Top 4 # Website Đánh Giá Công Ty Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 1/2023 # Top Trend | Beyondjewelries.com

Công Cụ Đánh Giá Website, Phân Tích Website Hiệu Quả Nhất

Các công cụ đánh giá website, phân tích website hiệu quả nhất

Google Analytics

Chắc hẳn khi nhắc đến kênh tìm kiếm phổ biến nhất thì đáp án chắc chắn chính là Google, do đó Google Analytics là công cụ phân tích website hàng đầu dùng để đánh giá website. Nó có thể tạo ra các bảng thống kê từ tổng quát đến chi tiết như lượt view trang web, thời gian ở lại web, tỷ lệ thoát trang, tỷ lệ phản hồi… trên website chỉ định. Việc sử dụng nó cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng địa chỉ email dùng để quản trị website đăng ký tài khoản với Google, sau đó chọn chọn Access Google Analytics thì hệ thống sẽ tự động dẫn bạn đến phần phân tích. Vậy là bạn có thể dễ dàng nhìn thấy mọi số liệu phân tích bạn cần cho website.

Google Webmaster

Bên cạnh người anh em Google Analytics, Google còn có một công cụ miễn phí và hoạt động hiệu quả không kém, đó chính là Google Webmaster. Người ta thường nhầm lẫn hai công cụ này với nhau. Trên thực tế, Google Analytics sẽ tập trung phân tích website và đo lường số người truy cập, còn Google Webmaster sẽ cho bạn thấy đánh giá của công cụ tìm kiếm đối với “sức khỏe” website của mình, từ đó có biện pháp tối ưu hóa chúng tốt hơn. Cụ thể, chúng sẽ báo cáo cho bạn những thông tin về lỗi server cũng như lỗi 404, thêm sitemap, ẩn link trên website…

Alexa

Alexa dù là một công cụ tìm kiếm nhưng người ta sử dụng chủ yếu để theo dõi thứ hạng trên website, thể hiện cho bạn thấy độ phổ biến của website bạn, cho biết chính xác lượng truy cập trang web sau đó thống kê và phân tích một cách tự động. Một điểm mạnh của Alexa chính là có thể đo lường những website khác, đặc biệt là website mà bạn muốn cộng tác hay website của đối thủ. Trong Alexa còn có một thang đo gọi là Alexa Rank, kết hợp đánh giá từ Page Views và số lượng Reach. Chỉ số này là thước đo ghi nhận sư đóng góp thiết thực của các webmaster với cộng đồng và là cơ sở giúp người quản trị website một cách hiệu quả.

KissMetrics

Kissmetircs là công cụ giúp bạn phân tích thói quen của người tiêu dùng trên các website bán hàng. Từ các số liệu phân tích trên, bạn có thể tìm ra giải pháp bán hàng hiệu quả nhất. Hay nói cách khác, Kissmetric giống như một phần kỹ thuật chuyên sâu hơn của Google Analytics “Google Analytics cho bạn biết điều gì đang xảy ra. Kissmetrics cho bạn biết ai đứng sau điều đó”. Nó không hề giới hạn số lượng báo cáo, giới hạn các thử nghiệm A/B, phân đoạn dữ liệu… và giúp bạn biết cụ thể giá trị của người dùng truy cập website.

Ahrefs

Ahrefs là một trong những công cụ hỗ trợ SEO tốt nhất hiện nay, tập trung vào phân tích backlink của website để từ đó đưa ra những chiến lược marketing phù hợp, được nhiều người làm marketing sử dụng. Ngoài ra thì Ahrefs cũng đang phát triển nhiều tính năng khác như theo dõi keywords, theo dõi traffic cũng như đưa ra những gợi ý để bạn có thể cải thiện chất lượng website, từ đó nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Ahrefs dễ sử dụng, chỉ cần đăng ký tài khoản, đăng nhập và nhập url cần kiểm tra vào thanh tìm kiếm, mọi thông tin của website đều được trả về. Thử kiếm tra một website như hình dưới.

Semrush

Bugnet

Bugnet là một công cụ lập trình được Microsoft giới thiệu nhằm mục đích rà soát lỗi cho những website, chương trình được viết bằng ngôn ngữ .NET hay C#, với nhiều tính năng hỗ trợ mạnh mẽ, Bugnet được cho rằng có thể phát hiện và thông báo hầu hết các lỗi thường gặp hiện nay, giúp các lập trình hạn chế code lỗi cũng như tối ưu hệ thống được tốt nhất.

Các tiêu chí phân tích, đánh giá website

Nội dung tối ưu SEO

Nội dung mang lại giá trị thiết thực

Nội dung không thể gọi là “vàng” nếu nó không mang lại giá trị thiết thực cho người đọc. Có rất nhiều người viết nội dung bị sa đà vào việc viết nội dung sao cho đủ từ khóa, đủ độ dài… nhưng lại không chú ý tính chất nội dung của mình liệu đã trôi chảy, mạch lạc, thậm chí có phải là độc đáo duy nhất, và nên tránh đừng để Google đánh dấu nội dung của bạn là spam từ trang web khác. Nội dung càng đánh trúng nhu cầu người dùng, họ sẽ càng ở lại trên website lâu hơn, từ đó điểm website trên các công cụ phân tích cũng sẽ tăng đáng kể. Những thông tin thể hiện trên website, đặc biệt là thông tin sản phẩm của các trang web bán hàng trực tuyến cần phải sát với sản phẩm thực tế, không nên phóng đại quá mức.

Website nên hướng đến chia sẻ mạng xã hội

Có thể bạn chưa biết rằng mạng xã hội là yếu tố giúp website cộng thêm điểm trên công cụ tìm kiếm. Do đó, thiết kế web mona nhận định rằng website càng tích hợp chặt chẽ với mạng xã hội, công cụ phân tích website sẽ dễ dàng cho điểm web của bạn cao hơn hẳn những web khác. Hơn nữa từ mạng xã hội, bạn có thể thu hút vô số người truy cập về website của mình. Để một website hướng mạng xã hội, bạn cần xây dựng domain mô tả rõ ràng và hạn chế ký tự, phải nhúng link mạng xã hội vào nơi dễ nhìn thấy trên website và add – on của mạng xã hội nên được tích hợp đầy đủ.

Tốc độ tải trang

Để công cụ đánh giá website đánh giá tốt, tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng, bởi nó phản ánh về chất lượng website cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người truy cập web. Rõ ràng một website load quá lâu sẽ khiến tỷ lệ người ở lại hay đánh giá website giảm sút. Công ty thiết kế website nhập hàng cho biết rằng, phần lớn khách hàng khi cần sử dụng dịch vụ đặt hàng họ sẽ lập tức thoát ra ngoài nếu phải chờ quá 5s. Chính vì vậy nhằm tối ưu hóa tốc độ tải web, bạn nên bắt đầu từ khi mới xây dựng website, chẳng hạn như chọn dịch vụ hosting uy tín, cài đặt plugin phù hợp, tối ưu hóa mã code hay mã CSS … Công việc này là công việc nên đầu tư dài hạn nếu bạn không muốn phải thường xuyên vá lỗi tải trang, kéo theo thứ hạng website tuộc dốc trầm trọng.

Công Cụ Đánh Giá Website Google Analytics

Google Analytics là một ứng dụng của Google giúp bạn thống kê website hay blog. Với những số liệu thông kê phong phú và chi tiết – đây là một dịch vụ đánh giá web miễn phí tốt nhất, cho kết quả đảm bảo với độ tin cậy cao.

Để sử dụng hiệu quả nhất Google Analytics chúng ta cần nắm rõ một vài thuật ngữ, công dụng của các công cụ của ứng dụng.

Referral Traffic: Lưu lượng truy cập gián tiếp thông qua backlink được trỏ từ 1 site khác tới site bạn.

Direct Traffic: Lưu lượng truy cập trực tiếp.

Organic Search Traffic: Lưu lượng tìm kiếm cơ bản, lưu lượng tìm kiếm không có sự can thiệp của nhà cung cấp SE.

Pages/Visit: Số trang/truy cập tỷ lệ với bố cục trang và khả năng thu hút điều hướng khách truy cập của site đến các trang khác.

Bounce Rate: Tỉ lệ lượng truy cập rời khỏi site ngay trang đầu tiên họ vào, đồng nghĩa tỉ lệ nghich với chất lượng bài viết của bạn.

New Visit: Lưu lượng truy cập mới.

Average Time On Site: Thời gian truy cập trên site tỷ lệ thuận với chất lượng bài viết và tỷ lệ nghịch với Bounce Rate.

(1) Khi set up Google Analytics bạn sẽ cần cài đặt 1 đoạn code Javascript vào website của bạn. Đoạn code này hiện diện ở trang web nào của website bạn thì nó có thể thu thập các data ở trên trang đó.

(2) Khi người dùng truy cập vào website thông qua các thiết bị như máy tính, điện thoại bằng các trình duyệt thì lúc này một số thông tin như việc người dùng đến từ đâu, sử dụng trình duyệt gì, thiết bị gì để truy cập, v.v… sẽ được thu thập. Một số website cũng sẽ để lại cookies (nôm na là một file lưu trữ các hoạt động, hành vi của người dùng trên website đó) trên thiết bị của người dùng.

(3) Các thông tin thu thập được từ người dùng khi truy cập vào website, khi này là các dữ liệu thô (raw data), sẽ được đóng gói và gửi về server của Google Analytics.

(4) Khi các thông tin đã được nhận tại server thì tiếp theo các chúng sẽ được xử lý, phân tích. Đây là bước mà sẽ biến những dữ liệu thô thành thông tin mà có thể có ích cho người dùng.

(5) Sau khi các thông tin đã được phân tích, chúng sẽ được đưa vào cơ sở dữ liệu và được áp lên những filters, những settings do người dùng thiết lập. Một khi data đã được đưa vào database thì không thể nào thay đổi được nữa. Đó là lý do vì sao mỗi khi bạn có những thay đổi gì đó về filters, settings trên Google Analytics thì những dữ liệu cũ sẽ không thay đổi mà chỉ có dữ liệu mới nhận vào mới vậy.

(6) Lúc này các dữ liệu đã được xử lý sẽ được gửi tới phần report của Google Analytics, chính là những gì bạn sẽ thấy trên google.com/analytics.

7 sai lầm khi bạn không sử dụng công cụ đánh giá website:

1- Không sử dụng Tool Google Analytics để theo dõi và thống kê Website của bạn

Thực sự Google Analytics rất nhiều hữu dụng cho việc theo dõi, thống kê để kiểm tra sự phát triển website của bạn, biết được chiến lược và vạch ra hướng phát triển đúng đắn. Đặc biệt nó hoàn toàn miễn phí.

2- Không tìm hiểu các thông số của Google Analytics

Visit: là thống kê số lượng người truy cập.

Page View: tổng số trang, nội dung được khách xem.

Pages/Visit: số trang mà mỗi lần người dùng ghé vào thăm Site.

Bounce Rate: tỷ lệ số người khách thoát ra ngay khi vào trang mà không xem bất cứ nội dung nào. Tỷ lệ % Bounce Rate càng nhỏ thì càng tốt.

Avg.Time On Site: thời gian trung bình mà khách hàng ở lại trên Site. Thời gian này càng lớn thì chứng tỏ nội dung này có ích, điều đó rất tốt.

Traffic Sources: tìm hiểu các nguồn vào trang, đánh giá từ khóa được nhiều người tìm kiếm nhất..

3- Chỉ chú trọng số lượng Visit vào trang

Số người truy cập (Visit) cũng rất quan trọng, nhưng chúng ta cần chú ý đến 1 vài yếu tố khác, như:

Nếu Visit thấp nhưng đa phần thông qua các công cụ tìm kiếm (% Search Engine cao) và % lượng truy cập vào từ khóa của bạn. Thì bạn đang đi đúng hướng, hãy tiếp tục.

Nếu số lượng Visit của bạn cao nhưng số lượng họ xem (Pages/visit) và tỷ lệ họ vào trang mà không đọc bài nào (Bounce Rate) cao thì phải xem lại. Một là Site của bạn không hấp dẫn, hai là nội dung họ tìm kiếm không có trong Site của bạn.

Vì vậy, bạn cần tổng hợp tất các yếu tố để đành giá và đưa ra một kết luận cụ thể, đặt ra những kế hoạch để đẩy mạnh phát triển website của bạn.

4- Chỉ xem những thông số cơ bản trên Google Analytics

Ngoài những thông số trên bạn nên quan tâm tới các thông số sau:

Traffic Sources: phần này cung cấp cho bạn biết trình duyệt nào người dùng hay dùng nhất, truy cập trực tiếp (Direct Traffic) hay qua các công cụ tìm kiếm (Search Engine), đặc biệt bạn chú ý đến các từ khóa (Keywords) người dùng hay tìm kiếm nhất.

Goals: phần này giúp bạn đặt mục tiêu phát triển các thông số hàng tuần hay hàng tháng.

5- Không sử dụng Google Analytics để đo lường hiệu quả của chiến lược

Sử dụng Traffic Sources để trả lời các câu hỏi:

Những người tới thăm Website của bạn tăng lên là do những nguồn nào?

Họ đến từ đâu?

Họ có phải là khách hàng thường xuyên không?

6- Không nhìn vào Google Analytics dưới con mắt kinh doanh

Đánh giá từ khóa mà người dùng có khả năng tìm kiếm cao nhất.

Kinh doanh trực tuyến đòi hỏi phải có một chiến lược định hướng khách hàng.

7- Không biết cách cải thiện tình hình từ các thông số Google Analytics

Trong công cụ này cung cấp cho bạn những thông số:

Khách hàng tiềm năng.

Điều gì họ trông chờ ở bạn.

Làm thế nào để họ tìm thấy bạn.

Mốt số hình ảnh về Google Analytics:

Từ Việt Nam hay các quốc gia khác nhau trên toàn thế giới, chỉ cần bạn có trang web thì hãy theo dõi thống kê bằng Analytics là hợp lý nhất vì là công cụ xuất thân từ google nên sẽ sát thực với website của chúng ta với công cụ tìm kiếm.

Đẳng cấp của google không dừng lại ở báo cáo tìm kiếm từ tự nhiên hay trả phí hoặc liên kết từ các đối tác tìm kiếm khác, mà còn có: Email, mạng xã hội, liên kết website khác, diễn đàn, hoặc các trang thông tin domain, … G oogle còn phân tích sự tương thích với các thiết bị di động, máy tính bảng, máy tính để bàn, và bao nhiêu % đến từ các thiết bị…

Từ khóa là đánh giá cần thiết nhất cho một website, thế nên các bạn hãy dựa vào công cụ đánh giá của Nếu tinh tế một tí thì các bạn có thể thừa sức một mình đạo diễn google analytics và phát triển cho mình một website thật tốt có pageranks cao. SEO tự do cho website của mình một cách bài bản.

Bạn SEO tốt thì hãy gắn links từ các trang mạng xã hội về, nó giúp bạn tăng Rank nhanh hơn, tiếp cận nhiều nguồn like và sẽ tiếp cận nhiều khách hạng, đa dạng tìm kiếm hơn.

Xây Dựng Công Cụ Đánh Giá An Toàn Website

Xây dựng công cụ đánh giá an toàn website

DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT

CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI

CHƯƠNG II: NHỮNG CÔNG TRÌNH LIÊN QUAN

5. W3af (Web Application Attack and Audit Framework)

CHƯƠNG III: CƠ SỞ LÝ THUYẾT

1. GIỚI THIỆU VỀ ỨNG DỤNG WEB

1.1. Khái niệm ứng dụng web

1.2. Mô tả hoạt động của một ứng dụng web

2. CÁC KHÁI NIỆM, THUẬT NGỮ LIÊN QUAN

3. GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ CÁC KỸ THUẬT TẤN CÔNG ỨNG DỤNG WEB

3.1. Kiểm soát truy cập web (Web access Control)

3.2. Chiếm hữu phiên làm việc (Session Mangement)

3.3. Lợi dụng các thiếu sót trong việc kiểm tra dữ liệu nhập hợp lệ (Input validation)

3.4. Để lộ thông tin (informational)

4. THAO TÁC TRÊN THAM SỐ TRUYỀN

4.2. Thao tác trên biến ẩn form

4.3. Thao tác trên cookie

4.4. Thao tác trong http header

5. CHÈN MÃ LỆNH THỰC THI TRÊN TRÌNH DUYỆT NẠN NHÂN (CROSS SITE SCRIPTING)

5.1. Kỹ thuật tấn công cross site scripting (xss)

5.2. Phương pháp tấn công xss

6. CHÈN CÂU TRUY VẤN SQL (SQL INJECTION)

6.1. Khái niệm SQL injection

6.2. Giới thiệu mô hình cơ sở dữ liệu

7. CHIẾM HỮU PHIÊN LÀM VIỆC (SESSION MANGEMENT)

7.1. Tổng quan về Session ID

7.2. Ấn định phiên làm việc

7.3. Đánh cắp phiên làm việc

8. TRÀN BỘ ĐỆM (BUFFER OVERFLOW)

8.2. Sơ đồ tổ chức của bộ nhớ

8.3. Một số cách gây tràn bộ đệm qua ứng dụng web

8.4. Các cách phòng chống

CHƯƠNG IV: XÂY DỰNG ỨNG DỤNG ĐÁNH GIÁ AN TOÀN WEBSITE

2. KIẾN TRÚC CHƯƠNG TRÌNH

2.2. Giao tiếp giữa chương trình với máy chủ web

3. THIẾT KẾ CHỨC NĂNG HỆ THỐNG

3.1. Chức năng đánh giá toàn bộ nội dung website

3.2. Chức năng đánh giá trang hiện tại

3.3. Chức năng hiển thị file bị lỗi

3.4. Chức năng phân loại mức độ lỗi

3.5. Chức năng đưa ra lời khuyên

4. CÔNG CỤ SỬ DỤNG ĐỂ QUÉT LỖ HỔNG BẢO MẬT

4.2. Phương pháp quét lỗ hổng bảo mật

5.1. Xây dựng cơ sở dữ liệu

5.2. Một số hàm chính được sử dụng trong chương trình

5.3. Mô tả chương trình và cách sử dụng

CHƯƠNG V: KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC VÀ ĐÁNH GIÁ

2.2. Những vấn đề đạt được

2.3. Những vấn đề hạn chế

Cách Đánh Giá Website Của Google Công Cụ Kiểm Tra Website Chuẩn Seo

Công cụ tối ưu website AccessColor

Công cụ tối ưu website Concept Feedback

Concept Feedback là một công cụ dùng để kiểm tra tối ưu website của bạn, sau đó gửi những thông báo phản hồi hữu ích về. Mặc dù bạn phải trả phí mới dùng được dịch vụ cao cấp nhưng vẫn có gói miễn phí để kiểm tra website thông qua các diễn đàn cộng đồng.

Công cụ tối ưu website After the Deadline

Đây là một web app dùng để kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp và gợi ý văn phong cho hấp dẫn hơn. Bạn chỉ cần copy hoặc soạn một đoạn văn bản rồi nhấp vào kiểm tra lỗi sẽ ngay lập tức nhận được phản hồi.

Công cụ tối ưu website W3C Markup Validation

Markup Validation là một công cụ và dịch vụ xác nhận đánh dấu miễn phí. Hiện nay, hầu hết các tài liệu web đều được viết bằng ngôn ngữ đánh dấu như HTML hoặc XHTML. Validator sẽ so sánh tài liệu HTML của bạn với cú pháp HTML chuẩn và báo lại khi có bất kỳ sự sai biệt nào.

Công cụ tối ưu website W3C Feed Validation Service

Feed Validation Service là một dịch vụ miễn phí dùng để kiểm tra cú pháp của Atom hoặc RSS

Công cụ tối ưu website W3C mobileOK Checker

Đây là một nền tảng giúp bạn thực hiện những kiểm tra khác nhau trên một trang để xác định mức độ thân thiện với di động của trang đó. Những bài kiểm tra này được thực hiện theo tài liệu mobileOK Basic Test 1.0

Công cụ tối ưu website YSlow

YSlow phân tích một trang web và cho biết lý do trang web đó tải chậm dựa theo quy tắc của Yahoo về những website hiệu suất cao. YSlow thống kê lại các thành phần, số liệu của trang đó đồng thời đưa ra một vài gợi ý để cải thiện tốc độ tải trang và cung cấp các công cụ để phân tích.

Công cụ tối ưu website Browser Shots

Browser Shots sẽ chụp lại màn hình các mẫu thiết kế web trên những hệ điều hành và trình duyệt khác nhau. Nó là một công cụ mã nguồn mở miễn phí dùng để kiểm tra khả năng tương thích của trình duyệt. Khi bạn đồng ý gửi địa chỉ website của mình đi, các máy tính trong hệ thống sẽ chụp lại màn hình của mình rồi gửi lên cho bạn đánh giá.

Công cụ tối ưu website Web Page Analyzer

Đây là một công cụ khác dùng để kiểm tra tốc độ tải trang và cung cấp gợi ý cải thiện hiệu suất. Sau khi nhập URL bạn sẽ nhận được kích thước trang, các thành phần và thời gian tải về.

Công cụ tối ưu website HERA

HERA là một công cụ dùng để kiểm tra lượng tiếp cận của các trang web dựa trên những đặc điểm kỹ thuật Web Content Accessibility Guidelines. HERA sẽ thực hiện nhiều lần kiểm tra trang web và tự động xác định các lỗi phát sinh hoặc đánh dấu lại khi phát hiện ra rồi báo cáo cho bạn.

Công cụ tối ưu website Dr.Watson

Dr.Watson là một dịch vụ miễn phí để phân tích website của bạn. Sau khi nhập URL, Watson sẽ nhận được một bản sao trực tiếp từ máy chủ web. Watson cũng có thể kiểm tra nhiều khía cạnh khác nhau trên website của bạn, bao gồm những liên kết hợp lệ, tốc độ tải, khả năng tương thích với công cụ tìm kiếm và những liên kết phổ biến.

Công cụ tối ưu website Pingdom Website Speed Test

Đây là một công cụ dùng để phân tích tốc độ tải trang cho website của bạn và đưa ra những gợi ý để cải thiện nhanh hơn. Khi nhìn vào số liệu về kích thước tệp tin, thời gian tải cùng một số thông tin khác của mỗi yếu tố bạn sẽ xác định được vấn đề đang nằm ở đâu.

Công cụ tối ưu website Browsera