Top 2 # Xây Dựng Hệ Thống Đánh Giá Kpi Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Beyondjewelries.com

Quy Trình Xây Dựng Hệ Thống Kpi Chuẩn Theo Thực Tế

Quy trình xây dựng KPI vô cùng quan trọng bởi rất nhiều lí do. Thông qua KPI, chúng ta dễ dàng đánh giá mức độ phát triển của công ty và hiệu suất làm việc của nhân viên.

1.1 KPI là gì?

KPI được viết tắt bởi Key Performance Indicator. Đây là một chỉ số nhằm đánh giá hiệu quả công việc. Mặt khác, KPI còn là công cụ đo lường thể hiện qua những chỉ tiêu định lượng, số liệu, tỉ lệ. Điểm đích của KPI sẽ phản ánh hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

1.2 Quy trình xây dựng hệ thống rất quan trọng với doanh nghiệp

Tại sao KPI quan trọng? Các lí do sau sẽ khiến nhiều nhà quản lý “xắn tay” xây dựng ngay lập tức hệ thống KPI cho doanh nghiệp của mình. Đặc biệt, bạn có thể đánh giá hiệu suất KPI nhanh chóng thông qua bộ tính năng HRM của 1Office.

1.2.1 Đo lường mục tiêu hoạt động

Nhiều người nhầm tưởng KPI là mục tiêu chính của doanh nghiệp. Nhưng thực tế, KPI chỉ là phương pháp để đo lường các chỉ tiêu.

Có công cụ đo lường, nhà quản lí sẽ biết được mình đang làm sai ở giai đoạn nào. Từ đó đưa ra hành động chính xác để đạt được mục tiêu nhanh hơn.

1.2.2 Tạo ra môi trường học hỏi tuyệt vời

KPI không chỉ là công cụ đo lường mà còn tạo ra một môi trường học hỏi tuyệt vời. Khi thấy 1 điểm nào đó trên KPI không thuận lợi, bạn sẽ có cơ hội trò chuyện cùng mọi người. Khoảng cách giữa sếp và nhân viên được rút ngắn lại ở thời điểm bạn giảng giải với họ làm thế nào để thực hiện công việc tốt hơn.

1.2.3 Giúp nhân viên tiếp nhận được thông tin quan trọng

KPI xây dựng lên một bức tranh tổng quan về hiệu suất tổng thể tại một doanh nghiệp. Nếu bạn đang đứng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt thì thông tin này khiến mọi người nỗ lực hơn để đánh bại đối thủ cạnh tranh.

1.2.4 Tạo động lực cho nhân viên làm việc

Quá trình làm việc hiệu quả hay không tốt đều được phản ánh trong KPI. Nhà quản lí có thể dành những phần thưởng giá trị cho những nhân viên có KPI xuất sắc.

Mỗi doanh nghiệp sẽ có một quy trình xây dựng hệ thống KPI khác nhau. Tuy nhiên vẫn có một vài điểm chung trong quá trình thiết kế KPI mà người quản lý có thể tham khảo.

2.1 Xác định chủ thể sẽ chịu trách nhiệm xây dựng KPI

Chủ thể xây dựng quy trình KPI cần hiểu rõ nhiệm vụ của dự án, chuyên môn cao. Mặt khác, họ cũng cần biết bản chất KPI là gì và có thêm sự góp ý khác từ các phòng ban. Chủ thể ở đây thường là trưởng các bộ phận.

2.2 Xác định chức danh của mỗi bộ phận, phòng ban

Chỉ số KPI sẽ chất lượng, sát sao hơn khi bạn mô tả rõ ràng công việc của mỗi cá nhân. Và mỗi cá nhân này cần gắn với trách nhiệm từng chức danh.

Một hệ thống chỉ số KPIs không thể thiếu phần chức năng, nhiệm vụ thiết yếu phải làm của từng phòng ban, dự án, cá nhân.

2.4 Xác định chỉ số hiệu suất KPIs

Chỉ số hiệu suất cốt yếu KPIs gồm 3 phần:

Chỉ số cá nhân: Cần xây dựng đúng theo yêu cầu theo tiêu chí SMART;

Chỉ số ở từng nhóm bộ phận: Được xây dựng dựa trên chức năng, nhiệm vụ từng nhóm;

Xây dựng kì đánh giá trong từng chỉ số cụ thể.

2.5 Xác định khung điểm cho kết quả

Ở từng chỉ số sẽ có khung điểm riêng biệt. Ngoài ra, bạn có thể xây dựng khung điểm này dựa trên thời gian hoàn thành và hiệu quả làm việc.

Dựa vào các bước trên mà nhà quản lí sẽ tổng kết lại khung điểm mà nhân viên đạt được. Từ đó đưa ra nhận xét, kết luận và có thể điều chỉnh KPI cho phù hợp với thực tế.

3. Ưu nhược điểm của KPI

Mặc dù KPI giúp doanh nghiệp đạt được kết quả phát triển toàn diện nhưng nếu xây dựng không đúng, KPI sẽ gây phản tác dụng.

Giúp các doanh nghiệp luôn đo lường hiệu quả làm việc của nhân viên. Từ đó tạo sức tăng trưởng cho doanh nghiệp nhanh hơn so với mục tiêu chung;

Nắm rõ được hiệu suất làm việc của từng cá nhân, bộ phận sẽ giúp bạn quản lý hiệu quả hơn;

Độ chính xác cao ở kết quả thực hiện (chỉ số KPI có thể lượng hóa);

Gia tăng sự đoàn kết, liên kết giữa các cá nhân, nhóm trong doanh nghiệp khi làm việc.

Người xây dựng phải là người có chuyên môn rất cao, hiểu rõ các công đoạn tạo lập KPI. Nếu họ không hiểu về chiến lược, mục tiêu của kế hoạch thì rất dễ mắc sai lầm, khiến nhân viên làm việc không hiệu quả;

KPI sẽ không thể phát huy tác dụng nếu bạn áp dụng trong thời gian quá dài. Vì thế mà bạn luôn phải cập nhật các chỉ số để đo lường;

KPI sẽ gây phản tác dụng khi sử dụng nếu bạn không đáp ứng được những yêu cầu hợp lý.

4. Bí quyết xây dựng KPI hiệu quả cho doanh nghiệp

Xây dựng KPI là một việc làm quan trọng đối với doanh nghiệp nếu muốn nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình xây dựng KPI và áp dụng cho doanh nghiệp của mình.

Thấu hiểu khó khăn của các doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số, 1Office mang đến giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp gồm bộ công cụ số hóa giúp doanh nghiệp chuẩn hóa quy trình tuyển dụng và quản lý nhân sự, nâng cao hiệu quả công việc, tiết kiệm được thời gian, chi phí và các nguồn lực khác.

HRM – Bộ tính năng hỗ trợ giải quyết công tác quản lý nguồn nhân lực trong doanh nghiệp: Tuyển dụng; số hóa lưu trữ hồ sơ – có thể giải quyết tất cả các vấn đề trong việc quản lý nhân sự khi số hóa nhanh chóng tất cả các dữ liệu.

Được 1Office tách riêng ra thành một phân hệ vì tính quan trọng của nó, phần mềm Quản lý – Đánh giá KPI cho phép doanh nghiệp quản lý thư viện các tiêu chí, chỉ tiêu và kết quả KPI của nhân viên trong tháng. Từ bảng KPI này có thể link sang bảng lương để thực hiện tính lươn

Với 1Office, bạn có thể thiết lập chỉ tiêu đánh giá KPI theo ý muốn của nhà quản lý. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng số hóa tất cả các tiêu chí đánh giá, quản lý lưu trữ rõ ràng và chi tiết trên phần mềm.

Đánh giá KPI được 1Office tách riêng ra thành một phân hệ vì tính quan trọng của nó. Hệ thống cho phép tùy biến thiết lập các công thức để đánh giá KPI theo ý muốn của nhà quản lý.

Tính năng này cho phép doanh nghiệp quản lý thư viện các tiêu chí, chỉ tiêu và kết quả KPI của nhân viên trong tháng. Người dùng dễ dàng số hóa tất cả các tiêu chí đánh giá, quản lý lưu trữ rõ ràng và chi tiết trên phần mềm.

Từ bảng KPI này có thể link sang bảng lương để thực hiện tính lương.

Trong doanh nghiệp hàng tháng có thể có nhiều KPI khác nhau, thậm chí một bạn nhân viên có thể nằm trên nhiều bảng đánh giá KPI khác nhau.

1Office sẽ tự động tổng hợp thành một bảng tổng hợp KPI chung. Với những nhân sự có nằm nhiều bảng KPI thì hệ thống sẽ mặc định lấy điểm KPI lớn nhất để cho vào bảng tổng hợp.

Đánh giá KPI của 1Office giúp phân công và quản lý công việc hàng ngày của nhân viên dễ dàng tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho nhà quản lý, nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.

Từ đó giúp dự án chạy đúng tiến độ, thậm chí vượt tiến độ. Nhà quản lý xác định được nhân viên xuất sắc hoặc yếu kém để khen thưởng hay kỉ luật.

Xây dựng mẫu KPI cho nhân viên là bước tiến mới của doanh nghiệp trong việc quản lý và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Tuy KPI còn tồn tại nhiều nhược điểm nhưng nhà quản lý có thể “gỡ rối” bằng cách điều chỉnh liên tục các đánh giá trong doanh nghiệp mình. Chúc các nhà quản lý tài ba thiết lập được một quy trình xây dựng hệ thống KPI chuẩn với dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp!

Kpi Bsc? Xây Dựng Hệ Thống Đánh Giá Hiệu Quả Công Việc Theo Kpi Bsc?

KPI BSC? Xây dựng Hệ thống đánh giá hiệu quả công việc theo KPI BSC?

KPI.

là từ viết tắt của Key Performance Indicator – Chỉ số đo lường hiệu suất chính. KPI là chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả hoạt động của tổ chức/bộ phận/cá nhân. Có 2 loại chỉ số đo KPI, KPI leading – Là chỉ số đo tiến trình, KPI lagging – Là chỉ số đo kết quả.

được 2 tác giả Robert S.Kaplan, David P.Norton phát triển từ những năm 1992. BSC là cụm từ viết tắt của Balanced Scorecard – Thẻ điểm cân bằng. BSC là hệ thống hoạch định và quản lý chiến lược, đo lường hiệu quả hoạt động. BSC giúp tổ chức, doanh nghiệp phát triển cân bằng, bền vững do tập trung quản trị vào 4 trọng tâm: Tài chính, Khách hàng, Quy trình nội bộ, Năng lực tổ chức.

là Nền tảng Chuyển đổi số Doanh nghiệp tập trung vào Chiến lược, Hiệu suất với nền tảng duy nhất bằng sức mạnh của AI, BIG DATA, kết hợp các quy trình nghiệp vụ xuyên suốt từ hoạch định, thực thi, đo lường, cải thiện với các chức năng BSC, KPI, CRM, HRM, WORKFLOW, FM.

KPIBSC là Nền tảng chuyển đổi số Doanh Nghiệp. Giúp tăng hiệu quả lên gấp 3 lần cùng mức chi phí.Quản trị tập trung vào chiến lược.Đo lường, cải thiện hiệu suất theo thời gian thực.Ra quyết định dựa trên dữ liệu, phát triển tập trung vào năng suất và hiệu quả.

Doanh nghiệp bạn có gặp phải các vấn đề sau?

Không có chiến lược, không quản trị được chiến lược.

Hoạt động không hiệu quả, không đo lường được kết quả công việc.

Hệ thống thông tin dữ liệu phân tán, không giúp ra quyết định kinh doanh theo thời gian thực.

Nhân viên không có động lực làm việc, vì không đánh giá, ghi nhận kịp thời.

Năng lực cạnh tranh kém, bị đối thủ lấn át.

80% doanh nghiệp không cải thiện được năng suất và hiệu quả vì không đo lường được. Làm sao để chuyển đổi số thành công?

Một nền tảng phần mềm quản lý toàn diện tập trung là chìa khóa để thành công.

Nền tảng Phần mềm KPIBSC giúp Doanh nghiệp bạn cải thiện hiệu suất bằng cách nào?

Thiết lập hệ thống KPI đầy đủ chỉ tiêu, trọng số, thang đo đánh giá.

Giao cho các phòng ban, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện.

Tất cả nhân viên trong công ty đều có các chỉ tiêu đánh giá kết quả làm việc của mình.

Báo cáo đo lường kết quả, công việc theo các tần suất tuần, tháng, quý, 6 tháng, năm.

Căn cứ kết quả Đánh giá thành tích nhân viên, mức độ cải thiện hiệu suất để trả lương KPI, xét thưởng theo thành tích.

99,99% Doanh nghiệp đã cải thiện kết quả làm việc, hiệu suất chỉ trong vòng 1 tháng áp dụng. 10 lợi ích Nền tảng KPIBSC mang lại cho Doanh nghiệp của bạn khi sử dụng.

Tiết kiệm thời gian.Tối ưu hóa chi phí.Tăng lợi nhuận.Biến Doanh nghiệp vận hành theo mô hình lấy khách hàng làm trung tâm.Có chiến lược xuất sắc, thực thi chiến lược tạo sự khác biệt và hiệu quả.Ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) trong quản trị vận hành Doanh nghiệp.Thúc đẩy Doanh nghiệp trở thành tổ chức học hỏi và đổi mới sáng tạo, có khả năng thích ứng trước sự thay đổi tốt nhất, nhanh nhất để sống sót và dẫn đầu.Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao hội tụ số, đón đầu Cách mạng công nghiệp 4.0.Quản trị thực thi dựa trên Dữ liệu và các thuật toán thông minh giúp ra quyết định chính xác đúng thời điểm, đúng đối tượng.Tăng năng lực cạnh tranh nhờ tập trung vào chuyển đổi số nhanh, chiến lược tập trung vào AI, có khả năng tạo sự khác biệt và đổi mới sáng tạo vượt trội so với các đối thủ.

Tư Vấn Xây Dựng Hệ Thống Bsc

BrainMark là đơn vị chuyên tư vấn xây dựng hệ thống BSC – KPI cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Đến nay BrainMark đã tư vấn cho hơn 568 doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả dự án BSC-KPI. Ý nghĩa và các bước BrainMark triển khai tư vấn hệ thống BSC – KPI được thực hiện như sau:

Ý nghĩa khi áp dụng hệ thống BSC – KPI của BrainMark:

Là công cụ đánh giá hiệu quả công việc

Là phương pháp ghi nhận năng lực của từng nhân viên

Là hệ thống giúp nhân viên tự cải tiến công việc

Là phương pháp để doanh nghiệp tưởng thưởng cho CBNV

Là phương pháp mang lại niềm vui cho CBNV khi làm việc tại doanh nghiệp.

Các bước thực hiện tư vấn

Xác định mục tiêu theo chiến lược và kế hoạch kinh doanh

Hướng dẫn xây dựng mục tiêu chiến lược theo Balanced Scorecard

Cố vấn các mục tiêu cho HĐQT và Ban Tổng Giám Đốc

Xem xét cơ cấu tổ chức công ty và hệ thống chức năng.

Hướng dẫn Quản lý cấp trung xây dựng mục tiêu cho từng phòng ban

Hướng dẫn cách thức phân bổ chỉ tiêu cho cá nhân từng nhân viên

Đây là phần mở đầu làm cơ sở cho việc đo lường hiệu quả làm việc của từng cá nhân, phòng ban và toàn công ty. Sau khi phần này được triển khai, công ty sẽ có hệ thống mục tiêu hoàn chỉnh theo SMART, vừa giúp thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm của từng cá nhân, phòng ban trong việc thực hiện mục tiêu công ty.

2. Xác định tiêu chí chủ yếu dành cho KPI cá nhân

Xây dựng các tiêu chí về phẩm chất, thái độ, hành vi

Xây dựng thang điểm dành cho KPI cá nhân

Xây dựng và đề xuất tỷ lệ (trọng số) theo nhóm tiêu chí

Hoàn tất phần này, công ty sẽ có định hướng đánh giá KPI hàng tháng dành cho nhân viên, qua đó, Phòng Nhân sự sẽ có sở sở để phối hợp với các Trưởng phòng ban thực hiện công tác đánh giá sau này.

3. Xây dựng hệ thống đánh giá BSC – KPI

Xây dựng bảng BSC – KPI cho công ty

Xây dựng bảng BSC – KPI cho phòng ban

Xây dựng bảng KPIs cho cá nhân nhân viên hàng tháng

Đây là phần quan trọng nhất, xây dựng hệ thống đánh giá cho từng phòng ban. Xác định cách thức đo lường, xác định chuẩn trọng số, mục tiêu cho cấp Công ty, phòng ban và nhân viên. Sau khi phần này được triển khai, công ty sẽ có hệ thống đánh giá hoàn chỉnh, có các form biểu mẫu để thực hiện đánh giá.

4. Huấn luyện triển khai thực hiện

Huấn luyện đội ngũ Quản lý và nhân viên tiềm năng về BSC – KPI

Huấn luyện các Cấp Quản lý công ty thực hiện đánh giá theo hệ thống

Huấn luyện phòng Nhân sự phối hợp các trưởng phòng đánh giá KPI cho từng nhân viên hàng tháng.

Phần này được triển khai trước, trong và sau quá trình tư vấn nhằm giúp cho doanh nghiệp rõ phương pháp xây dựng, đánh giá. Sau khi BrainMark chuyển giao doanh nghiệp hoàn toàn phát triển mở rộng và kiểm soát quá trình vận hành hệ thống hiệu quả.

5. Kết quả đạt được sau khi BrainMark triển khai hệ thống BSC – KPI

Quý công ty sở hữu phương pháp và quản trị dễ dàng hệ thống BSC – KPI để sử dụng lâu dài.

Quý công ty sẽ có phương pháp xác lập mục tiêu từ Công ty đến nhân viên.

Toàn thể CBNV công ty sẽ hiểu rõ và đồng lòng thực hiện mục tiêu chung của công ty.

Công ty sẽ có hệ thống đánh giá hiệu qủa công việc đến từng phòng ban và nhân viên.

Tạo cho công ty tư duy mới và ý thức trách nhiệm cao, chủ động triển khai công việc.

Sau khi triển khai hệ thống các cấp quản lý phòng ban sẽ thấy rõ những điều cần cải tiến, những vị trí cần thay đổi hoặc có giải pháp hỗ trợ kịp thời để từng cá nhân phát triển hoàn thiện bản thân mình.

BrainMark là công ty dẫn đầu tại Việt Nam về tư vấn BSC – KPI theo tiêu chí đơn giản và hiệu quả được khách hàng ngày càng tín nhiệm. Chúng tôi đã tư vấn xây dựng hệ thống kpi cho hơn 568 tại Việt Nam, chúng tôi sẽ cung cấp phần mềm để doanh nghiệp sử dụng theo đúng phương pháp chuẩn nhất của thế giới.

BrainMark Consulting & Training

A member of BrainGroup

596 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 3, Quận 3, TP HCM, Việt Nam

Email: consulting@brainmark.vn

Hệ Thống Quản Lý, Đánh Giá Hiệu Quả Công Việc Bsc/Kpi?

KPIBSC là Nền tảng Chuyển đổi số Doanh nghiệp tập trung vào Chiến lược, Hiệu suất với nền tảng duy nhất bằng sức mạnh của AI, BIG DATA, kết hợp các quy trình nghiệp vụ xuyên suốt từ hoạch định, thực thi, đo lường, cải thiện với các chức năng BSC, KPI, CRM, HRM, WORKFLOW, FM.

KPIBSC là Nền tảng chuyển đổi số Doanh Nghiệp. Giúp tăng hiệu quả lên gấp 3 lần cùng mức chi phí.Quản trị tập trung vào chiến lược.Đo lường, cải thiện hiệu suất theo thời gian thực.Ra quyết định dựa trên dữ liệu, phát triển tập trung vào năng suất và hiệu quả.

Doanh nghiệp bạn có gặp phải các vấn đề sau?

Không có chiến lược, không quản trị được chiến lược.

Hoạt động không hiệu quả, không đo lường được kết quả công việc.

Hệ thống thông tin dữ liệu phân tán, không giúp ra quyết định kinh doanh theo thời gian thực.

Nhân viên không có động lực làm việc, vì không đánh giá, ghi nhận kịp thời.

Năng lực cạnh tranh kém, bị đối thủ lấn át.

80% doanh nghiệp không cải thiện được năng suất và hiệu quả vì không đo lường được. Làm sao để chuyển đổi số thành công?

Một nền tảng phần mềm quản lý toàn diện tập trung là chìa khóa để thành công.

Nền tảng Phần mềm KPIBSC giúp Doanh nghiệp bạn cải thiện hiệu suất bằng cách nào?

Thiết lập hệ thống KPI đầy đủ chỉ tiêu, trọng số, thang đo đánh giá.

Giao cho các phòng ban, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện.

Tất cả nhân viên trong công ty đều có các chỉ tiêu đánh giá kết quả làm việc của mình.

Báo cáo đo lường kết quả, công việc theo các tần suất tuần, tháng, quý, 6 tháng, năm.

Căn cứ kết quả Đánh giá thành tích nhân viên, mức độ cải thiện hiệu suất để trả lương KPI, xét thưởng theo thành tích.

99,99% Doanh nghiệp đã cải thiện kết quả làm việc, hiệu suất chỉ trong vòng 1 tháng áp dụng. 10 lợi ích Nền tảng KPIBSC mang lại cho Doanh nghiệp của bạn khi sử dụng.

Tiết kiệm thời gian.Tối ưu hóa chi phí.Tăng lợi nhuận.Biến Doanh nghiệp vận hành theo mô hình lấy khách hàng làm trung tâm.Có chiến lược xuất sắc, thực thi chiến lược tạo sự khác biệt và hiệu quả.Ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI) trong quản trị vận hành Doanh nghiệp.Thúc đẩy Doanh nghiệp trở thành tổ chức học hỏi và đổi mới sáng tạo, có khả năng thích ứng trước sự thay đổi tốt nhất, nhanh nhất để sống sót và dẫn đầu.Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao hội tụ số, đón đầu Cách mạng công nghiệp 4.0.Quản trị thực thi dựa trên Dữ liệu và các thuật toán thông minh giúp ra quyết định chính xác đúng thời điểm, đúng đối tượng.Tăng năng lực cạnh tranh nhờ tập trung vào chuyển đổi số nhanh, chiến lược tập trung vào AI, có khả năng tạo sự khác biệt và đổi mới sáng tạo vượt trội so với các đối thủ.