CỘNG HÒA XÃ HỘ CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúcBẢN TỰ NHẬT XÉT, ĐÁNH GIÁ NĂM HỌC 2011-2012CỦA VIÊN CHỨC – Họ và Tên: HOÀNG QUỐC KHÁNH. Năm sinh: 02/09/1978.- Chức vụ: Giáo viên.- Đơn vị công tác: Trường THCS Mỹ Hội.Tôi xin tự đánh giá theo 4 nội dung sau đây:1. Kết quả thực hiện công việc:- Các kế hoạch dạy học được xây dựng theo hướng tích hợp dạy học với giáo dục, phương pháp dạy học phù hợp với đặc thù môn học, đặc điểm học sinh và môi trường giáo dục; phối hợp hoạt động học với hoạt động dạy theo hướng phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh. – Làm chủ kiến thức môn học, đảm bảo nội dung dạy học chính xác, có hệ thống, vận dụng hợp lý các kiến thức thực tiễn.- Vận dụng các phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo, phát triển năng lực tự học và tư duy của học sinh. – Sử dụng các phương tiện dạy học làm tăng hiệu quả dạy học.- Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh bảo đảm chính xác, toàn diện, công bằng, khách quan, công khai và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh; sử dụng kết quả kiểm tra đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy và học. – Công tác Đội và phong trào thiếu nhi luôn thực hiện đúng kế hoạch của Hội đồng đội huyện. Hồ sơ sổ sách đầy đủ, đúng quy định được Hội đồng đội huyện đánh giá cao. Liên đội đạt hạng nhất trong huyện 5 năm liền.- Thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất các công việc cho lãnh đạo. – Phối hợp với gia đình và cộng đồng trong hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện, hướng nghiệp của học sinh và góp phần huy động các nguồn lực trong cộng đồng phát triển nhà trường. 2. Việc thực hiện qui định về đạo đức nghề nghiệp: – Yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội; chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia các hoạt động chính trị – xã hội; thực hiện nghĩa vụ công dân. – Yêu nghề, gắn bó với nghề dạy học; chấp hành Luật Giáo dục, điều lệ, quy chế, quy định của ngành; có ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần trách nhiệm; giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; sống trung thực, lành mạnh, là tấm gương tốt cho học sinh. 3. Tinh thần trách nhiệm thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức: – Thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với học sinh, giúp học sinh khắc phục khó khăn để học tập và rèn luyện tốt. – Đoàn kết, hợp tác, cộng tác với đồng nghiệp; có ý thức xây dựng tập thể tốt để cùng thực hiện mục tiêu giáo dục. – Có lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học. 4. Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của viên chức:- Luôn hoàn thành tốt các công tác được giao với tinh thần trách nhiệm và hiệu quả cao.- Luôn tham gia tốt các phong trào của nhà trường, của huyện.- Hổ trợ cho Hội đồng đội, Phòng Giáo dục huyện thực hiện một số phong trào của huyện.Qua đó, tôi tự đánh kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao và tự nhận xét ưu, nhược điểm chính trong công tác và phân loại như sau:1. Ưu điểm: – Chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia nhiệt tình các hoạt động chính trị – xã hội. – Có ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần trách nhiệm; giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; sống trung thực, lành mạnh. – Thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với học sinh, giúp học sinh khắc phục khó khăn để học tập và rèn luyện tốt. – Đoàn kết, cộng tác với đồng nghiệp; ý thức xây dựng tập thể tốt. – Xây dựng kế hoạch dạy học và thực hiện nội dung dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và yêu cầu về thái độ đúng quy định trong chương trình. – Công tác đội 5 năm liền xếp hạng nhất trong huyện.2. Nhược điểm: Đôi lúc còn bị động về thời gian thực hiện kế hoạch.3. Phân loại: Hoàn thành
Top 11 # Tự Nhận Xét Đánh Giá Bản Thân Viên Chức Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend
Tổng hợp các bài viết thuộc chủ đề Tự Nhận Xét Đánh Giá Bản Thân Viên Chức xem nhiều nhất, được cập nhật mới nhất trên website Beyondjewelries.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung Tự Nhận Xét Đánh Giá Bản Thân Viên Chức để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.
Mẫu: Bản Tự Nhận Xét, Đánh Giá, Phân Loại Viên Chức Năm Học 2012
Năm học 2012 – 2013
Họ và tên : Lường Văn Sáng
Ngày tháng năm sinh : 16 tháng 4 năm 1976
Đơn vị công tác : Trường Tiểu học Chiềng En
Chức vụ : Giáo viên
Nhiệm vụ được phân công : Giáo viên chủ nhiệm lớp 4B khu Trung Tâm.
I- NỘI DUNG KIỂM ĐIỂM ĐÁNH GIÁ.
1. Kết quả thực hiện công việc được giao :
– Luôn đảm bảo ngày giờ công, có đầy đủ giáo án, hồ sơ sổ sách theo qui định của chuyên môn.
– Không vi phạm quy chế chuyên môn do ngành và nhà nước đề ra.
– Không vi phạm luật an toàn giao thông. .
– Trong công tác giảng dạy và kiêm nghiệm, tôi luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Mẫu số: 02 UBND HUYỆN SÔNG MÃ TRƯỜNG TH CHIỀNG EN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc BẢN TỰ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI VIÊN CHỨC Năm học 2012 - 2013 Họ và tên : Lường Văn Sáng Ngày tháng năm sinh : 16 tháng 4 năm 1976 Đơn vị công tác : Trường Tiểu học Chiềng En Chức vụ : Giáo viên Nhiệm vụ được phân công : Giáo viên chủ nhiệm lớp 4B khu Trung Tâm. I- NỘI DUNG KIỂM ĐIỂM ĐÁNH GIÁ. 1. Kết quả thực hiện công việc được giao : - Luôn đảm bảo ngày giờ công, có đầy đủ giáo án, hồ sơ sổ sách theo qui định của chuyên môn. - Không vi phạm quy chế chuyên môn do ngành và nhà nước đề ra. - Không vi phạm luật an toàn giao thông. . - Trong công tác giảng dạy và kiêm nghiệm, tôi luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. 2. Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp : - Yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội; chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia các hoạt động chính trị - xã hội; thực hiện nghĩa vụ công dân. - Yêu nghề, chấp hành Luật Giáo dục, điều lệ, quy chế, quy định của ngành, của trường; có ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần trách nhiệm, sống trung thực, lành mạnh. 3. Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức : - Đoàn kết, hợp tác, cộng tác với đồng nghiệp; có ý thức xây dựng tập thể tốt để cùng thực hiện mục tiêu giáo dục. - Có lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học. 4. Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của viên chức : - Luôn hoàn thành tốt các công tác được giao với tinh thần trách nhiệm, tham gia tốt các phong trào của nhà trường, của ngành. Luôn giữ gìn đạo đức nhân cách nhà giáo, không làm những việc vi phạm phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo. Luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. - Không sử dụng tài sản của cơ quan đơn vào mục đích riêng. - Sống hòa thuận và luôn nêu cao tình đoàn kết anh em giữa các dân tộc ; không gia trưởng, bạo lực gia đình, trọng nam khinh nữ ; không tôn giáo, tín ngưỡng, luôn trung thành với chủ trương đường lối của đảng và nhà nước. - Không lợi dụng hoạt động nghề nghiệp để tuyên truyền chống lại chủ trương đường lối chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước. - Không xúc phạm danh dự, nhân phẩm của đồng nghiệp, nhân dân và học sinh. * Đánh giá chung: - Ưu điểm: + Chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia nhiệt tình các hoạt động chính trị - xã hội. + Đảm bảo ngày giờ công đầy đủ, có đầy đủ giáo án, hồ sơ sổ sách theo quy định của chuyên môn. + Tâm huyết với nghề nghiệp, yêu nghề mến trẻ, luôn đặt trọng trách dạy học chủ yếu lên hàng đầu. - Có ý thức tổ chức kỉ luật tốt và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao; giữ gìn phẩm chất, danh dự, sống trung thực, lành mạnh. + Đoàn kết, cộng tác với đồng nghiệp; ý thức xây dựng tập thể tốt. - Nhược điểm, hạn chế: + Việc phụ đạo học sinh yếu kém và bồi dưỡng học sinh khá giỏi chưa có biện pháp hữu hiệu, tối ưu nhất nên hiệu quả chưa cao. + Việc phê bình và tự phê bình mạnh mẽ quá nên dễ nói thật mất lòng đồng chí đồng nghiệp. - Khen thưởng, kỷ luật trong năm : không có II- TỰ PHÂN LOẠI THEO MỨC ĐỘ HOÀN THÀNH CHỨC TRÁCH NHIỆM VỤ . 1- Cá nhân tự phân loại mức độ hoàn thành chức trách nhiệm vụ : Hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ. 2- Chiều hướng và triển vọng phát triển : Tốt hơn Chiềng En, ngày 11 tháng 5 năm 2013 Người tự nhận xét, đánh giá Lường Văn SángKhả Năng Tự Nhận Thức Đánh Giá Bản Thân
Tự nhận thức là nền tảng hỗ trợ con người trong việc giao tiếp, ứng xử phù hợp với mọi người. Trước tiên là những người thân yêu trong gia đình, lớp học, cơ quan, sau đó là những người trong cộng đồng. Tự nhận thức giúp con người sống nhân ái, cư xử đúng mực với mọi người. Ngoài ra, nó còn giúp chúng ta hiểu đúng về bản thân, từ đó có những quyết định và lựa chọn đúng đắn, phù hợp với khả năng, điều kiện hoàn cảnh thực tế và yêu cầu của xã hội. Ngược lại, đánh giá sai về bản thân có thể dẫn đến những hạn chế hoặc ảo tưởng về năng lực, sở trường của con người và gây thất bại cho việc giao tiếp với người khác trong cuộc sống.
Tự nhận thức được hình thành thông qua các quá trình giáo dục, hướng dẫn của người lớn khi còn nhỏ và các trải nghiệm thực tế, đặc biệt là sự giao tiếp với người khác khi trưởng thành.
Tự nhận thức bản thân có nghĩa là bạn có sự hiểu biết chính xác về bản thân mình, bao gồm ưu điểm và khuyết điểm của bạn, tư duy và niềm tin của bạn, cảm xúc và những động lực thúc đẩy bạn trong cuộc đời.
Nếu bạn có kỹ năng tự nhận thức, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc hiểu về người khác, cách họ suy nghĩa về bạn cũng như thái độ và sự phản hồi của bạn.
Rất nhiều người tưởng rằng họ đã một sự tự nhận thức khá tốt về bản thân mình, nhưng tốt hơn hết là chúng ta hãy dựa vào một quy tắc khách quan để đánh giá xem kỹ năng của bạn so với người khác cách biệt như thế nào. Sự tự nhận thức sẽ tạo cơ hội để thay đổi thái độ cũng như niềm tin của một con người.
Khi bạn bắt đầu nâng cao khả năng tự nhận thức, những suy nghĩ cá nhân của bạn, hay cách bạn diễn giải một vấn đề sẽ thay đổi trước tiên. Sự thay đổi trong trạng thái tinh thần này cũng sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của bạn và còn giúp bạn trở nên thông minh hơn, một yếu tố quan trọng góp phần tạo ra thành công trong cuộc đời bạn.
Sự tự nhận thức là bước đầu trong việc tạo ra cuộc sống mà bạn muốn sống. Điều này giúp bạn xác định bạn đam mê và yêu thích điều gì, cũng như những tố chất của bản thân có thể giúp được những gì cho bạn trong cuộc sống.
Bạn sẽ có khả năng nhận biết được những suy nghĩ và cảm xúc của mình đang dẫn bạn đi tới đâu và có thể thay đổi chúng nếu bạn muốn. Một khi bạn có sự nhận thức chính xác về tư duy, lời nói, cảm xúc và ngôn ngữ của bản thân, đồng nghĩ với việc bạn có thể thay đổi và nắm giữ hướng đi trong tương lai của chính mình.
Làm sao để sử dụng kỹ năng này trong việc tạo nên những thói quen tốt?
Tự nhận thức là bước quan trọng đầu tiên trong việc kiểm soát cuộc sống của chính mình, tạo ra những gì bạn muốn và nắm giữ tương lai của bạn. Việc bạn chọn tập trung năng lượng, cảm xúc, tính cách và phản ứng của mình vào đâu sẽ quyết định bạn có thể đi xa được đến đâu trong cuộc đời.
Khi nắm giữ kỹ năng tự nhận thức, bạn có thể nhận ra rằng những suy nghĩ và cảm xúc của bản thân đang dẫn đường bạn. Từ đó, bạn cũng sẽ dễ dàng kiểm soát hành vi của mình và thay đổi chúng khi thấy cần thiết với mục đích cuối cùng là đạt được thành quả mà bạn muốn. Điều này có thể bao gồm cả việc thay đổi cảm xúc, thái độ hay thậm chí là tính cách của bạn. Cho đến khi đạt được thành công, bạn sẽ phải đương đầu với rất nhiều khó khăn trong việc điều chỉnh và thay đổi cuộc sống của mình.
Sự tự nhận thức có tầm quan trọng như thế nào trong các lĩnh vực khác nhau?
Bạn không thể nào trở thành một nhà lãnh đạo tài ba khi không trả lời được câu hỏi “Sự tự nhận thức là gì?”.
Tự nhận thức sẽ cung cấp cho bạn một nền tảng cơ bản mạnh mẽ và chắc chắn, để bạn có khả năng dẫn dắt những người khác với mục đích, niềm tin, sự chân thành và cởi mở. Kỹ năng này giải thích những thành công cũng như những thất bại của chúng ta, cho chúng ta biết chúng ta là ai và chúng ta cần gì từ đồng đội của mình để tạo nên một tập thể đoàn kết.
Tự nhận thức còn cho các nhà lãnh đạo cơ hội xác định những thiếu xót trong kỹ năng quản lí của họ, nhận ra họ đã làm tốt ở đâu và cần cải thiện công việc ở đâu.
Biết được những điều này có thể giúp những nhà lãnh đạo có những quyết định sáng suốt, đồng thời tăng hiệu suất làm việc hiệu quả của nhân viên. Học kỹ năng tự nhận thức không phải là một quá trình đơn giản, song nếu có được kỹ năng này, bạn có thể nâng cao khả năng lãnh đạo cũng như khả năng dẫn dắt những người khác đến một nền văn hóa kinh doanh tích cực hơn.
Người làm công tác xã hội
Là một nhân viên công tác xã hội, kỹ năng tự nhận thức là một bước chuẩn bị quan trọng trước khi bạn gặp mặt khách hàng trong những tình huống cụ thể khác nhau. Quá trình để trở thành một nhân viên công tác xã hội giỏi cũng là quá trình dần hoàn thiện kỹ năng tự nhận thức. Quá trình đó diễn ra trong suốt các cuộc gặp mặt với những vị giáo sư, với các bạn học, và với khách hàng, chính điều này đang liên tục rèn luyện cho bạn khả năng nhận biết cảm xúc của chính mình và của người khác. Mặc dù đây không phải là điều dễ dàng gì, nhưng nó xứng đáng với từng ấy công sức mà bạn bỏ ra.
Người làm công tác xã hội phải ý thức được những quan điểm cá nhân của mình khi đối mặt với khách hàng để chắc chắn rằng mọi khách hàng của họ đều được đối xử như nhau một cách công bằng.
Sự tự nhận thức có mối liên kết sâu sắc với quá trình điều trị và tư vấn. Khi một người có cái nhìn rõ hơn về chính bản thân họ qua quá trình điều trị, đó chính là sự tự khám phá ban đầu.
Tư vấn là một chuyến hành trình của sự khám phá, khi một ai đó nhận thấy những mô hình tư duy trong đầu họ và những mô hình ấy đang ảnh hưởng đến cảm xúc cũng như thái độ của họ như thế nào. Việc quan sát suy nghĩ và cảm xúc của một người tạo nên sự hiểu biết về chính bản thân họ, và nếu quá trình ấy được thực hiện cùng với một tư vấn viên thì bạn sẽ có cơ hội để nhận được những ý kiến khách quan hơn trong suốt quá trình quan sát.
Sự tự nhận thức đóng một vai trò quan trọng trong ngành giáo dục bởi vì nó giúp học sinh hiểu rõ chúng cần học cái gì. Khả năng tư duy của học sinh tăng lên theo độ tuổi của chính. Trong khi các giáo viên cố gắng dạy cho học sinh của mình cách phản ánh, theo dõi và đánh giá chính bản thân chúng thì chúng cũng đang dần trở nên tự lập, làm việc có hiệu quả và linh hoạt hơn.
Các học sinh cải thiện khả năng của mình bằng việc cân nhắc những lựa chọn và nghĩ sâu hơn về những quan điểm, đặc biệt là khi câu trả lời đúng không phải là một câu trả lời rõ ràng. Khi học sinh gặp khó khăn trong việc lí giải một khái niệm hay một ý tưởng, họ sẽ sử dụng những kiến thức của mình để cố gắng giải quyết khó khăn ấy. Đây chính là công cụ để học sinh tự phản chiếu và trưởng thành hơn trong việc kiểm soát cảm xúc và cuộc sống thường ngày của họ.
Sự tự nhận thức được sử dụng như một công cụ điều trị trong mối quan hệ giữa điều dưỡng viên và bệnh nhân. Một y tá có khả năng tự nhận thức có thể tạo ra một môi trường điều trị tốt cho bệnh nhân của mình. Chính vì thế, các trường điều dưỡng nên dạy cho học sinh cách để phát triển kỹ năng tự nhận thức.
Điều này cũng mang lại lợi ích cho những y tá chuyên nghiệp khi họ có thể nhận được sự giúp đỡ cũng như hướng dẫn trong suốt quá trình trưởng thành và phát triển sự nghiệp.
Trong bài viết này, sẽ chia sẻ tới người đọc những nôi dung về: 1) Giới thiệu về sự tự nhận thức, 2) Tầm quan trọng của việc tự nhận thức, 3) Cách cửa sổ Johari hoạt động, và 4) Làm thế nào để nâng cao khả năng tự nhận thức của bạn.
Trước khi biết mọi thứ, bạn phải biết mình là ai – điểm mạnh, điểm yếu, nguyện vọng, động lực, đức tin và nhận thức cá nhân của bạn là gì. Bạn phải gắn kết chúng với cảm xúc của mình. Nói cách khác, bạn phải tự hiểu được chính mình.
Bạn phải có khả năng để tự xem xét nội tâm.
Khái niệm tự nhận thức hay tự biết mình đã xuất hiện từ lâu nhưng đa số mọi người lờ nó đi.
Ngày nay, các nhà lãnh đạo mang tầm thế giới, giám đốc điều hành doanh nghiệp, nhà quản lý và hầu như bất cứ ai nắm giữ những vị trí quyền lực đều nhận thức được tầm quan trọng của việc tự nhận thức.
Trí tuệ cảm xúc (Emotional intelligence) đã trở thành một khía cạnh rất quan trọng trong tính cách của mỗi người. Ngay cả khi tìm kiếm một công việc, ví dụ, nhà tuyển dụng không còn chỉ dựa vào hồ sơ để đánh giá trí tuệ và khả năng, cũng như kỹ năng và chuyên môn của ứng viên, mà họ xét đến yếu tố trí tuệ cảm xúc, và một trong những khía cạnh của trí tuệ cảm xúc là sự tự nhận thức.
Khái niệm tự nhận thức thường khá khó hiểu. Cái nhìn hạn chế khiến chúng ta nghĩ rằng nó chỉ đơn giản là biết mình là ai, mình có gì và thiếu gì. Nhưng tự nhận thức thực sự còn hơn thế nữa.
Một người có khả năng tự nhận thức là người:
Biết được bản thân giỏi gì và còn thiếu sót gì
Nhận thức được bản thân còn phải học hỏi rất nhiều
Sẵn sàng thừa nhận rằng bản thân không biết đáp án hoặc chưa có giải pháp cho một vấn đề của mình
Mắc lỗi, nhận ra lỗi và sửa lỗi
Thực sự lắng nghe trong các cuộc trò chuyện và biết hỏi những câu hỏi đúng và cần thiết.
Nghĩ trước khi làm, xem xét việc làm của bản thân sẽ ảnh hưởng đến người khác như thế nào
Có khả năng nhận thức được những biểu hiện hoặc cử chỉ tinh tế không bằng lời của người khác trong giao tiếp xã hội
Tự nhận thức không phải là một kỹ năng chỉ dành riêng cho những doanh nhân hoặc các chuyên gia, tự nhận thức còn là một khả năng mà tất cả con người cần phải có.
Hãy xem video này và nghĩ về một số câu hỏi sau: Tôi là ai? Tôi đang làm gì? Tôi đang ở đâu?
TẦM QUAN TRỌNG CỦA TỰ NHẬN THỨC
“Biết mình” là một cụm từ mà bạn có lẽ đã nghe nhiều lần, và thậm chí bạn có thể nghĩ rằng bạn hiểu rõ chính bản thân mình.
Tuy nhiên, khi bạn nghiên cứu sâu hơn, bạn sẽ ngạc nhiên trước những gì bạn phát hiện ra. Bạn thậm chí có thể nghĩ rằng, tại một điểm nào đó liệu người mà bạn đang nhìn thấy trước gương thực sự là chính bạn hay không. Nếu bạn hiểu điều này, bạn phải khen ngợi chính mình đi, điều đó có nghĩa là bạn đang bắt đầu biết tự nhận thức.
Tại sao tự nhận thức lại quan trọng vậy? Chúng ta được gì từ điều đó? Nó có đủ để giúp ta có ý thức mơ hồ rằng chúng ta là ai, chúng ta muốn gì, chúng ta cảm nhận được gì và chúng ta có nguồn gốc từ đâu? Điều đó liệu có là đủ. Suy cho cùng, cuộc sống không phải là một cuộc hành trình dài để khám phá sao? Nên bạn được phép mơ hồ về con người mình chăng?
Ừ thì, điều đó cũng không hẳn sai, nhưng hành trình đã bắt đầu, và nếu bạn đã đi trên con đường đó, bạn cũng có thể bắt đầu hành trình khám phá tự nhận thức của chính bản thân bạn.
Vì vậy, chúng ta nên biết lý do tại sao tự nhận thức lại quan trọng đến vậy.
Riêng các nhà lãnh đạo được cho là có mức độ tự nhận thức cao, bởi vì họ không thể lãnh đạo nếu thiếu tự nhận thức. Tự nhận thức được xem là mục đích và cái chất của một nhà lãnh đạo, giúp họ cởi mở hơn và sẵn sàng tin tưởng. Bằng cách này, họ ở vị thế tốt nhất để duy trì sự cân bằng trong tổ chức mà họ lãnh đạo.
ÁP DỤNG CỬA SỔ JOHARI TRONG TỰ NHẬN THỨC
Chúng ta không thể nói về tự nhận thức mà không đề cập đến cửa sổ Johari, một mô hình phổ biến để tăng cường hiểu biết giữa từng cá nhân hoặc cá nhân với tập thể. Đây được coi là một mô hình rất hữu ích cho việc phân tích để cải thiện sự tự nhận thức.
Khái niệm Johari được viết tắt từ tên hai người xây dựng và phát triển là Joseph Luft và Harry Ingham, đây là một dạng mô hình giao tiếp tự bộc lộ, tự bạch và phản hồi giữa các cá thể trong một nhóm quan hệ hoặc nhóm này với nhóm khác. Trong đó:
Các cá nhân có thể xây dựng niềm tin lẫn nhau bằng cách tiết lộ thông tin về bản thân.
Họ có thể tự học và hiểu thêm về mình và hiểu về những vấn đề về bản thân mình chính từ những phản hồi của người khác.
Như vậy, khi chúng ta sử dụng mô hình “cửa sổ Johari” sẽ tạo ra những mối quan hệ mang tính chất ràng buộc, giúp các cá nhân trong một nhóm thấy hiểu nhau hơn, có thể thoải mái bộc lộ bản thân, đưa ra những phản hồi tích cực với người khác và đón nhận phản hồi ngược lại. Điều quan trọng nhất khi sử dụng khái niệm này là bạn cần thể hiện một cách chân tình để tạo nên niềm tin với mọi người trong nhóm, từ đó sẽ xây dựng được mối quan hệ tốt và đem đến nhiều hiệu quả trong công việc và cuộc sống.
Cửa sổ Johari là một mô hình giao tiếp dùng để tăng cường hiểu biết giữa từng cá nhân hoặc giữa những cá nhân với nhau và với tập thể. Ngoài ra, cửa sổ này cũng giúp phát triển các năng lực bản thân dựa trên sự tự bạch, khám phá và phản hồi.
Được xây dựng và phát triển bởi Joseph Luft và Harry Ingham (từ Johari là từ viết tắt ghép lại từ hai tên người này), mô hình này có hai ý chính như sau:
1. Các cá nhân có thể xây dựng niềm tin lẫn nhau bằng cách tiết lộ thông tin về bản thân.
2. Họ có thể tự học và hiểu thêm về mình và hiểu về những vấn đề về bản thân mình chính từ những phản hồi của người khác.
Nhiều người thường nói muốn hiểu thì phải thương nhưng người cho rằng phải thương thì mới hiểu được. Dù lựa chọn theo con đường nào thì không ai có thể phủ nhận hiểu là một điều kiện không thể thiếu trong việc phát triển các mối quan hệ hay để yêu thương. Hôm nay Thông tin giáo dục hướng nghiệp Việt sẽ giới thiệu đến các bạn một mô hình Johari giao tiếp để tăng sự sự hiểu biết giữa các cá nhân với nhau
Mỗi người được đại diện bởi 4 ô hay cả cửa sổ. Mỗi cửa sổ thể hiện thông tin về cá nhân về con người và cho biết những thông tin đó có được người đó hay người khác biết hay không biết.
Những gì một người không biết về mình nhưng người khác bên ngoài lại biết. Những gì một người không biết về bản thân nhưng những người khác lại biết. Có những điều mà người khác nhìn thấy ở bạn, nhưng bạn hoàn toàn không hay biết. Ví dụ, một số người thấy bạn là một người kiêu ngạo trong khi bạn nghĩ rằng bạn chỉ đơn giản là tự tin. Hoặc có thể mọi người nghĩ rằng bạn có tiềm năng trở thành một nhà lãnh đạo tốt nếu bạn cố gắng, trong khi lãnh đạo lại là một khái niệm nghe rất rất xa lạ và đáng sợ với bạn. Đây có thể là những vấn đề có chiều sâu mà cá nhân khó có thể nhìn thấy nhưng người khác lại thấy như là: cảm giác thiếu tự tin, sự nghi ngờ về năng lực bản thân, thói quen. Ví dụ: người khác nhận thấy bạn không thích hợp với cái gì đó (việc làm, giải trí, ăn uống …), không có năng lực hoặc không có giá trị trong một hoàn cảnh nào đó …).
Như chúng ta đã biết, tự đánh giá về bản thân là điều rất khó, đôi khi những điều chúng ta không biết về mình nhưng lại được nhìn nhận một cách rõ nét nhất từ người khác.
Những gì một người biết về bản thân mình nhưng người khác không thể thấy. Đây là những phần bạn giữ kín và không thể hiện ra với người khác vì những lý do chỉ có thể mình bạn mới biết. Có những người sống hai cuộc đời, một mặt họ thể hiện với những người xung quanh, còn một mặt thì giữ kín chỉ bản thân mình biết. Đây là những thông tin về bản thân mà một người thấy được về mình nhưng những người khác bên ngoài không thể thấy hoặc có những điều bạn biết nhưng không muốn tiết lộ với bất cứ ai vì lý do cá nhân và muốn giấu kín.
Có lẽ đây là phần nhạy cảm nhất và dễ gây ra những hiểu lầm trong một mối quan hệ! Việc người khác đánh giá sai về bạn hoàn toàn có thể, vì sao lại như vậy? Thứ nhất, để đánh giá người khác một cách chính xác là cả một quá trình gắn bó với nhau. Thứ hai, bản chất của mỗi người thường chỉ thể hiện ra bên ngoài 20% mà thôi.
Ví dụ: Bạn là một người vui tính, tuy nhiên lại khá rụt rè khi ở trong đám đông toàn những người lạ! Từ đó suy ra người khác chỉ nhìn nhận thấy sự rụt rè ở bạn mà bỏ qua tính cách “vui vẻ” nếu chỉ tiếp xúc qua loa hoặc đó có thể không phải là một mối quan hệ bền vững !
Khu vực này là những gì có tồn tại trong con người mà bản thân người đó không thấy và những người khác bên ngoài cũng không thấy. Để tăng cường giao tiếp và học hỏi:
– Những thông tin bạn biết mà người khác không biết: bạn có thể chia sẻ hoặc tự bạch;
– Những thông tin bạn không biết mà người khác biết: bạn có thể học hỏi hoặc yêu cầu phản hồi;
– Những thông tin bạn không biết và người khác cũng không biết: bạn có thể chia sẻ để mọi người cùng khám phá.
Quá trình mở rộng cửa sổ theo chiều ngang là một trong những quá trình phản hồi. Ở đây một cá nhân nào đó học và hiểu thêm được về bản thân mình mà người khác thấy được nhưng bản thân mình không thấy được.
Tuy nhiên hãy cẩn thận trong việc phản hồi. Nếu nền văn hóa phương Tây cho phép bạn phê bình và phản hồi một cách thật sự cởi mở thì ngược lại, nền văn hóa phương Đông thường né tránh việc phản hồi quá thẳng thừng. Do đó, hãy bình tĩnh và bắt đầu một cách từ từ nếu bạn muốn đóng góp cho cá nhân đó; hãy dũng cảm khi đón nhận những lời phê bình dù có khó nghe.
Quá trình mở rộng cửa sổ theo chiều dọc gọi là tự bạch, một quá trình cho và nhận thông tin giữa cá nhân khi họ giao tiếp với nhau. Quá trình tự bạch làm cho người khác thấu hiểu bạn và củng cố sự tin cậy giữa các cá nhân
Khi thông tin được chia sẻ, ranh giới với Ô ẩn và Ô đóng bị đẩy dần xuống dưới. Và nó sẽ càng bị đẩy xuống tiếp khi người ta chia sẻ, trao đổi thông tin nhiều hơn và niềm tin được dần xây dựng giữa họ.
Tuy nhiên đừng vội vã tự bạch bản thân quá nhiều. Tự bộc bạch những thông tin vô hại có thể tạo dựng lòng tin, tuy nhiên những thông tin nhạy cảm có thể làm ảnh hưởng đến sự tôn trọng của người khác với mình, dẫn đến mình bị đặt trong thế yếu hoăc bị lợi dụng và thao túng. Cần có sự cân bằng trong việc chia sẻ để tạo niềm tin và giữ được sự riêng tư, bí mật của bản thân.
Mục tiêu cốt lõi là mở rộng ô Mở nhằm tăng cường giao tiếp, thu nhận tri thức, tạo dựng niềm tin, tránh hiểu lầm.
Điểm quan trọng nhất trong khái niệm “cửa sổ Johari” là bạn phải đặt mục tiêu mở rộng Ô Mở của mình và tất cả mọi người. Khi chúng ta cởi mở với người khác sẽ làm cho hiệu quả cá nhân và hiệu quả nhóm được nâng cao. Ô Mở là không gian phù hợp nhất để có thể giao tiếp một cách thoải mái, từ đó phát triển các mối quan hệ trở nên bền vững, tránh được những sự hiểu nhầm dẫn đến kết quả không mấy tốt đẹp!
LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT TRIỂN TỰ NHẬN THỨC
Mặc dù có rất nhiều sách hướng dẫn cách để phát triển sự tự nhận thức. Sự thực thì tự nhận thức không phải là điều mà bạn có thể học theo cách thông thường, cũng không chỉ đơn giản đọc một vài cuốn sách là được.
Đây là cách bạn nâng cao tự nhận thức.
NHẬN BIẾT ĐIỂM MẠNH VÀ ĐIỂM YẾU
Hãy nhìn vào chính bản thân bạn và xác định những đặc điểm và tính cách mà bạn nghĩ là thế mạnh của bạn.
Bây giờ hãy nhìn vào những thói quen mà bạn cho là những điểm yếu của bạn.
Đồng thời, bạn cũng phải biết những ưu tiên và kế hoạch của bản thân. Điều quan trọng đối với bạn là gì? Những gì được ưu tiên hơn?
Bất cứ điều gì giúp bạn cải thiện nhân cách và sự tự nhận thức của mình sẽ không được coi là lãng phí thời gian.
Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang có kế hoạch nâng cao tự nhận thức; bạn sẽ cần tất cả sự giúp đỡ có thể. Bạn cũng phải lưu ý rằng, trong các bài kiểm tra này, không có câu trả lời đúng hay sai hoàn toàn. Chúng chỉ đơn giản được sử dụng để đánh giá tính cách của bạn.
Lý do thứ ba, và, khá là khó khăn. Nếu bạn có định kiến với kết quả đưa ra và bạn không mở lòng với những quan niệm được chứng minh là sai, thì rõ ràng bạn chưa phải là người biết tự nhận thức.
LẮNG NGHE TIẾNG NÓI TỪ BÊN TRONG
Có rất nhiều cách để làm điều này.
Thiền: Điều này có thể đơn giản như hít vào hoặc thở ra, tập trung vào hơi thở của bạn, hoặc làm phức tạp như chìm trong ánh sáng của căn phòng, đóng cửa sổ, đốt nến và hương thơm, ngồi xuống và nhắm mắt lại, và ngẫm nghĩ. Phương pháp thiền phụ thuộc vào từng người, vào những gì bạn cảm thấy thoải mái nhất và điều gì có tác dụng với bạn. Thậm chí có những người đang xem công việc nhàm chán thường lệ như một phần của quá trình thiền định của họ. Sẽ dễ dàng hơn cho cho họ khi bản thân có thể ở trong trạng thái trầm ngâm suy nghĩ khi họ nói, viết thơ, khiêu vũ, vẽ tranh, hoặc dắt chó đi dạo.
Yoga và thái cực quyền: Nếu bạn khỏe mạnh cả về thể chất và tâm hồn, bạn sẽ có cơ hội lớn hơn để nâng cao tự nhận thức. Cả hai phương pháp sẽ giúp cải thiện quan niệm và sức khoẻ của bạn cùng một lúc.
Tham gia huấn luyện (coaching): Coaching rất được khuyến khích, đặc biệt là trong môi trường làm việc của các công ty, để giúp nhân viên nâng cao khả năng tự nhận thức. Khi có cơ hội được trải nghiệm coaching, hãy nắm bắt lấy nó. Thông qua coaching, bạn cũng sẽ nhận được phản hồi từ các huấn luyện viên mà bạn có thể sử dụng để thay đổi hoặc cải thiện quan điểm của bạn.
Lắng nghe: Đây có lẽ là một trong những bước rất quan trọng. Khi bạn nhận được phản hồi, hãy lắng nghe. Bạn có thể cảm thấy khó khăn khi chấp nhận những gì họ đang nói, đặc biệt nếu đó là những lời chỉ trích, việc đầu tiên bạn có thể là nhắm mắt lại và nói rằng họ không biết họ đang nói gì. Tuy nhiên, bạn nên lắng nghe những gì họ nói.
Tóm lại: Tự nhận thức là một trong những đặc điểm quan trọng nhất mà mỗi cá nhân – không chỉ riêng nhân viên và lãnh đạo – cần phải có để thành công trong cuộc sống. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu. Tất cả chúng ta đều có khả năng tự nhận thức. Chúng ta chỉ cần cải thiện nó.
‘Group Processes – An Introduction to Group Dynamics’ by Joseph Luft, first published in 1963; and
‘Of Human Interaction: The Johari Model’ by Joseph Luft, first published in 1969.
Johari Window Model and Free Diagrams (n.d.). Truy xuất từ https://www.businessballs.com/self-awareness/johari-window-model-and-free-diagrams-68/#toc-2
Cửa sổ Johari (n.d.). Truy xuất từ http://15phut.vn/bai-viet-hay/c%E1%BB%ADa-s%E1%BB%95-johari/
Bản Nhận Xét Đảng Viên Dự Bị
Đây cũng là mẫu toàn bộ hồ sơ kết nạp đảng viên
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TP, ngày………tháng………năm
BẢN NHẬN XÉT ĐẢNG VIÊN DỰ BỊ
Kính gửi: Chi ủy:……………………………………………………………………………………….
Tôi tên là: ……………………………………….. Sinh ngày……..tháng……..Năm…….
Vào Đảng ngày……tháng……năm……, chính thức ngày……tháng……năm…………..
Đang sinh hoạt tại chi bộ:…………………………………………………………………………….
Được chi bộ phân công giúp đỡ đảng viên dự bị ………………………………… phấn đấu trở thành đảng viên chính thức; nay xin báo cáo chi bộ những vấn đề chủ yếu của đảng viên dự bị như sau:
Ưu điểm:
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Khuyết điểm và những vấn đề cần lưu ý: ……………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Đối chiếu với tiêu chuẩn đảng viên và kết quả phấn đấu rèn luyện của đảng viên dự bị, tôi đề nghị chi bộ xét, đề nghị công nhận đồng chí:
………………………………………………………trở thành đảng viên chính chức.
Tôi xin chịu trách nhiệm trước Đảng về lời nhận xét của mình.
ĐẢNG VIÊN ĐƯỢC PHÂN CÔNG GIÚP ĐỠ (ký, ghi rõ họ, tên)
Hồ Sơ Xét, Đề Nghị Công Nhận Đảng Viên Chính Thức
Bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị; 4 ảnh 2×3 (không cắt dời để làm thẻ đảng viên)
Ý kiến nhận xét của tổ chức đoàn thể đối với Đảng viên dự bị
Nếu là đoàn viên công đoàn, Tổ công đoàn, công đoàn bộ phận, BCH công đoàn bộ phận họp nhận xét Đảng viên dự bị (có biên bản kèm theo). Chi bộ tập hợp ý kiến đóng góp vào mẫu
Nếu là đoàn viên thanh niên, Chi đoàn, Liên chi đoàn họp nhận xét (có biên bản kèm theo), gửi lên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Kinh tế quốc dân để ra Nghị quyết đề nghị công nhận đảng viên chính thức.
Bản nhận xét Đảng viên dự bị
Nếu là đoàn viên công đoàn, 2 Đảng viên giúp đỡ nhận xét
Nếu là đoàn viên thanh niên, 1 Đảng viên giúp đỡ nhận xét
Chi uỷ phân công đảng viên, xin giấy giới thiệu về nơi cư trú của đảng viên dự bị để lấy ý kiến nhận xét của nơi cư trú đối với đảng viên dự bị
Tổng hợp ý kiến nhận xét của tổ chức đoàn thể nơi làm việc và chi uỷ nơi cư trú đối với người xin vào đảng
Biên bản họp chi bộ xét, đề nghị công nhận đảng viên chính thức
Nghị quyết đề nghị công nhận đảng viên chính thức
Bí thư chi bộ hoàn thiện, kiểm tra, chuyển toàn bộ Hồ sơ xét, đề nghị công nhận đảng viên chính thức về Văn phòng Đảng uỷ.
ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM Hà Nội, ngày………tháng………năm 20
Bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị
Kính gửi: Chi ủy:………………………………………………………………………….
Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế quốc dân
Tôi tên là: chúng tôi ngày……..tháng……..năm……………
Quê quán:…………………………………………………………………………………………….
Nơi ở hiện nay:………………………………………………………………………………………
Vào Đảng ngày……..tháng………năm, tại chi bộ……………………………………….
Hiện công tác và sinh hoạt tại chi bộ:……………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Căn cứ tiêu chuẩn đảng viên và quá trình tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu thực hiện nhiệm vụ đảng viên, tôi tự kiểm điểm như sau:
Ưu điểm: …………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Khuyết điểm: …………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Biện pháp khắc phục khuyết điểm: ………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Tôi tự nhận thấy có đủ điều kiện trở thành đảng viên chính thức. Đề nghị chi bộ xét, báo cáo cấp ủy cấp trên quyết định công nhận tôi là đảng viên chính thức.
Tôi xin hứa luôn phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ đảng viên, xứng đáng là đảng viên tốt của Đảng.
NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM (ký, ghi rõ họ, tên)
BAN CHẤP HÀNH LCĐ ĐOÀN T.N.C.S HỒ CHÍ MINH
…………………………………………… Hà Nội, ngày….tháng……năm 20…..
CHI ĐOÀN ………………………….
BIÊN BẢN HỌP CHI ĐOÀN
Đề nghị công nhận đảng viên chính thức
Căn cứ Điều 5, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam;
Ngày……… tháng…….. năm…….., chi đoàn …………………………………….. đã họp để xét, đề nghị công nhận đảng viên dự bị ……………………………………………………. trở thành đảng viên chính thức.
Thành phần tham dự: Đoàn viên chi đoàn
Tổng số ………. đoàn viên
Có mặt:…………………….. đoàn viên
Vắng mặt…….đoàn viên
Lý do : ………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………….
Đại biểu tham dự:
…………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………………..
Chủ trì hội nghị: đồng chí…………………………….., chức vụ……………….
Thư ký hội nghị: đồng chí ……………………………………
……………………………………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………………….. ………………………………………………………………………………………………………………………………..
Đối chiếu với Quy định của Điều lệ Đảng về tiêu chuẩn đảng viên, đề nghị chi bộ, đảng ủy xét, công nhận đảng viên dự bị ……………………………………………………………..
trở thành đảng viên chính thức, với sự tán thành của……. đoàn viên (đạt ……%) so với tổng số; số không tán thành…….. đoàn viên, với lý do ………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Chủ trì Thư ký
BAN CHẤP HÀNH ĐOÀN ĐOÀN T.N.C.S HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN Hà Nội, ngày….tháng……năm 20…..
BCH LCĐ ………………………….
BIÊN BẢN HỌP BCH LIÊN CHI ĐOÀN
Đề nghị công nhận đảng viên chính thức
Căn cứ Điều 5, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam;
Ngày……… tháng…….. năm…….., BCH Liên chi đoàn …………………………… đã họp để xét, công nhận đảng viên dự bị ……………………………………………………. trở thành đảng viên chính thức.
Thành phần tham dự: BCH Liên chi đoàn
Tổng số ………. Uỷ viên BCH
Có mặt:…………………….. Uỷ viên BCH
Vắng mặt…….Uỷ viên BCH
Lý do : …………………………………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………………………………………….
Đại biểu tham dự:
……………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………..
……………………………………………………………………………………………………………………..
Chủ trì hội nghị: đồng chí……………………………….., chức vụ……………….
Thư ký hội nghị: đồng chí ……………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Đối chiếu với Quy định của Điều lệ Đảng về tiêu chuẩn đảng viên, đề nghị chi bộ, đảng ủy xét, công nhận đảng viên dự bị ……………………………………………………………..
trở thành đảng viên chính thức, với sự tán thành của……. Uỷ viên BCH (đạt ……%) so với tổng số; số không tán thành…….. Uỷ viên BCH, với lý do …………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
Chủ trì Thư ký Đại biểu tham dự
BAN CHẤP HÀNH ĐOÀN ĐOÀN T.N.C.S HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN Hà Nội, ngày….tháng……năm 20
Số:…………..-NQ/ĐTN
NGHỊ QUYẾT
Đề nghị công nhận đảng viên chính thức
Kính gửi: Chi uỷ: ………………………………………………………………….
Đảng uỷ Trường Đại học Kinh tế quốc dân
– Căn cứ Điều 5, Chương I, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam về quyền hạn của Ban chấp hành đoàn cơ sở đề nghị xét, công nhận đảng viên chính thức.
– Xét nghị quyết của chi đoàn …………………………………………………………..
– Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế quốc dân
họp ngày………….tháng ……………năm ……………. nhận thấy:
Đảng viên dự bị ……………………………………………………………………………có:
Những ưu, khuyết điểm chính: (Về phẩm chất chính trị; đạo đức, lối sống; năng lực công tác; quan hệ quần chúng)
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
Đối chiếu với Quy định của Điều lệ Đảng về tiêu chuẩn đảng viên, đề nghị chi bộ, đảng ủy xét, công nhận đảng viên dự bị ……………………………………………………………..
trở thành đảng viên chính thức, với sự tán thành của……. đoàn viên (đạt ……%) so với tổng số; số không tán thành…….. đoàn viên, với lý do ……………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
Ban Thường vụ Đoàn trường Đại học Kinh tế quốc dân báo cáo chi bộ, đảng uỷ xét, đề nghị công nhận đảng viên dự bị ………………………………………………………. trở thành đảng viên chính thức của Đảng cộng sản Việt Nam..
T/M ……………………………………….
(Ký tên, đóng dấu, ghi rõ họ và tên)
BIÊN BẢN HỌP TỔ CÔNG ĐOÀN
Đề nghị công nhận đảng viên chính thức
Căn cứ Điều 5, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam;
Ngày……… tháng…….. năm…….., Tổ công đoàn ……………………………….. đã họp để xét, đề nghị công nhận đảng viên dự bị ………………………………………. trở thành đảng viên chính thức.
Thành phần tham dự: Đoàn viên công đoàn
Tổng số ………. công đoàn viên
Có mặt:…………………….. công đoàn viên
Vắng mặt…….công đoàn viên
Lý do : ……………………………………………………………………………………………..
Chủ trì hội nghị: đồng chí……………………………………, chức vụ……………….
Thư ký hội nghị: đồng chí ……………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Đối chiếu với Quy định của Điều lệ Đảng về tiêu chuẩn đảng viên, đề nghị chi bộ, đảng ủy xét, công nhận đảng viên dự bị ……………………………………………………………..
trở thành đảng viên chính thức, với sự tán thành của……. công đoàn viên (đạt ……%) so với tổng số; số không tán thành…….. công đoàn viên, với lý do ………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
Chủ trì Thư ký
BIÊN BẢN HỌP CÔNG ĐOÀN BỘ PHẬN
Đề nghị công nhận đảng viên chính thức
Căn cứ Điều 5, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam;
Ngày……… tháng…….. năm…….., Công đoàn bộ phận …………………………… đã họp để xét, đề nghị công nhận đảng viên dự bị ………………………………………. trở thành đảng viên chính thức.
Thành phần tham dự: Đoàn viên công đoàn
Tổng số ………. công đoàn viên
Có mặt:…………………….. công đoàn viên
Vắng mặt…….công đoàn viên
Lý do : ……………………………………………………………………………………………..
Chủ trì hội nghị: đồng chí……………………………………, chức vụ……………….
Thư ký hội nghị: đồng chí ……………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Đối chiếu với Quy định của Điều lệ Đảng về tiêu chuẩn đảng viên, đề nghị chi bộ, đảng ủy xét, công nhận đảng viên dự bị ……………………………………………………………..
trở thành đảng viên chính thức, với sự tán thành của……. công đoàn viên (đạt ……%) so với tổng số; số không tán thành…….. công đoàn viên, với lý do ………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
Chủ trì Thư ký BIÊN BẢN HỌP BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN BỘ PHẬN
Đề nghị công nhận đảng viên chính thức
Căn cứ Điều 5, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam;
Ngày……… tháng…….. năm…….., BCH Công đoàn bộ phận …………………… đã họp để xét, đề nghị công nhận đảng viên dự bị ………………………………………. trở thành đảng viên chính thức.
Thành phần tham dự: BCH công đoàn bộ phận
Tổng số ………. Uỷ viên BCH
Có mặt:…………………….. Uỷ viên BCH
Vắng mặt…….Uỷ viên BCH
Lý do : ……………………………………………………………………………………………..
Chủ trì hội nghị: đồng chí……………………………………, chức vụ……………….
Thư ký hội nghị: đồng chí ……………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Đối chiếu với Quy định của Điều lệ Đảng về tiêu chuẩn đảng viên, đề nghị chi bộ, đảng ủy xét, công nhận đảng viên dự bị ……………………………………………………………..
trở thành đảng viên chính thức, với sự tán thành của……. Uỷ viên BCH (đạt ……%) so với tổng số; số không tán thành…….. Uỷ viên BCH, với lý do …………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………
Chủ trì Thư ký
Đảng uỷ …………………………………….. ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
Chi bộ ……………………………………….
…………, ngày…….tháng……năm 20
TỔNG HỢP Ý KIẾN NHẬN XÉT
Của chi uỷ chi bộ nơi cư trú đối với đảng viên dự bị
Chi bộ:……………………………..thuộc đảng bộ …………………………………………
Góp ý cho đảng viên dự bị …………………………………………………………….. là sinh viên của Trường Đại học Kinh tế quốc dân, thực hiện nhiệm vụ đảng viên nơi cư trú như sau:
NỘI DUNG
Việc chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương:
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Việc tham gia sinh hoạt nhân dân nơi cư trú:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Mối quan hệ với quần chúng nhân dân nơi cư trú: ……………………………………………………………………………………………………………….. ……………..
…………………………………………………………………………………………………………….. ………………..
Tham gia các phong trào do địa phương phát động:
…………………………………………………………………………………………………………….. ………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Xây dựng gia đình văn hoá: ………………………………………………………………………………………………………………. ………………
………………………………………………………………………………………………………….. ………………….
Nhận xét khác (nếu có):
…………………………………………………………………………………………………………… …………………
………………………………………………………………………………………………………….. ………………….
Số đồng chí trong chi uỷ nơi cư trú tán thành là………. đồng chí, trong tổng số ………….. đồng chí được hỏi ý kiến (đạt………..%).
Số không tán thành……….. đồng chí (………..%) với lý do………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………..
T/M. CẤP ỦY TỔNG HỢP Ý KIẾN NHẬN XÉT
Của tổ chức đoàn thể nơi làm việc và chi uỷ nơi cư trú đối với đảng viên dự bị
Căn cứ ý kiến nhận xét của Ban chấp hành đoàn thể nơi công tác và chi ủy nơi cư trú đối với đảng viên dự bị………………………………………………………………………………………………………………..
Tên tổ chức đoàn thể nơi công tác:………………………………………………………………………….
………………………………………………………………. , tổng số…………………đồng chí.
Tên chi ủy nơi cư trú:……………………………………….., có………..đồng chí.
Chi ủy Chi bộ tổng hợp các ý kiến nhận xét đó như sau:
Những ưu, khuyết điểm chính:
( Về phẩm chất chính trị; đạo đức, lối sống; năng lực công tác; quan hệ quần chúng; thực hiện nhiệm vụ đảng viên) ……………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Số đồng chí đại trong Ban chấp hành đoàn thể nơi công tác và chi uỷ nơi cư trú tán thành đề nghị chi bộ xét công nhận đảng viên dự bị……………………………… trở thành đảng viên chính thức là……….đồng chí, trong tổng số…………..đồng chí được hỏi ý kiến (đạt…………..%).
Số không tán thành . . . . . . đồng chí (chiếm . …. . .%) với lý do:……………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
T/M CHI UỶ
BÍ THƯ
BIÊN BẢN HỌP CHI BỘ
Đề nghị công nhận đảng viên chính thức
Căn cứ Điều 5, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam;
Ngày……… tháng…….. năm…….., chi bộ…………………………………….. đã họp để xét, đề nghị công nhận đảng viên dự bị ………………………………………………………… trở thành đảng viên chính thức.
Tổng số đảng viên của chi bộ………. đảng viên, trong đó chính thức……… đồng chí, dự bị ……… đồng chí.
Có mặt:……………………..đ/c, đ/v chính thức…………đ/c, dự bị ……………..đ/c
Vắng mặt…….đảng viên, trong đó chính thức….. đồng chí, dự bị…… đồng chí.
Chủ trì hội nghị: đồng chí……………………………………, chức vụ……………….
Thư ký hội nghị: đồng chí ……………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Đối chiếu với Quy định của Điều lệ Đảng về tiêu chuẩn đảng viên, số đảng viên chính thức tán thành công nhận đảng viên dự bị……………………………………….
thành đảng viên chính thức . . . . . . . . đ/c (đạt……. %) so với tổng số đảng viên chính thức. Số đảng viên chính thức không tán thành: . . . . . . . đ/c (chiếm……. %) với lý do……………….
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Đề nghị Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế quốc dân xét, công nhận đảng viên dự bị …………………………………………………trở thành đảng viên chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Chủ trì Thư ký
NGHỊ QUYẾT
Đề nghị công nhận đảng viên chính thức
Căn cứ Điều 5, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam;
Ngày ……..tháng …….năm……., chi bộ………………………………………………..
đã họp để xét, đề nghị công nhận đảng viên dự bị…………………………………………..
trở thành đảng viên chính thức.
Tổng số đảng viên của chi bộ: đ/v chính thức: ………đồng chí, dự bị: ……… đ/c
Có mặt: đ/v chính thức: ……đồng chí, dự bị: ……… đ/c
Vắng mặt: đ/v chính thức: ……đồng chí, dự bị: ……… đ/c
Lý do vắng mặt:………………………………………………………………………………………………………
Chủ trì hội nghị đồng chí………………………………………..Chức vụ: ……………….
Thư ký hội nghị đồng chí……………………………………………………………………
…………………………………………………….như sau:
Những ưu, khuyết điểm chính:
( Về phẩm chất chính trị; đạo đức, lối sống; năng lực công tác; quan hệ quần chúng, thực hiện nhiệm vụ đảng viên) ……………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Đối chiếu với Quy định của Điều lệ Đảng về tiêu chuẩn đảng viên, số đảng viên chính thức tán thành công nhận đảng viên dự bị…………………………………………………………………………….
thành đảng viên chính thức . . . . . . . . đ/c (đạt……. %) so với tổng số đảng viên chính thức. Số đảng viên chính thức không tán thành: . . . . . . . đ/c (chiếm……. %) với lý do……………….
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Chi bộ báo cáo Đảng ủy Trường Đại học Kinh tế quốc dân xét, công nhận đảng viên dự bị …………………………………………………trở thành đảng viên chính thức của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Nơi nhận: T/M CHI BỘ
– Đảng ủy ĐHKTQD BÍ THƯ
(để báo cáo) (ký, ghi rõ họ tên)
– Lưu chi bộ
TỔNG HỢP Ý KIẾN NHẬN XÉT
Của tổ chức đoàn thể nơi làm việc và chi uỷ nơi cư trú đối với đảng viên dự bị
Căn cứ ý kiến nhận xét của Ban chấp hành đoàn thể nơi công tác và chi ủy nơi cư trú đối với đảng viên dự bị………………………………………………………………………………………………………………..
Tên tổ chức đoàn thể nơi công tác:………………………………………………………………………….
………………………………………………………………. , tổng số…………………đồng chí.
Tên chi ủy nơi cư trú:……………………………………….., có………..đồng chí.
Chi ủy Chi bộ tổng hợp các ý kiến nhận xét đó như sau:
Những ưu, khuyết điểm chính:
( Về phẩm chất chính trị; đạo đức, lối sống; năng lực công tác; quan hệ quần chúng; thực hiện nhiệm vụ đảng viên) ……………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
Số đồng chí đại trong Ban chấp hành đoàn thể nơi công tác và chi uỷ nơi cư trú tán thành đề nghị chi bộ xét công nhận đảng viên dự bị……………………………… trở thành đảng viên chính thức là……….đồng chí, trong tổng số…………..đồng chí được hỏi ý kiến (đạt…………..%).
Số không tán thành . . . . . . đồng chí (chiếm . …. . .%) với lý do:……………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………..
T/M CHI UỶ
BÍ THƯ
Bạn đang xem chủ đề Tự Nhận Xét Đánh Giá Bản Thân Viên Chức trên website Beyondjewelries.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!