Top 8 # Website Đánh Giá Website Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Beyondjewelries.com

Đánh Giá Website: Các Phương Pháp Đánh Giá Website Hiệu Quả

Cách đánh giá website qua nội dung

Một website được đánh giá cao phải phù hợp với mục tiêu xây dựng lên nó. Nội dung trên website phải đầy đủ, hấp dẫn và gây hứng thú với người truy cập. Một điểm rất quan trọng nữa là nội dung phải được cập nhập thường xuyên.

Để đánh giá được chất lượng content, trước tiên bạn cần định rõ đối tượng của website. Có thể là các khách hàng tiềm năng, có thể là các đối tác hiện có của công ty, các nhà đầu tư nước ngoài…Những nhóm khách hàng này muốn gì, tìm gì và cần gì? Như vậy, khi xây dựng nội dung cho website chúng ta mới có thể cung cấp cho người dùng một hệ thống có chất lượng và hiệu quả.

Thời lượng nội dung

Hãy thử tạo content dài hơn đối thủ. Độ dài bài đăng lý tưởng đối với các công cụ tìm kiếm là 2000 đến 2450+ từ và đối với người đọc thì content dài 1600 từ là hợp lý. Các bài đăng với nhiều từ hơn thường có vị trí xếp hạng cao hơn

Hình ảnh, video và đồ họa

Chỉ sử dụng media có chất lượng cao. Kích thước hình ảnh lý tưởng phải tối thiểu 32 x 32 px. Các bài đăng trên website với hình ảnh, video và đồ họa dễ đọc sẽ hấp dẫn hơn đối với khách truy cập. Số lượng hình ảnh tối ưu trung bình là 7.

Ngữ pháp và chính tả

Bài đăng với những lỗi ngữ pháp và chính tả khiến cho website của bạn nhìn cẩu thả và kém chuyên nghiệp. Hơn nữa, đối với các content khác tiếng Việt, Google, Yahoo và Bing có thể phạt bạn vì lỗi ngữ pháp và chính tả. Đối với content tiếng Anh, bạn có thể sử dụng Grammarly – đây là một ứng dụng kiểm tra ngữ pháp và giúp phát triển nội dung “không sai chính tả”.

Dễ đọc

Hãy đảm bảo rằng nội dung dễ đọc và dễ hiểu. Thường thì bạn nên sử dụng các câu ngắn hơn, đoạn văn và các câu chủ động thay cho các câu ghép phức tạp.

Đánh giá website qua thiết kế

Đương nhiên một website sẽ không được đánh giá cao nếu như khách hàng cảm thấy việc sử dụng quá rối rắm và phức tạp. Khách truy cập vào website của bạn có thể sẽ rất hào hứng nếu như nhìn thấy một giao diện đẹp với content có vẻ chất lượng và cập nhật thường xuyên. Nhưng cũng sẽ nhanh chóng thoát ra nếu tính năng mà chúng ta cung cấp quá phức tạp.

Thiết kế trang web phụ thuộc vào loại hình kinh doanh, mục đích và đối tượng của bạn. Vậy làm thế nào để bạn biết website của mình đã đảm bảo được các yêu cầu về thiết kế? Cách duy nhất đó là trước khi đặt hàng thiết kế trang web, bạn hãy nghiên cứu các trang web của đối thủ cạnh tranh, đưa ra các ý tưởng về website của bạn sẽ trông như thế nào, để có những định hướng cơ bản.

Mặc dù không giống nhau hoàn toàn nhưng giữa các website sẽ có một số đặc điểm xác định thiết kế có đạt chất lượng hay không.

Đầu tiên đó là Giao diện người sử dụng (UI) đạt chất lượng

UI là sự xuất hiện, giao diện và cảm nhận của người dùng về trang web. UI tốt là sự nhất quán trong phong cách và cách trình bày (kiểu phông chữ, màu sắc và kích thước; sử dụng màu sắc hợp lý; nút, căn chỉnh và lề), hình ảnh, video và đồ họa chất lượng cao và bố cục website nhất quán.

Tiếp đó là trải nghiệm người dùng (UX)

UX là cảm giác, ấn tượng khi tương tác với trang web của người dùng. UX tốt là khả năng điều hướng dễ dàng, đơn giản và hợp lý, văn bản rõ ràng, hình ảnh, đồ họa và video có ý nghĩa, thiết kế thân thiện và đáp ứng (Trang web có thể dễ dàng sử dụng trên các thiết bị khác nhau).

Đánh giá website qua chức năng

Để kiểm tra website của mình có chức năng nào gặp vấn đề hay không, mỗi khi bạn truy cập, hãy coi như mình là một người dùng mới. Bạn có thể sử dụng trình duyệt ẩn danh hoặc tốt hơn là xóa bộ nhớ cache trên trình duyệt của bạn. Từ cách check thủ công này bạn có thể đảm bảo trang web không có lỗi và thường xuyên được check lỗi. Đảm bảo rằng tất cả các chức năng trên trang web của bạn đang hoạt động; bao gồm các nút (button) không bị “liệt”, không có liên kết bị hỏng và lỗi 404, trang web không có vi-rút và phần mềm độc hại…

Đánh giá website chất lượng qua tốc độ tải trang web

Một yếu tố quan trọng khác để đánh giá một trang web hoạt động tốt là tốc độ của nó. Các trang web phải được tải nhanh, bởi vì, các trang tải chậm dẫn đến tỷ lệ thoát cao. Theo các nghiên cứu, người dùng không chờ quá 3 giây để tải trang web và nếu bạn không muốn mất đối tượng, hãy kiểm tra tốc độ trang web của bạn thường xuyên.

GTMetrix là một công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra tốc độ trang web của mình một cách hiệu quả.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ trang web của bạn; có thể là do thiết kế chưa được tối ưu hóa làm chậm website hoặc do code web có đôi chút vấn đề. Hoặc do tốc độ mạng bị ảnh hưởng. Hãy sớm tìm ra nguyên nhân và sửa chữa!

Bảo mật trang web là yếu tố để đánh giá website có đáng tin cậy không

Các trang web an toàn hiện nay phải bắt đầu bằng https. Nếu bạn muốn kiểm tra trang web có được bảo vệ hay không, hãy nhìn vào phía bên trái của URL.

Đánh giá khả năng tương thích đa nền tảng

Khả năng tương thích đa nền tảng có nghĩa là trang web có thiết kế đáp ứng tương thích với tất cả các thiết bị mới nhất. Do đó khi thiết kế, hãy phát triển website của bạn trên từng nền tảng, chẳng hạn như các loại điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay và máy tính để bàn khác nhau.

Tương thích với nhiều trình duyệt khác nhau

Đừng chỉ sử dụng một trình duyệt để truy cập website. Thực hiện kiểm tra cho các trình duyệt khác nhau để tìm ra các lỗi khi hiển thị và sử dụng bởi có sự khác biệt giữa các trình duyệt. Bạn có thể sử dụng các trình duyệt phổ biến để check như: Chrome, Firefox, Safari, Internet Explorer và Edge.

Đánh giá độ tin cậy của trang web

Một trang web đáng tin cậy có nghĩa là gì? Điều đó có nghĩa là khách hàng tiềm năng của bạn truy cập trang web của bạn phải cảm thấy mình có thể tin tưởng đối với thông tin và hoạt động của website. Đây là vài mẹo dành cho bạn:

Nêu rõ mô tả công ty, giá trị và dịch vụ do website cung cấp.

Có một chat-bot hoặc hình thức liên lạc dễ dàng truy cập.

Tránh các yêu cầu đăng ký không cần thiết và loại bỏ các trường bắt buộc.

Thêm chức năng đánh giá và lời nhận xét của khách hàng của bạn.

Cung cấp tất cả thông tin liên lạc của chủ sở hữu website.

Nếu bạn có bất kỳ tin tức hoặc bài đăng báo chí phản hồi tích cực nào về công ty của bạn, hãy xuất bản nó trên trang web.

Công ty của bạn từng đạt giải thưởng và thành tích? Hãy giới thiệu để khách hàng của bạn biết về điều đó.

Bạn cũng xây dựng các sự kiện? Hãy thông báo lên trang web.

Nêu tất cả các chính sách của website.

Tránh các thủ thuật SEO mũ đen gây hại.

Tên miền tương ứng với thương hiệu đang xây dựng.

Tránh trùng lặp nội dung.

Cập nhật trang web của bạn thường xuyên.

Hãy chắc chắn rằng công ty có nhân viên QA có trình độ cao.

Đảm bảo rằng website có các nút CTA (kêu gọi hành động).

Cuối cùng hãy luôn kiểm tra để website đảm bảo nguyên tắc về chất lượng của Google.

Như bạn nhận thấy, bạn không cần phải có bất kỳ kỹ năng kỹ thuật nào để kiểm tra chất lượng trang web của mình. Các để đánh giá một website khá là đơn giản. Xuất bản một trang web chất lượng đòi hỏi thời gian và nỗ lực. Tuy nhiên, chỉ chọn một vài yếu tố chính để tập trung phát triển là không đủ, hãy cố gắng đảm bảo tất cả các yếu tố. Tất cả sẽ giúp bạn tăng lợi nhuận của mình trong tương lai

Công Cụ Đánh Giá Website, Phân Tích Website Hiệu Quả Nhất

Các công cụ đánh giá website, phân tích website hiệu quả nhất

Google Analytics

Chắc hẳn khi nhắc đến kênh tìm kiếm phổ biến nhất thì đáp án chắc chắn chính là Google, do đó Google Analytics là công cụ phân tích website hàng đầu dùng để đánh giá website. Nó có thể tạo ra các bảng thống kê từ tổng quát đến chi tiết như lượt view trang web, thời gian ở lại web, tỷ lệ thoát trang, tỷ lệ phản hồi… trên website chỉ định. Việc sử dụng nó cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng địa chỉ email dùng để quản trị website đăng ký tài khoản với Google, sau đó chọn chọn Access Google Analytics thì hệ thống sẽ tự động dẫn bạn đến phần phân tích. Vậy là bạn có thể dễ dàng nhìn thấy mọi số liệu phân tích bạn cần cho website.

Google Webmaster

Bên cạnh người anh em Google Analytics, Google còn có một công cụ miễn phí và hoạt động hiệu quả không kém, đó chính là Google Webmaster. Người ta thường nhầm lẫn hai công cụ này với nhau. Trên thực tế, Google Analytics sẽ tập trung phân tích website và đo lường số người truy cập, còn Google Webmaster sẽ cho bạn thấy đánh giá của công cụ tìm kiếm đối với “sức khỏe” website của mình, từ đó có biện pháp tối ưu hóa chúng tốt hơn. Cụ thể, chúng sẽ báo cáo cho bạn những thông tin về lỗi server cũng như lỗi 404, thêm sitemap, ẩn link trên website…

Alexa

Alexa dù là một công cụ tìm kiếm nhưng người ta sử dụng chủ yếu để theo dõi thứ hạng trên website, thể hiện cho bạn thấy độ phổ biến của website bạn, cho biết chính xác lượng truy cập trang web sau đó thống kê và phân tích một cách tự động. Một điểm mạnh của Alexa chính là có thể đo lường những website khác, đặc biệt là website mà bạn muốn cộng tác hay website của đối thủ. Trong Alexa còn có một thang đo gọi là Alexa Rank, kết hợp đánh giá từ Page Views và số lượng Reach. Chỉ số này là thước đo ghi nhận sư đóng góp thiết thực của các webmaster với cộng đồng và là cơ sở giúp người quản trị website một cách hiệu quả.

KissMetrics

Kissmetircs là công cụ giúp bạn phân tích thói quen của người tiêu dùng trên các website bán hàng. Từ các số liệu phân tích trên, bạn có thể tìm ra giải pháp bán hàng hiệu quả nhất. Hay nói cách khác, Kissmetric giống như một phần kỹ thuật chuyên sâu hơn của Google Analytics “Google Analytics cho bạn biết điều gì đang xảy ra. Kissmetrics cho bạn biết ai đứng sau điều đó”. Nó không hề giới hạn số lượng báo cáo, giới hạn các thử nghiệm A/B, phân đoạn dữ liệu… và giúp bạn biết cụ thể giá trị của người dùng truy cập website.

Ahrefs

Ahrefs là một trong những công cụ hỗ trợ SEO tốt nhất hiện nay, tập trung vào phân tích backlink của website để từ đó đưa ra những chiến lược marketing phù hợp, được nhiều người làm marketing sử dụng. Ngoài ra thì Ahrefs cũng đang phát triển nhiều tính năng khác như theo dõi keywords, theo dõi traffic cũng như đưa ra những gợi ý để bạn có thể cải thiện chất lượng website, từ đó nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Ahrefs dễ sử dụng, chỉ cần đăng ký tài khoản, đăng nhập và nhập url cần kiểm tra vào thanh tìm kiếm, mọi thông tin của website đều được trả về. Thử kiếm tra một website như hình dưới.

Semrush

Bugnet

Bugnet là một công cụ lập trình được Microsoft giới thiệu nhằm mục đích rà soát lỗi cho những website, chương trình được viết bằng ngôn ngữ .NET hay C#, với nhiều tính năng hỗ trợ mạnh mẽ, Bugnet được cho rằng có thể phát hiện và thông báo hầu hết các lỗi thường gặp hiện nay, giúp các lập trình hạn chế code lỗi cũng như tối ưu hệ thống được tốt nhất.

Các tiêu chí phân tích, đánh giá website

Nội dung tối ưu SEO

Nội dung mang lại giá trị thiết thực

Nội dung không thể gọi là “vàng” nếu nó không mang lại giá trị thiết thực cho người đọc. Có rất nhiều người viết nội dung bị sa đà vào việc viết nội dung sao cho đủ từ khóa, đủ độ dài… nhưng lại không chú ý tính chất nội dung của mình liệu đã trôi chảy, mạch lạc, thậm chí có phải là độc đáo duy nhất, và nên tránh đừng để Google đánh dấu nội dung của bạn là spam từ trang web khác. Nội dung càng đánh trúng nhu cầu người dùng, họ sẽ càng ở lại trên website lâu hơn, từ đó điểm website trên các công cụ phân tích cũng sẽ tăng đáng kể. Những thông tin thể hiện trên website, đặc biệt là thông tin sản phẩm của các trang web bán hàng trực tuyến cần phải sát với sản phẩm thực tế, không nên phóng đại quá mức.

Website nên hướng đến chia sẻ mạng xã hội

Có thể bạn chưa biết rằng mạng xã hội là yếu tố giúp website cộng thêm điểm trên công cụ tìm kiếm. Do đó, thiết kế web mona nhận định rằng website càng tích hợp chặt chẽ với mạng xã hội, công cụ phân tích website sẽ dễ dàng cho điểm web của bạn cao hơn hẳn những web khác. Hơn nữa từ mạng xã hội, bạn có thể thu hút vô số người truy cập về website của mình. Để một website hướng mạng xã hội, bạn cần xây dựng domain mô tả rõ ràng và hạn chế ký tự, phải nhúng link mạng xã hội vào nơi dễ nhìn thấy trên website và add – on của mạng xã hội nên được tích hợp đầy đủ.

Tốc độ tải trang

Để công cụ đánh giá website đánh giá tốt, tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng, bởi nó phản ánh về chất lượng website cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người truy cập web. Rõ ràng một website load quá lâu sẽ khiến tỷ lệ người ở lại hay đánh giá website giảm sút. Công ty thiết kế website nhập hàng cho biết rằng, phần lớn khách hàng khi cần sử dụng dịch vụ đặt hàng họ sẽ lập tức thoát ra ngoài nếu phải chờ quá 5s. Chính vì vậy nhằm tối ưu hóa tốc độ tải web, bạn nên bắt đầu từ khi mới xây dựng website, chẳng hạn như chọn dịch vụ hosting uy tín, cài đặt plugin phù hợp, tối ưu hóa mã code hay mã CSS … Công việc này là công việc nên đầu tư dài hạn nếu bạn không muốn phải thường xuyên vá lỗi tải trang, kéo theo thứ hạng website tuộc dốc trầm trọng.

Cách Đánh Giá Website Của Google Công Cụ Kiểm Tra Website Chuẩn Seo

Công cụ tối ưu website AccessColor

Công cụ tối ưu website Concept Feedback

Concept Feedback là một công cụ dùng để kiểm tra tối ưu website của bạn, sau đó gửi những thông báo phản hồi hữu ích về. Mặc dù bạn phải trả phí mới dùng được dịch vụ cao cấp nhưng vẫn có gói miễn phí để kiểm tra website thông qua các diễn đàn cộng đồng.

Công cụ tối ưu website After the Deadline

Đây là một web app dùng để kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp và gợi ý văn phong cho hấp dẫn hơn. Bạn chỉ cần copy hoặc soạn một đoạn văn bản rồi nhấp vào kiểm tra lỗi sẽ ngay lập tức nhận được phản hồi.

Công cụ tối ưu website W3C Markup Validation

Markup Validation là một công cụ và dịch vụ xác nhận đánh dấu miễn phí. Hiện nay, hầu hết các tài liệu web đều được viết bằng ngôn ngữ đánh dấu như HTML hoặc XHTML. Validator sẽ so sánh tài liệu HTML của bạn với cú pháp HTML chuẩn và báo lại khi có bất kỳ sự sai biệt nào.

Công cụ tối ưu website W3C Feed Validation Service

Feed Validation Service là một dịch vụ miễn phí dùng để kiểm tra cú pháp của Atom hoặc RSS

Công cụ tối ưu website W3C mobileOK Checker

Đây là một nền tảng giúp bạn thực hiện những kiểm tra khác nhau trên một trang để xác định mức độ thân thiện với di động của trang đó. Những bài kiểm tra này được thực hiện theo tài liệu mobileOK Basic Test 1.0

Công cụ tối ưu website YSlow

YSlow phân tích một trang web và cho biết lý do trang web đó tải chậm dựa theo quy tắc của Yahoo về những website hiệu suất cao. YSlow thống kê lại các thành phần, số liệu của trang đó đồng thời đưa ra một vài gợi ý để cải thiện tốc độ tải trang và cung cấp các công cụ để phân tích.

Công cụ tối ưu website Browser Shots

Browser Shots sẽ chụp lại màn hình các mẫu thiết kế web trên những hệ điều hành và trình duyệt khác nhau. Nó là một công cụ mã nguồn mở miễn phí dùng để kiểm tra khả năng tương thích của trình duyệt. Khi bạn đồng ý gửi địa chỉ website của mình đi, các máy tính trong hệ thống sẽ chụp lại màn hình của mình rồi gửi lên cho bạn đánh giá.

Công cụ tối ưu website Web Page Analyzer

Đây là một công cụ khác dùng để kiểm tra tốc độ tải trang và cung cấp gợi ý cải thiện hiệu suất. Sau khi nhập URL bạn sẽ nhận được kích thước trang, các thành phần và thời gian tải về.

Công cụ tối ưu website HERA

HERA là một công cụ dùng để kiểm tra lượng tiếp cận của các trang web dựa trên những đặc điểm kỹ thuật Web Content Accessibility Guidelines. HERA sẽ thực hiện nhiều lần kiểm tra trang web và tự động xác định các lỗi phát sinh hoặc đánh dấu lại khi phát hiện ra rồi báo cáo cho bạn.

Công cụ tối ưu website Dr.Watson

Dr.Watson là một dịch vụ miễn phí để phân tích website của bạn. Sau khi nhập URL, Watson sẽ nhận được một bản sao trực tiếp từ máy chủ web. Watson cũng có thể kiểm tra nhiều khía cạnh khác nhau trên website của bạn, bao gồm những liên kết hợp lệ, tốc độ tải, khả năng tương thích với công cụ tìm kiếm và những liên kết phổ biến.

Công cụ tối ưu website Pingdom Website Speed Test

Đây là một công cụ dùng để phân tích tốc độ tải trang cho website của bạn và đưa ra những gợi ý để cải thiện nhanh hơn. Khi nhìn vào số liệu về kích thước tệp tin, thời gian tải cùng một số thông tin khác của mỗi yếu tố bạn sẽ xác định được vấn đề đang nằm ở đâu.

Công cụ tối ưu website Browsera

Yếu Tố Để Đánh Giá Website Chuẩn Seo

Với kinh nghiệm lâu lắm trong lĩnh vực đánh giá web và những kinh nghiệm đúc kết từ việc làm SEO của mình thì website chuẩn SEO sẽ gồm những yếu tố sau đây.

Website phải có độ độc đáo

Độ độc đáo ở đây là gì? Không phải là giao diện quá khác lạ hay nội dung khác biệt. Độc đáo ở đây là giá trị về nội dung mà website của bạn mang tới được cho khách hàng.

Chất lượng nội dung nổi bật

Mang tới những thông tin, tin tức hữu ích cho khách hàng của mình

Điều bạn có thể rõ ràng nhận thấy là khi website của bạn mang lại cho khách hàng của mình thông tin cần thiết thì gần như chắc chắn họ sẽ nhớ đến website của bạn nhiều hơn.

Nội dung trong website của bạn phải hấp dẫn người dùng. VD: hình ảnh, content và cả video. Đa dạng về các kiểu nội dung sẽ khiến người dùng thích thú để trải nghiệm website của bạn hơn.

Nội dung của website phải chuẩn SEO

Khi viết nội dung cần phải chú ý một số điều như sau để bài viết phù hợp để SEO:

Nội dung phải tự nhiên hướng đến người dùng.

Thẻ tiêu đề (H1) phải chưa từ khóa chính. Nếu ở vị trí đầu tiên thì càng tốt.

Tên miền URL nên chứa các từ khóa chính.

Từ khóa chính nên được lặp lại ít nhất 2 lần trong bài viết.

Nội dung mô tả của ảnh phải đầy đủ, ý nghĩa là chứa từ khóa chính.

Làm nổi bật từ khóa bằng cách in đậm hoặc in nghiêng.

Phù hợp với nhiều loại thiết bị khác nhau.

Hiện nay công nghệ thông tin phát triển. Người dùng không chỉ truy cập vào website của bạn bằng máy tính hay laptop mà phần lớn họ sẽ sử dụng các thiết bị di động như: điện thoại, máy tính bảng…Vậy nên việc website của bạn cần phải có giao diện phù hợp với tất cả các kích thước khác nhau của các thiết bị.

Tối ưu URL để tương thích với các loại thiết bị khác nhau.

Có thể co giãn phù hợp với mọi loại trình duyệt và màn hình khác nhau.

Tạo điều kiện để cho bọ tìm kiếm Google truy cập trang một cách dễ dàng

Ở trên là một loạt các tiêu chí Đánh giá website đưa ra để hướng đến người dùng. Còn bây giờ Đánh giá website sẽ hướng các bạn đến việc xây dựng website chuẩn SEO phù hợp với Google.

Tên miền phù hợp.

Bắt buộc phải có file chúng tôi và Sitemap Xml để cho con bọ có thể dễ dàng quét dữ liệu website.

Thẻ tiêu đề phải dưới 70 ký tự.

Thẻ mô tả dưới 150 ký tự.

Bài viết ở trên là một số các yếu tố Đánh giá web đưa ra để giúp các bạn có một cái nhìn về website của mình theo phương diện SEO.