (theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ).

Lưu ý: Đối với cán bộ, công chức, viên chức đồng thời là đảng viên chỉ kiểm điểm chung theo mẫu hướng dẫn như trên và thay đổi tiêu đề phiếu đánh giá và phân loại cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị định số 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015.

1. Đề nghị Giám đốc các Sở ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo đúng quy định tại Kế hoạch số 18-KH/TU ngày 13 tháng 10 năm 2016 của Tỉnh ủy Bình Dương về việc kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên trong năm 2016 và Nghị định 56/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 của Chính phủ về đánh giá phân loại cán bộ, công chức, viên chức.

2. Ngoài các nội dung cơ bản theo hướng dẫn, các Sở ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố cần xây dựng tiêu chí đánh giá cụ thể đối với công chức, viên chức dựa trên các quy định của Nhà nước trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, bản mô tả công việc của từng vị trí việc làm trong cơ quan, tổ chức, đơn vị gắn với các đặc điểm mang tính đặc thù của ngành, lĩnh vực hoặc địa phương. Đồng thời, quy định cụ thể, rõ ràng về thẩm quyền và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác đánh giá, phân loại công chức, viên chức.

3. Xây dựng quy định xử lý đối với những công chức, viên chức có chất lượng thực thi nhiệm vụ kém như bố trí công tác khác, xử lý kỷ luật hoặc đưa vào diện tinh giản biên chế, giải quyết thôi việc. Đồng thời thực hiện việc khen thưởng, tôn vinh và đãi ngộ đối với những công chức, viên chức có thành tích trong thực thi công vụ.

4. Để kịp thời tổng hợp, báo cáo về Bộ Nội vụ đúng thời gian quy định, Sở Nội vụ đề nghị Giám đốc các Sở ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức sau khi đánh giá cán bộ, công chức, viên chức tổng hợp báo cáo về Sở Nội vụ trước ngày 31/12/2016 theo biểu kèm theo, đồng thời gửi qua email: dungthq@binhduong.gov.vn và maildung2002@yahoo.com.

– Công văn 1556/SNV-CCVC.PDF

– Biểu mẫu đánh giá phân loại kèm Công văn 1556/SNV-CCVC