Top 6 # Web Đánh Giá Sản Phẩm Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 2/2023 # Top Trend | Beyondjewelries.com

Kiếm Tiền Với Trang Web Reviews, Đánh Giá Sản Phẩm

Kiếm tiền từ việc đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ đã xuất hiện từ rất lâu ở trên thế giới và cả Việt Nam. Ví dụ điển hình rõ ràng nhất là team Vật Vờ Studio với những video đánh giá các sản phẩm công nghệ đã mang đến sự thành công như hiện nay.

Đây cũng là hình thức kiếm tiền Online rất phổ biến hiện nay và dần chuyên nghiệp hóa rất nhiều. Thậm chí có những website lớn rất uy tín ở những lĩnh vực khác nhau được định giá rất cao (Ví dụ như The Wire Cutter với hơn 9 triệu traffic/ mỗi tháng).

Nếu việc bán hàng Online còn diễn ra và phát triển thì những website review, đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ cũng phát triển theo không ngừng và thị trường Việt Nam thì còn rất nhiều tiềm năng chưa khai thác hết.Chưa khai thác hết ở đây là sự chuyên nghiệp và uy tín chưa được nhiều site tập trung phát triển mà chỉ tập trung vào số lượng content thôi!

Bài viết này chúng ta đi sâu phân tích: Những cách kiếm tiền của trang web review, đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ làm thế nào và làm thế nào để xây dựng, phát triển một website đánh giá sản phẩm.

Những cách kiếm tiền của trang web review

Có nhiều cách để kiếm tiền từ công việc đánh giá sản phẩm như: Làm video youtube, tiktok…. Nhưng bài viết này mình tập trung chính vào việc kiếm tiền của các website đang muốn phát triển mảng đánh giá, review sản phẩm.

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết

Nếu bạn chưa biết Tiếp thị liên kết (affliate marketiing) là gì thì đọc bài viết này.

Tùy sản phẩm hoặc dịch vụ bạn chọn để đánh giá thì chọn các Affiliate Network khác nhau để lấy link tiếp thị. Link tiếp thị thường được đặt cuối bài viết hoặc vị trí nào bạn cảm thấy khách hàng đọc xong muốn mua nhất.

Với tiếp thị liên kết, bài viết của bạn không chỉ được kiếm tiền một lần mà còn có giá trị kiếm tiền trọn đời, đến khi sản phẩm hoặc dịch vụ đó người ta không còn dùng hoặc mất khỏi thị trường.

ĐẶC BIỆT

Với các sản phẩm số hoặc dịch vụ internet thì hoa hồng thường sẽ cao hơn rất nhiều sản phẩm vật lý. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh cũng rất cao và đòi hỏi bạn phải có kiến thức nhất định trong lĩnh vực đó.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Ngoài việc bạn kiếm được tiền từ các hình thức trên thì việc đánh giá sản phẩm cũng giúp bạn phát triển được thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực này.

Và tất nhiên, với những deals riêng này luôn cao hơn rất rất nhiều so với các hình thức bên trên.

Và đặt biết, với nhiều blogger sau khi có lượng fan theo dõi lớn cũng chuyển qua bán các sản phẩm riêng của mình. Các blogger làm đẹp thời gian đầu triển khai và giới thiệu các sản phẩm khác, sau một thời gian thì sản xuất hoặc nhập các sản phẩm để tự kinh doanh.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT BÀI VIẾT REVIEW CHẤT LƯỢNG

Cách 1: Sử dụng rồi đánh giá

Bản thân khi khách hàng tìm một bài review là lúc họ cần người đã sử dụng cho họ một lời khuyên để mua sản phẩm đó.

Vì vậy, không content nào có thể chân thực bằng việc một người đã sử dụng rồi và viết bài. Tuy nhiên, vấn đề chi phí rất quan trọng!

Những cách để có sản phẩm review:

Mượn sản phẩm của bạn bè, xin luôn review của bạn bè để viết bài

Xem các sản phẩm mình đang sử dụng, viết bài review (sau 6 tháng hoặc 1 năm sử dụng). Trong nhà có rất nhiều món đồ bạn đang xài và có thể mua hàng tháng và hầu như người khác cũng có nhu cầu mua sản phẩm đó.

Mua sản phẩm review rồi bán lại trên chợ cũ, chợt tốt. Tất nhiên giá bán sẽ lỗ 1 chút nhưng tính ra chi phí có 1 bài cũng rất rẻ phải không?

Cách 2: Không sử dụng sản phẩm

Bạn tìm các nguồn thông tin đang review sản phẩm đó, đầy đủ về video và hình ảnh sau đó tổng hợp thông tin và soạn lại thành một bài mới. Tìm hết tất cả review của người dùng ở những trang thương mại điện tử vẫn có thể biết được chất lượng sản phẩm những cũng có thể “dính bẫy” với những bài viết của các SEOer như bạn.

Khác hàng cần biết sản phẩm đó trong tầm giá đó mua có được không. không cần dành nhiều lời khen nhất mà cần nhất là review có tâm nhất.

NHỮNG YẾU TỐ TẠO NÊN THÀNH CÔNG CỦA MỘT TRANG WEB REVIEW

Hình ảnh

Hình ảnh tốt nhất là hình ảnh tự chụp, tuy không được đẹp như hình ảnh của hãng nhưng người đọc sẽ rất thích. Chụp nhiều góc của sản phẩm, chất liệu của sản phẩm như thế nào và đưa vào bài viết của bạn.

Trước khi upload lên: Đổi tên ảnh thành tên của từ khóa bạn muốn viết ở chế độ không dấu, dùng các công cụ như Photoshop, PhotoScape (ngon) để giảm dung lượng ảnh xuống cho tốc độ website load nhanh hơn.

Đính kèm một Video

Tốt nhất khi đi kèm với một bài đánh giá sản phẩm chính là Video, dù gì thì chỉ có video là lột tả thực nhất về sản phẩm và chi tiết của sản phẩm.

Điện thoại thông minh ngày nay phát triển nên dùng điện thoại quay cũng tạo ra những video chất lượng. Bạn có thể upload lên Youtube để chèn video vào website, trong mô tả của Video cũng có đường dẫn về website để tạo ra Backlink chất lượng.

Đừng suy nghĩ mình không có khả năng nói, chỉ cần bạn đưa ra đánh giá của mình giống như những gì bạn viết thì người xem video sẽ chấp nhận và thích xem video của bạn.

Bước quan trọng nhất là nhớ kèm link tiếp thị ở cuối bài viết, đoạn nào bạn thấy khách hàng sẽ “khóa” sản phẩm bạn đang đánh giá và sẽ mua nó.

Trong bài viết, chỉ nên chèn 1,2 vị trí không nên lạm dụng quá nhiều không những không tiếp thị thành công sản phẩm mà còn gây phản cảm.

Tối ưu lại cấu trúc SEO của bài viết

Khi một bài viết tạo ra chất lượng, tận dụng thêm hoạt động tối ưu bài viết với bộ máy tìm kiếm Google sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận đến kênh tiếp thị tiềm năng này. Đây là kênh tiếp thị giúp cho bạn có những traffic miễn phí hằng tháng, vì người dùng tìm kiếm dựa trên nhu cầu mua sắm hoặc giải quyết vấn đề của họ nên tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn.

Không quá cứng nhắc một cách kỹ thuật mà sửa lại bài viết đọc một cách khô khan, bạn chỉ cần tối ưu một số yếu tố: Hình ảnh, liên kết nội bộ, Thẻ tiêu đề là đã quá tốt. Vẫn hãy giữ mạch bài viết để người đọc hiểu được cảm xúc và nội dung bạn truyền đạt vẫn là quan trọng nhất.

Quảng bá đúng khách hàng tiềm năng

Sau khi hoàn thành bài viết và giới thiệu link tiếp thị sản phẩm, bạn mang bài viết đi tiếp thị trên các Group Facebook, Zalo để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Cách Seo Trang Sản Phẩm Của Web Thương Mại Điện Tử

SEO trang sản phẩm không chỉ là về SEO. Điều này có vẻ lạ vì khi tối ưu hóa các trang sản phẩm thương mại điện tử của bạn, bạn cần phải tính đến các yếu tố khác ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Trang sản phẩm cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng cũng sẽ tạo ra nhiều doanh thu và chuyển đổi tốt hơn nhiều.

Mục tiêu tổng thể của bạn là tạo trang sản phẩm thân thiện với người dùng, được tối ưu hóa cho chuyển đổi nhưng đồng thời phải thân thiện với SEO và dễ dàng thu thập thông tin bằng công cụ tìm kiếm.

SEO trang sản phẩm

Tối ưu hoá URLSEO tên sản phẩmThẻ H1 cho trang sản phẩmTối ưu hóa META DescriptionTối ưu hóa Menu BreadcrumbTối ưu hóa sản phẩmTối ưu hoá Hình ảnhSử dụng VideoĐánh dấu Schema sản phẩmMở thẻ meta GraphĐánh giá và xếp hạng sản phẩmNội dung Người dùng TạoSản phẩm tương tự

+ Thứ nhất: Nó giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu hơn

+ Thứ hai: Người dùng dễ hiểu hơn

+ Thứ ba: Tốt cho mục đích dễ đọc, đặc biệt là trong trường hợp bạn (hoặc người khác) đăng URL của sản phẩm của bạn vào diễn đàn hoặc nhận xét.

Ví dụ: Một sản phẩm có URL: chúng tôi thì dễ hiểu hơn rất nhiều so với URL chúng tôi

Làm cách nào để bạn tối ưu hóa URL sản phẩm?

Tất cả mọi thứ được đề xuất cho một URL thân thiện với SEO cũng có thể áp dụng cho URL sản phẩm với một số tiêu chuẩn cụ thể cho các trang web thương mại điện tử.

Để cụ thể hơn, URL sản phẩm của bạn phải là:

Mô tả ngắn gọn mà không có các ký tự không cần thiết

Sử dụng “-” để tách các phần khác nhau của URL

Chỉ sử dụng các ký tự chữ thường

Tránh sử dụng từ dư như “mot” “chiec” , trong URL.

Bao gồm các thuộc tính và đặc điểm của sản phẩm như tên thương hiệu hoặc màu sắc.

Nếu bạn phải đưa thêm các ký tự có thể cần đến bởi CMS của bạn, hãy cố gắng để chúng ở cuối cùng.

Nếu bạn có rất nhiều sản phẩm hoặc quá khó để thay đổi chúng, đừng dành thời gian để tối ưu hóa URLS, có nhiều thay đổi quan trọng hơn đối với cửa hàng của bạn (bạn sẽ đọc bên dưới).

Nếu bạn đang đảm nhiệm công việc, hãy đảm bảo rằng với mỗi trang sản phẩm mà bạn thay đổi URL, bạn thêm một Chuyển hướng 301 tương ứng để URL cũ được chuyển hướng đến URL mới.

Đọc bài viết này của tôi viết cách đây khoảng 4 năm, tuy nhiên nó vẫn còn phù hợp: Làm thế nào để thiết kế lại trang web mà không lo ảnh hưởng SEO

#2 Tối ưu tiêu đề sản phẩm

Bước tiếp theo là làm việc với tiêu đề sản phẩm của bạn. Đây là một trong những nhiệm vụ tối ưu quan trọng mà bạn có thể làm cho các trang sản phẩm của mình.

Trong Hướng dẫn tự học SEO của tôi, tôi có nói đến một vài ví dụ về cách SEO các tiêu đề của các bài đăng blog hoặc các trang của bạn và trong khi những điều này là hợp lệ với trang sản phẩm, khi nói đến SEO thương mại điện tử bạn cần phải tính đến một vài thứ khác.

Để chính xác hơn, tiêu đề của bạn nên kết hợp các chi tiết về sản phẩm và từ khoá mà mọi người sử dụng để tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, trong khoảng 60 ký tự trở xuống.

Tại sao lại từ 60 ký tự trở xuống? Bởi vì đây là những gì được hiển thị trung bình trong các đoạn tìm kiếm, mà không vi phạm tiêu đề của bạn.

Bước đầu tiên là tham khảo kết quả nghiên cứu từ khóa của bạn. Có ý tưởng rõ ràng về những gì mọi người gõ vào hộp tìm kiếm của Google là rất quan trọng.

Giả sử bạn đang bán giày và bạn biết từ nghiên cứu từ khóa mà mọi người tìm kiếm “giày chạy bộ nam”.

Hành động đầu tiên của bạn là tối ưu hóa loại trang cho từ đó. Đó là một thuật ngữ chung và là một đề cử tuyệt vời cho việc tối ưu hoá chuyên mục.

Một mẹo rất hay tôi nghĩ bạn cũng nên quan tâm: Nếu bạn bán sản phẩm mà nhãn hiệu không quan trọng, bạn có thể thay đổi thứ tự của các từ trong tiêu đề để bao gồm từ khoá đầu tiên và sau đó là thương hiệu hoặc loại thuộc tính.

Tôi ví dụ 1 chuyên mục tủ lạnh của dienmayxanh.com

#3 Thẻ H1 cho trang sản phẩm

Thẻ H của trang sản phẩm

Khi đề cập đến các thẻ H khác (h2, h2, v.v …), hãy sử dụng chúng theo các phương pháp hay nhất. Bạn có thể tham khảo việc tối ưu các thẻ H ở bài viết trước tôi có giải thích.

Nguyên tắc của Google về meta Description là sau đây:

Cung cấp mô tả duy nhất cho mỗi trang của trang web của bạn và bao gồm các trang sản phẩm.

Viết mô tả mô tả chính xác nội dung trang bằng 320 ký tự trở xuống.

Nếu bạn không cung cấp meta Description đáp ứng các nguyên tắc bên trên, Google sẽ chọn văn bản từ trang và hiển thị dưới dạng meta Description.

Vấn đề là nhiều lần văn bản do Google mô tả không phải là thú vị đối với người dùng và do đó bạn mất nhấp chuột (và khách hàng tiềm năng).

Ngoài ra, để làm cho mô tả của bạn thêm hấp dẫn, bạn có thể thêm các lợi ích như giao hàng miễn phí và đổi trả trong 7 ngày, đảm bảo hoàn lại tiền và các thông tin khác có thể phân biệt đoạn mô tả tìm kiếm của bạn so với các kết quả tìm kiếm khác.

Để tận dụng lợi thế này, các breadcrumb cần phải có dữ liệu cấu trúc phù hợp (schema) để Google có thể hiểu được.

Xem ví dụ bên dưới và xem cách Google đang sử dụng thông tin đường dẫn trong đoạn mã (cho cả máy tính để bàn và điện thoại di động), thay vì hiển thị URL sản phẩm.

#6 Tối ưu hóa sản phẩm

Tối ưu hóa mô tả sản phẩm của bạn là một trong những nhiệm vụ khó khăn và tốn nhiều thời gian nhất, đặc biệt nếu bạn có rất nhiều sản phẩm trong cửa hàng của bạn.

Từ kinh nghiệm của tôi, tôi nhận thấy đó cũng là một trong những nhiệm vụ mà hầu hết chủ sở hữu thương mại điện tử làm sai.

Hãy xem những vấn đề của chúng tôi nêu ra bằng cách tối ưu hóa mô tả sản phẩm.

Nội dung độc đáo

Google đang tìm kiếm nội dung độc đáo, chất lượng cao để hiển thị trong kết quả tìm kiếm từ các trang web chất lượng cao.

Nếu mô tả sản phẩm của bạn là bản sao của những gì đã có sẵn trong các trang web thương mại điện tử khác trên Internet, có thẩm quyền về tên miền cao hơn và sự tin tưởng của Google, đơn giản nó sẽ bỏ qua các trang sản phẩm của bạn

Google không phạt trang web vì trùng lặp nội dung nhưng nó cũng không bao giờ thưởng cho những web đó.

Một trang web thương mại điện tử có nhiều trang có nội dung trùng lặp được coi là trang web chất lượng thấp và cơ hội xếp hạng cao đối với các trang web cạnh tranh là tối thiểu.

Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo rằng mô tả trang sản phẩm của bạn là duy nhất.

Tính duy nhất không giới hạn ở các trang web trên web nhưng cũng cho trang web của riêng bạn. Nói cách khác, mỗi sản phẩm của cửa hàng của bạn cần có một mô tả duy nhất và không mô tả giống với sản phẩm khác trong cửa hàng của bạn.

Độ dài nội dung

Không có quy tắc vàng về số lượng từ mà mô tả sản phẩm của bạn nên có, nhưng nó đã được chứng minh rằng nội dung dài có thứ hạng cao hơn trong Google và được chia sẻ thường xuyên hơn trong mạng xã hội.

Tất nhiên, mục tiêu của bạn với các trang web thương mại điện tử là về doanh thu và mô tả sản phẩm của bạn chủ yếu phục vụ mục đích đó.

Lợi ích bổ sung của việc cung cấp cho các mô tả dài là với các kỹ thuật SEO phù hợp, bạn sẽ có cơ hội để pha trộn từ khóa vào văn bản của bạn và làm cho các trang sản phẩm của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm và thú vị cho người dùng.

Thegioididong không làm điều này vì mục đích SEO, mà vì nó giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng.

Nhiều chủ sở hữu thương mại điện tử lo lắng rằng có quá nhiều nội dung trên trang sẽ phá vỡ thiết kế nhưng điều đó không đúng và không phải là lý do.

Bạn có thể làm theo cùng một khuôn mẫu như Thegioididong, tức là có một mô tả ngắn trong màn hình đầu tiên và một mô tả dài bên dưới trang khi người dùng muốn xem nhiều hơn thì kéo xuống hoặc bấm vào hiển thị thêm.

VietNet có thiết kế Web về thương mại cho khách hàng và hầu như tất cả các thương mại điện tử hiện đại sử dụng CMS (Woocommerce, Shopify vv), có loại chức năng này xây dựng trong hệ thống của họ.

Tối ưu hóa nội dung

Trong khi viết mô tả sản phẩm của bạn đừng quên về việc tối ưu hoá nội dung của bạn.

Mục tiêu của bạn là giữ họ càng nhiều càng tốt trên trang để cuối cùng họ thực hiện bước tiếp theo, đó là tiến hành mua hàng.

Đề xuất cho bạn: Xem tỷ lệ thoát của các trang của bạn bằng cách xem báo cáo từ Google Analytics của bạn. Các trang sản phẩm có tỷ lệ thoát cao là những trang cần thiết phải cải thiện nội dung hơn nữa.

#7 Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh là những thành phần cần thiết của các trang sản phẩm của bạn. Bất kể loại sản phẩm nào bạn đang bán, các trang sản phẩm của bạn phải có hình ảnh.

Một số mẹo để tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm thương mại điện tử của bạn

Tránh sử dụng hình ảnh cắt ghép xấu – sử dụng những hình ảnh không có chất lượng tốt có thể khiến khách hàng thoát ra.

Nếu bạn không thể tạo ra hình ảnh gốc của sản phẩm của mình thì hãy đảm bảo rằng bạn chọn hình ảnh chất lượng cao trông thật và xác thực.

Gợi ý: Sử dụng ảnh thực của bạn hoặc nhóm của bạn có thể tăng sự tin tưởng vào các trường hợp bạn đang bán dịch vụ hoặc các sản phẩm vô hình.

Sử dụng tên tập tin có nghĩa – Tôi đã đề cập nhiều lần trước khi các tên tệp hình ảnh KHÔNG nằm trong số các yếu tố SEO quan trọng nhất, nhưng có tên tập tin tốt có một số lợi ích

Bạn sẽ dễ dàng quản lý (có thể) hàng trăm hình ảnh trong thư mục của bạn.

Khi các trang web khác sử dụng một URL cho một trong những hình ảnh của bạn, nó sẽ có ý nghĩa.

Giúp bạn tăng các thay đổi về thứ hạng trong tìm kiếm hình ảnh của Google.

Thegioididong đang làm rất tốt việc này khi mọi tệp tin hình ảnh của họ đều có nghĩa.

Ví dụ: https://cdn.tgdd.vn/Products/Images/42/114112/iphone-8-256gb-h4-1-400×460.png

Tối ưu hóa văn bản ALT của bạn – ALT TEXT (hoặc văn bản thay thế) là một trong những yếu tố quan trọng nhất của tối ưu hóa hình ảnh. Văn bản ALT có hai mục đích chính:

Nó được hiển thị trong trình duyệt cho đến khi các hình ảnh được tải xuống đầy đủ và đôi khi di chuột

Điều quan trọng đối với SEO là vì nó thông qua văn bản ALT mà các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được hình ảnh là gì.

Đây là link hướng dẫn xuất bản hình ảnh của Google rất chi tiết, tôi trích dẫn ngắn gọn cụ thể.

Mẹo để tối ưu ALT TEXT hình ảnh

Không có dấu – trong từ khóa như các bạn thấy ở ví dụ Google gợi ý ở trên. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, giản dị như bạn sẽ giải thích cho bạn bè tất cả những gì về hình ảnh.

Sử dụng một chú thích dưới mỗi hình ảnh để cung cấp cho công cụ tìm kiếm và người dùng thêm thông tin về hình ảnh (xem ví dụ ở trên – dòng chữ in nghiêng).

Kích cỡ hình ảnh

Kích thước của hình ảnh cũng là một vấn đề. Hình ảnh nhỏ hơn có thể tải xuống nhanh hơn trong khi hình ảnh lớn có thể làm chậm trang web xuống.

Trước khi tải lên hình ảnh của bạn chắc chắn rằng bạn tối ưu hóa kích thước của nó. Nếu kích thước hình ảnh lớn nhất bạn cần là 1200 × 650 thì không tải lên hình ảnh lớn hơn kích thước đó (mặc dù chúng sẽ được tự động thay đổi kích thước bởi CMS của bạn).

Sử dụng các công cụ như tối ưu hình ảnh để tối ưu hóa kích thước mà không bị mất chất lượng.

Nếu bạn có rất nhiều hình ảnh sản phẩm, hãy xem xét sử dụng CDN để hình ảnh được phân phối bởi một mạng lưới các máy chủ chứ không phải từ một máy chủ của bạn.

Tham khảo bài viết Tối ưu hình ảnh của tôi để có được giải pháp tốt nhất

#8 Sử dụng Video

Nếu có thể, hãy thử sử dụng Video để làm cho nội dung sản phẩm của bạn thú vị hơn. Mọi người yêu thích video và video gốc tốt có thể phân biệt cửa hàng của bạn với đối thủ cạnh tranh và tăng chuyển đổi.

Bạn có thể sử dụng video từ các nhà sản xuất sản phẩm (nếu có) nhưng phương pháp tốt nhất là tạo video của riêng bạn.

Dù trong trường hợp nào, đây là danh sách kiểm tra SEO video của bạn:

Không tải lên video trực tiếp trên máy chủ của bạn, mà nên sử dụng dịch vụ lưu trữ video chuyên dụng như youtube hoặc vimeo. Sau khi được tải lên, có nhiều cách khác nhau để nhúng các video trong các trang sản phẩm của bạn.

Đóng video của bạn bằng Video Schema markup

Tạo sơ đồ trang web video và gửi tới Google.

#9 Đánh dấu Schema sản phẩm

Schema sản phẩm là gì?

Nói một cách đơn giản, Schema sản phẩm hoặc dữ liệu có cấu trúc là một cách để làm nổi bật một số mục dữ liệu nhất định từ các trang sản phẩm của bạn (như tên sản phẩm, giá cả, tính khả dụng, đánh giá và xếp hạng) để các công cụ tìm kiếm có thể đọc và hiểu thông tin này dễ dàng hơn.

Bằng cách làm nổi bật, chúng tôi muốn thêm các dòng mã cụ thể vào các trang cung cấp thông tin này cho trình thu thập thông tin công cụ tìm kiếm.

Tại sao lại thêm đánh dấu Schema vào trang sản phẩm của bạn? Vì 2 lý do chính:

Đó là một cách tuyệt vời để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.

Đó là một cách khác để nâng cao đoạn mã hiển thị của bạn trong danh sách kết quả tìm kiếm trả về và nhận được tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.

Làm thế nào để thêm Schema sản phẩm?

Nó phụ thuộc vào nền tảng thương mại điện tử mà bạn đang sử dụng. Hầu hết các thương mại điện tử hiện đại CMS (như Shopify hoặc Woocommerce) đều có sẵn lược đồ sản phẩm.

Điều đầu tiên cần làm là truy cập vào công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc và nhập URL của một trong các trang sản phẩm của bạn. Nếu Schema sản phẩm của bạn được định cấu hình chính xác, bạn sẽ thấy một cái gì đó như sau:

Nếu trang sản phẩm của bạn thiếu dữ liệu có cấu trúc thì cách tốt nhất để thêm chúng là sử dụng định dạng JSON-LD.

Đây là một ví dụ về mã giúp bạn hiểu:

Đề xuất: Thông tin dữ liệu có cấu trúc được sử dụng nhiều bởi Hệ thống Tìm kiếm Thoại (như Google Assistant) và đây là một lý do chính đáng tại sao bạn cần phải định cấu hình chính xác các trang sản phẩm của mình.

Mở thẻ meta Graphị tương tự như đánh dấu sản phẩm. Chúng được sử dụng để mọi thông tin được chia sẻ với mạng xã hội đều chính xác.

Khi khách truy cập nhấp vào nút LIKE hoặc SHARE để xuất bản trang của bạn trong các mạng xã hội, bạn muốn chia sẻ hình ảnh và thông tin chính xác và điều này đạt được bằng cách đặt đúng thẻ meta Graph.

Lưu ý: Thẻ meta Graph mở sẽ không giúp bạn về mặt SEO vì chúng không có bất kỳ tác động trực tiếp hoặc gián tiếp nào lên thứ hạng nhưng chúng rất quan trọng cho việc đại diện đúng về thương hiệu và sản phẩm của bạn trong các mạng xã hội.

Điều tốt về các thẻ meta Graph mở là chúng dễ thực hiện.

Có hai loại chính, thẻ meta Graph mở được sử dụng bởi Facebook, Instagram và Pinterest và Twitter.

Làm thế nào để kiểm tra thẻ meta graph?

Để kiểm tra xem triển khai của bạn có chính xác không, bạn chỉ cần chia sẻ một trong các trang sản phẩm của bạn trên Facebook, Twitter, Pinterest và Instagram và theo dõi nó như thế nào.

Để tìm ra và gỡ rối các sự cố cụ thể, sử dụng các trình xác nhận sau:

#11 Đánh giá và Xếp hạng sản phẩm

Đánh giá sản phẩm nằm trong số các thành phần “phải có” của các trang sản phẩm thành công.

Theo thống kê, người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi nếu họ thấy người khác chuyển đổi.

Các trang sản phẩm có đánh giá thực, tích cực có nhiều khả năng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn các trang sản phẩm không có bài đánh giá.

3 – Tránh việc đánh giá nằm trong tab không phải lúc nào cũng nhìn thấy được. Google đã nhiều lần đề cập đến việc họ xem xét nội dung trong các tab (không hoạt động) ít quan trọng hơn nội dung trong các tab luôn hoạt động.

4 – Có những nhận xét mới nhất được hiển thị đầu tiên. Những người thích đọc các bài đánh giá có giá trị cho sản phẩm mà họ đang xem, chứ không phải cho các sản phẩm cũ hơn.

6 – Đừng phạm sai lầm khi thêm đánh giá mà không có bằng chứng. Các đánh giá giả mạo có thể dễ dàng phát hiện bởi người dùng và điều này có thể tạo ra các kết quả ngược lại.

Đánh giá sản phẩm dữ liệu có cấu trúc hoạt động giống hệt như Schema sản phẩm, tức là bạn thêm các thẻ nhất định vào mã html của bạn để giúp trình thu thập thông tin tìm kiếm thu thập thông tin đánh giá.

Đánh giá của bên thứ ba

Tôi đã đề cập ở trên rằng bạn cần phải thực hiện mọi nỗ lực để làm cho đánh giá của bạn trông thật. Một trong những cách tốt nhất để đạt được điều này là sử dụng hệ thống đánh giá bên thứ ba.

Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, có các hệ thống đánh giá dành riêng cho loại sản phẩm cụ thể. Đây là danh sách các hệ thống đánh giá phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng

Google Customer Reviews

Google My Business Reviews

Facebook Reviews

Better Business Bureau (BBB) Reviews

Ivouch

Feefo

TrustPilot

YotPo

BizRate.

#12 Nội dung người dùng tạo

Một trong những cách để có thêm nội dung độc đáo trên các trang sản phẩm của bạn là “nội dung do người dùng tạo ra”.

Nội dung do người dùng tạo là tên mà người dùng có ý nghĩa, ví dụ dưới dạng câu hỏi và câu trả lời.

Amazon làm rất tốt việc này, dưới mỗi mô tả sản phẩm bạn sẽ thấy một phần gọi là “Customer questions and answers”.

Hãy đảm bảo rằng bạn nofollow bất kỳ liên kết nào trong câu trả lời hoặc không cho phép người dùng nhập liên kết (chỉ cho phép văn bản).

Không để trang của bạn với toàn nội dung Hỏi & Đáp. Hiển thị 4 hoặc 5 câu hỏi và sau đó để có thêm nhiều câu hỏi chuyển hướng người dùng đến một trang chuyên dụng (hoặc đến một tab ẩn).

“Nội dung Người dùng Tạo” không phải lúc nào cũng dễ dàng đạt được, nhu cầu của bạn để có các sản phẩm phổ biến và một hệ thống để gửi thư điện tử cho khách hàng hiện tại đặt câu hỏi với khách hàng tiềm năng của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn có thể có tính năng này nó sẽ rất hữu ích cho SEO của bạn và hỗ trợ khách hàng tốt.

#13 Sản phẩm tương tự

Cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn sản phẩm vì việc này bên cạnh việc hỗ trợ tạo ra doanh số bán hàng nhiều hơn, đây cũng là một cách tuyệt vời để thêm liên kết nội bộ cho các trang sản phẩm của bạn.

Ở thế giới di động thì họ phổ biến cả sản phẩm tương tự và phụ kiện phù hợp với sản phẩm mà bạn đang xem. Điện máy xanh cũng vậy.

Người dùng của bạn (khả năng sử dụng)

Sự đại diện cho thương hiệu và sản phẩm của bạn

Tối ưu hoá Chuyển đổi

SEO

Để có một trang sản phẩm tối ưu hóa hoàn toàn, bạn cần phải làm các việc tôi đã phân tích ở trên. Hãy thực hiện nó vì bạn sẽ phải thực hiện một lần thôi.

Đánh Giá Sản Phẩm Surface Laptop Go Của Microsoft

Cấu hình chi tiết

Hãng sản xuất Microsoft

Mầu sắcBạc – xanh -­ hồng

Bộ vi xử lý I5 1035G7

Chipset Intel

Bộ nhớ trong 8GB RAM

Ổ cứng128GB SSD

Màn hìn 12.4 inch

Cân nặng1,1kg

Hệ điều hành Windows 10 (64bit)

Surface Laptop Go được thiết kế với vỏ nhôm cùng với mặt dưới làm bằng nhựa tổng hợp polycarbonate. Tuy nhiên, dù nằm phân khúc tầm trung nên Laptop Go vẫn có thiết kế khá đẹp cùng với khung viền nhỏ hơn.

Với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng của nó chỉ nặng 1,1kg và chỉ dày 15.69mm. Điều này khiến nó trở thành chiếc laptop Surface nhẹ và mỏng nhất của Microsoft, nhẹ hơn cả MacBook Air của Apple.Với trọng lượng nhỏ gọn này, bạn có thể mang theo Laptop Go trong những chuyến công tác xa hoặc mang đi bất cứ đâu mà không sợ bị quá nặng hoặc cồng kềnh.

Màn hình

Surface Laptop Go có màn hình 12,4 inch với độ phân giải FHD + (1536×1024) và cho mật độ điểm ảnh là 148 PPI. Với độ phân giải này, Surface Laptop Go có tỉ lệ khung hình 3:2. Tương tự các dòng Surface khác, Surface Laptop Go cũng có màn hình cảm ứng 10 điểm và hỗ trợ bút Surface Pen.

Điều đặc biệt ở đây, mặc dù sở hữu mức giá không quá cao, Surface Laptop Go vẫn được Microsoft trang bị con chip Intel Core i5-1035G1 (4 nhân, 8 luồng) thế hệ 10. Ở phiên bản lần này, Surface Laptop Go có RAM 8GB và eMMC 128GB. Bên cạnh đó, người dùng có thể lựa chọn phiên bản cao cấp hơn có tùy chọn RAM 16GB với bộ nhớ trong SSD 256 GB.Với đa dạng các cấu hình khác nhau, Surface Laptop Go hoàn toàn có thể phục vụ tốt các nhu cầu học tập, giải trí và làm việc văn phòng của nhiều khách hàng.

Ngoài ra, Surface Laptop Go có cảm biến vân tay được tích hợp ngày ở nút nguồn cho phép mở khóa thiết bị một cách nhanh chóng. Surface Laptop Go còn hỗ trợ Wifi 6 – thế hệ mạng mới nhất. Đem đến tốc độ truyền dữ liệu nhanh và hiệu suất vượt trội hơn hẳn so với các thế hệ wifi trước.

Theo như nhà sản xuất công bố, thời lượng pin của Surface Laptop Go có thể lên đến 13 giờ sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm này còn có tính năng sạc nhanh giúp sạc 80% pin chỉ trong một giờ. Với thời lượng pin này, bạn có thể thoải mái làm việc, học tập, giải trí cả một ngày dài.

Camera

Không giống với điện thoại, camera được trang bị trên laptop thường chỉ để phục vụ cho công việc, học tập cơ bản như chụp ảnh scan tài liệu, hay video call, hoặc trực tuyến. Dù vậy, Surface Laptop Go vẫn được tích hợp camera với độ phân giải lên đến 720p, khẩu độ f2.0, hoàn toàn đủ để người dùng có thể thoải mái làm việc, học tập.

Surface Laptop Go có bàn di chuột lớn, được trang bị đầy đủ bàn phím với hành trình phím 1,3 mm cho trải nghiệm gõ chính xác và thoải mái. Ở dòng sản phẩm mới này, người dùng có thể tùy chọn màu sắc với 3 phiên bản màu: xanh, trắng và hồng.

Về cổng kết nối, Surface Laptop Go được trang bị 1 cổng USB Type C, 1 cổng USB A, giắc cắm tai nghe 3.5 mm và cổng kết nối Surface Connect độc quyền.

Kết luận

Microsoft đã cải tiến và cho ra một chiếc laptop xách tay nhỏ gọn, nhưng vẫn được trang bị bộ xử lý Intel Core thế hệ 10. Surface Laptop Go xứng đáng là chiếc laptop đáng mua trong năm nay, dành cho những người đang có nhu cầu tìm mua một chiếc laptop có giá thành phải chăng nhưng hiệu năng vẫn đủ mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu làm việc và học tập.

6 Plugin Đánh Giá Sản Phẩm WordPress Phổ Biến Nhất

Ý tưởng tuyệt vời!

Bởi vì trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào, mối quan tâm đầu tiên của người tiêu dùng là các đánh giá.

Như chúng ta đã biết rằng, đánh giá sản phẩm là yếu tố rất quan trọng trong không gian thương mại điện tử. Theo báo cáo khảo sát mới nhất, 90% quyết định mua sản phẩm bị ảnh hưởng bởi các đánh giá của nó. Trên thực tế, khoảng 83% chúng ta tin tưởng các đánh giá trực tuyến hơn các đề xuất cá nhân.

Và các số liệu thống kê không nói dối!

Các plugin Đánh giá sản phẩm WordPress là phần đánh giá được tạo sẵn phản hồi lại website WordPress của bạn. Bạn có thể hiển thị đánh giá, xếp hạng trong đoạn trích phong phú của Google để có hiệu suất website tốt hơn và cũng có thể sử dụng các đánh giá trong hầu hết mọi phần trên website như bài đăng/ trang/tiêu đề/chân trang hoặc trong bất kỳ phần nào được phụ tùng.

Hơn nữa, các plugin này cho phép bạn thu thập đánh giá của mọi người trên toàn cầu. Từ đây bạn có thể lọc các đánh giá đó, sau đó bạn có thể phê duyệt và chọn những đánh giá tốt nhất sẽ được giới thiệu trên website. Trên thực tế, những đánh giá được đăng này có thể ở định dạng văn bản hoặc hình sao, biểu tượng cảm xúc và các yếu tố khác như vậy.

1. WP Review Pro – Prime in Product Review WordPress Plugins

Ngoài ra, plugin này được tích hợp với các thương hiệu đáng tin cậy như: Google, Yelp, Facebook, …

Nó cũng tạo điều kiện cho cơ sở bảng so sánh để so sánh các tính năng của hai hoặc nhiều sản phẩm.

Plugin được tích hợp WooCommerce, có nghĩa là bạn có thể dễ dàng bán sản phẩm trực tuyến thông qua cổng thanh toán.

Nó sẽ bảo vệ website của bạn chống lại các vấn đề bảo mật khác nhau với mã sạch, an toàn và tối ưu hóa.

2. WP Product Review

Plugin WP Product Review sẽ giúp bạn tạo các bài đăng hấp dẫn trực quan cho khách truy cập website. Với việc dùng plugin này, bạn không cần thiết lập các đánh giá sản phẩm riêng biệt. Có một cách nhập có sẵn để giúp bạn tiết kiệm thời gian và sử dụng lại đánh giá đã tạo trước đó.

Bản cập nhật mới nhất của plugin có các mẫu đánh giá có sẵn để sử dụng trực tiếp.

Hỗ trợ đoạn mã phong phú, nút liên kết để đánh giá và biểu tượng tùy chỉnh.

Shortcodes để đặt hộp đánh giá bất cứ đâu trên bài viết của bạn. Cộng với nhiều đánh giá cũng được hỗ trợ bởi một bài đăng / trang.

Giao diện này có các vật dụng có sẵn cho các sản phẩm mới nhất và hàng đầu.

Được tích hợp với chúng tôi để tự động chuyển tên sản phẩm, hình ảnh, liên kết & giá cả.

3. Ultimate Reviews

Ultimate Reviews là một plugin WordPress đáng tin cậy. Các tùy chọn plugin bao gồm phê duyệt quản trị viên cho người đánh giá. Điều này sẽ dẫn đến việc xác nhận địa chỉ email thông qua các tùy chọn khác nhau như đăng nhập thông qua WordPress, Facebook, Twitter hoặc FEUP.

Ngoài ra, bạn có thể chọn trong số nhiều kiểu hiển thị & dễ dàng tùy chỉnh các tùy chọn kiểu và nhãn.

Bạn có thể sử dụng tất cả các tính năng của plugin trên các trang sản phẩm WooCommerce.

Nhiều tùy chọn định dạng như có thể mở rộng, hình thu nhỏ, …. để phù hợp với định dạng nội dung.

Thống kê tóm tắt xếp hạng cho khách truy cập của bạn để có cái nhìn tổng quan về xếp hạng sản phẩm.

4. Product Review Pro – Extendable in WordPress Plugins

Product Review Pro là một plugin WordPress có thể mở rộng. Plugin này có tùy chọn đánh giá chỉnh sửa để bạn có thể thêm đánh giá của riêng mình. Để cải thiện thứ hạng website của bạn bằng cách tăng hiểu biết về nội dung của bạn trong Google, xếp hạng cũng có thể được hiển thị trong các đoạn nội dung phong phú.

Không yêu cầu kỹ năng mã hóa để thay đổi mã CSS, cài đặt có sẵn với các cài đặt trình chỉnh sửa ngoại hình dễ sử dụng.

Nó cho phép bạn thêm ưu và nhược điểm không giới hạn của từng sản phẩm một cách riêng biệt.

Bạn có thể thêm nút liên kết cho sản phẩm, đặt văn bản nút & URL.

Cơ sở để người dùng bỏ phiếu cho một người dùng đã ca ngợi.

5. Review & Product Review

Review & Product Review sẽ cho bạn thêm xếp hạng sao & đánh giá vào trang của website. Bạn có thể đặt tiêu đề hộp đánh giá, màu sắc và nhiều hơn nữa. Đây là một plugin xếp hạng sẽ thêm đánh giá vào bài đăng, trang của bạn và cũng cho nhiều sản phẩm trên website WooCommerce.

Tạo một số lượng không giới hạn các đánh giá cho website.

Plugin này cung cấp 3 mẫu khác nhau để tận dụng các đánh giá.

Bạn có thể tải lên một hình ảnh tùy chỉnh để làm cho sản phẩm của bạn bắt mắt và hấp dẫn hơn.

Nó cho phép bạn phê duyệt hoặc chỉnh sửa một nhận xét cụ thể.

6. Product Review

Đánh giá sản phẩm Plugin WordPress được thiết kế để giữ cho các nhà phát triển. Bạn có thể thay đổi hầu hết mọi thứ, từ trang tùy chọn đến điểm xếp hạng.

Các chức năng được xây dựng cung cấp rất nhiều tính năng tuyệt vời bao gồm đánh giá biên tập viên, đánh giá của người dùng, đoạn mã phong phú, nút liên kết, trình soạn thảo phong phú, biểu quyết người dùng và trình duyệt…

Bạn có thể tranh thủ càng nhiều lợi ích & nhược điểm của mỗi sản phẩm.

Xếp hạng được phân đoạn theo các cài đặt ưu tiên cũng có thể với plugin này.

Cài đặt có sẵn cho một thiết kế nút liên kết và chức năng.

Bảng quản trị mạnh mẽ để tùy chỉnh hầu hết mọi thứ trong plugin này.