Top 5 # Tự Đánh Giá Công Chức Hàng Năm Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Beyondjewelries.com

Một Số Nội Dung Trong Đánh Giá Công Chức Hàng Năm

Thứ tư – 04/12/2013 05:34

Công tác đánh giá công chức, viên chức được thực hiện hàng năm theo quy định tại Luật Cán bộ, công chức năm 2008 và 1 số Nghị định khác. Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh hướng dẫn cụ thể một số nội dung về đánh giá công chức hàng năm, cụ thể như sau:

Khi đánh giá công chức dựa vào 3 căn cứ: 1. Nghĩa vụ và trách nhiệm của cán bộ, công chức tại Điều 8, 9, 10 Luật Cán bộ, công chức. Đối với viên chức thực hiện theo Điều 16, 17, 18, 19 Luật Viên chức; 2. Nhiệm vụ được cơ quan, đơn vị phân công; 3. Cam kết trong hợp đồng làm việc đã ký kết.Nội dung đánh giá đối với công chức được thực hiện theo quy định tại các điều từ Điều 55 đến Điều 58 Luật Cán bộ, công chức năm 2008. Đánh giá công chức theo các nội dung sau:a) Chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước;b) Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và lề lối làm việc;c) Năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ;d) Tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ;đ) Tinh thần trách nhiệm và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ;e) Thái độ phục vụ nhân dân.– Ngoài những nội dung trên, công chức lãnh đạo, quản lý còn phải đánh giá thêm các nội dung sau đây:f) Kết quả hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị được giao lãnh đạo, quản lý;g) Năng lực lãnh đạo, quản lý;h) Năng lực tập hợp, đoàn kết công chức.Phân loại đánh giá công chức theo các mức: a) Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; b) Hoàn thành tốt nhiệm vụ; c) Hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực; d) Không hoàn thành nhiệm vụ.Trình tự, thủ tục đánh giá cán bộ, công chức và người lao động theo hợp đồng Nghị định 68, được thực hiện theo quy định tại Điều 45 Nghị định số 24/2010/NĐ-CP.Đối với công chức là người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị:+ Công chức tự đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao và tự nhận xét ưu, nhược điểm trong công tác;+ Tập thể công chức của cơ quan sử dụng công chức họp tham gia góp ý. Ý kiến góp ý được lập thành biên bản và thông qua tại cuộc họp;+ Người đứng đầu cơ quan, tổ chức cấp trên quản lý trực tiếp đánh giá, quyết định xếp loại công chức và thông báo đến công chức sau khi tham khảo biên bản góp ý của tập thể nơi công chức lãnh đạo, quản lý làm việc.Đối với cấp phó của người đứng đầu và công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý:+ Công chức tự đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao;+ Người đứng đầu cơ quan sử dụng công chức nhận xét về kết quả tự đánh giá của công chức, đánh giá những ưu, nhược điểm của công chức trong công tác;+ Tập thể công chức của cơ quan sử dụng công chức họp tham gia góp ý. Ý kiến góp ý được lập thành biên bản và thông qua tại cuộc họp;+ Người đứng đầu cơ quan sử dụng công chức kết luận và quyết định xếp loại công chức tại cuộc họp đánh giá công chức hàng năm./.

Tác giả bài viết: Lã Quốc Thái-Phòng Tổ chức Cán bộ

Nguồn tin: Sở NN &PTNT

Quy Định Mới Về Thời Điểm Đánh Giá Chất Lượng Công Chức Hàng Năm

Theo Nghị định số 90 ngày 13/8/2020 của Chính phủ ban hành, việc đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, công chức, viên chức có một số điểm mới. Nghị định có hiệu lực từ ngày 20/08/2020.

Theo đó, một trong số đó phải kể đến quy định mới về thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với công chức được thực hiện:

Đánh giá công chức chuyển công tác mà có thời gian làm ở cơ quan, tổ chức, đơn vị cũ từ 06 tháng trở lên thì kết hợp với ý kiến nhận xét của cơ quan, tổ chức, đơn vị cũ trừ trường hợp không còn cơ quan, tổ chức, đơn vị cũ (hiện nay không đề cập đến không còn cơ quan, tổ chức, đơn vị cũ);

Thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng công chức được tiến hành trước ngày 15/12 hàng năm (hiện nay chỉ quy định tiến hành trong tháng 12 hàng năm)

Quy định mới về thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng hàng năm đối với công chức

Thực hiện đánh giá, xếp loại trước khi thực hiện việc đánh giá, xếp loại chất lượng Đảng viên và tổng kết công tác bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm của cơ quan, tổ chức, đơn vị (hiện nay đang quy định là trước khi thực hiện việc bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm).

Ngoài ra, Nghị định cũng bổ sung trường hợp nếu vắng mặt có lý do chính đáng hoặc nghỉ ốm, nghỉ chế độ thai sản tại thời điểm đánh giá, xếp loại chất lượng.

Khi đó, công chức có trách nhiệm làm báo cáo tự đánh giá, nhận mức xếp loại kết quả công tác theo chức trách, nhiệm vụ được giao, gửi cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tấc để thực hiện đánh giá, xếp loại chất lượng theo Nghị định này.

Sáng nay (31-3), tiếp tục chương trình kỳ họp thứ mười một, dưới sự điều hành của đồng chí Nguyễn Thị…

Sáng 31-3, theo chương trình kỳ họp thứ mười một Quốc hội khóa XIV, Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc…

So với trước, cơ cấu giải thưởng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần…

Tự Đánh Giá Viên Chức Theo Nghị Định 56 (Năm 2022)

PHIẾU ĐÁNH GIÁ VÀ PHÂN LOẠI VIÊN CHỨCNăm 2016Họ và tên: NGÔ VĂN LIÊMChức danh nghề nghiệp: Giáo viên Tiểu họcĐơn vị công tác: Trường Tiểu học Mỹ Phước D Hạng chức danh nghề nghiệp: 4 Bậc: ….. Hệ số lương: ………I. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC, TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN CỦA VIÊN CHỨC:1. Kết quả thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ theo hợp đồng làm việc đã ký kết: – Hoàn thành tốt chương trình giảng dạy được phân công. Trong giảng dạy không cắt xén chương trình. Đồng thời giáo dục cho HS nhiều kĩ năng sống thực tế. Cụ thể: + Năm học 2015-2016: được nhà trường phân công giảng dạy lớp 5B, duy trì sĩ số HS và Học sinh hoàn thành chương trình Tiểu học 100% + Hồ sơ hàng tháng luôn được chuyên môn xếp loại Tốt. + Sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp trường. + Dự giờ đồng nghiệp theo đúng quy định nhằm rút kinh nghiệm, tham gia dự thao giảng và học tập các chuyên đề. Sinh hoạt tổ chuyên môn đầy đủ và cùng đồng nghiệp đóng góp xây dựng tổ chuyên môn sinh hoạt chuyên sâu hơn. + Soạn giáo án theo hướng đổi mới, thể hiện các hoạt động dạy học tích cực của thầy và trò. + Lựa chọn và sử dụng hợp lí các phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính sáng tạo, chủ động trong việc học tập của học sinh, xây dựng môi trường học tập hợp tác, thân thiện. + Sử dụng tốt thiết bị, đồ dùng dạy học và tự làm đồ dùng dạy học, biết khai thác các điều kiện có sẵn để phục vụ giờ dạy.2. Việc thực hiện quy định về đạo đức nghề nghiệp: – Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín nhà giáo, có lối sống chân thành, kiên quyết đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực, quan liêu,… – Là một viên chức trong ngành giáo dục tôi luôn ý thức sâu sắc về lối sống đạo đức. Luôn cần kiệm liêm chính công bằng trong công tác đánh giá học sinh. Không vi phạm những quy định của ngành, luật của ngành đưa ra về đạo đức nhà giáo. Luôn thương yêu học sinh, tôn trong mọi người. Không gian lận trong báo cáo hay trong đánh giá học sinh, không bè cánh hay gây bất hòa. Luôn tôn trong và lắng nghe ý kiến của mọi người với thái độ xây dựng các mối quan hệ lành mạnh, tập thể đoàn kết. – Giao tiếp, ứng xử đúng mực khi tiếp xúc với phụ huynh, với học sinh …, Có có thái độ hòa nhã, tế nhị, đúng mực với nhân dân. 3. Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức: – Luôn tâm huyết với nghề nghiệp và có trách nhiệm trong việc , động viên, khích lệ học sinh tích cực tham gia phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. – Trong ứng xử với phụ huynh học sinh tôi luôn có thái độ vui vẻ, đúng mực và giải quyết mọi tình huống hợp lý, có tính thuyết phục. Phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận trong nhà trường và hội phụ huynh để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học. – Trong công việc hay trong quan hệ với bạn bè đồng nghiệp tôi luôn có thái độ hoà nhã, gần gũi , lắng nghe và tiếp thu ý kiến, cùng đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ.4. Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của viên chức: – Gương mẫu chấp hành và vận động gia đình thực hiện tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Thực hiện tốt những quy định nơi mình cư trú. Có ý thức tổ chức kỉ luật cao trong công tác, nghiêm túc thực hiện nội quy cơ quan.– Luôn có ý thức, tinh thần học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ. Nghiên cứu, xây dưng và học tập chương trình bồi thường xuyên cá nhân…– Thực hiện có trách nhiệm và đạt hiệu quả công tác kiêm nhiệm như: phối hợp nhịp nhàng với BGH các bộ phận tổ chức sinh hoạt đạt hiệu quả các chương trình hoạt động của công đoàn ngành đề ra).PHẦN DÀNH RIÊNG CHO VIÊN CHỨC QUẢN LÝ5. Năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ:…………………………………………………………………………………………6. Kết quả hoạt động của đơn vị được giao quản lý, phụ trách:………………………………………………………………………………………… II. TỰ ĐÁNH GIÁ, PHÂN LOẠI CỦA

Bản Tự Nhận Xét, Đánh Giá Viên Chức Năm Học 2011

CỘNG HÒA XÃ HỘ CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc lập – Tự do – Hạnh phúcBẢN TỰ NHẬT XÉT, ĐÁNH GIÁ NĂM HỌC 2011-2012CỦA VIÊN CHỨC – Họ và Tên: HOÀNG QUỐC KHÁNH. Năm sinh: 02/09/1978.- Chức vụ: Giáo viên.- Đơn vị công tác: Trường THCS Mỹ Hội.Tôi xin tự đánh giá theo 4 nội dung sau đây:1. Kết quả thực hiện công việc:- Các kế hoạch dạy học được xây dựng theo hướng tích hợp dạy học với giáo dục, phương pháp dạy học phù hợp với đặc thù môn học, đặc điểm học sinh và môi trường giáo dục; phối hợp hoạt động học với hoạt động dạy theo hướng phát huy tính tích cực nhận thức của học sinh. – Làm chủ kiến thức môn học, đảm bảo nội dung dạy học chính xác, có hệ thống, vận dụng hợp lý các kiến thức thực tiễn.- Vận dụng các phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo, phát triển năng lực tự học và tư duy của học sinh. – Sử dụng các phương tiện dạy học làm tăng hiệu quả dạy học.- Kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh bảo đảm chính xác, toàn diện, công bằng, khách quan, công khai và phát triển năng lực tự đánh giá của học sinh; sử dụng kết quả kiểm tra đánh giá để điều chỉnh hoạt động dạy và học. – Công tác Đội và phong trào thiếu nhi luôn thực hiện đúng kế hoạch của Hội đồng đội huyện. Hồ sơ sổ sách đầy đủ, đúng quy định được Hội đồng đội huyện đánh giá cao. Liên đội đạt hạng nhất trong huyện 5 năm liền.- Thực hiện tốt công tác tham mưu, đề xuất các công việc cho lãnh đạo. – Phối hợp với gia đình và cộng đồng trong hỗ trợ, giám sát việc học tập, rèn luyện, hướng nghiệp của học sinh và góp phần huy động các nguồn lực trong cộng đồng phát triển nhà trường. 2. Việc thực hiện qui định về đạo đức nghề nghiệp: – Yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội; chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia các hoạt động chính trị – xã hội; thực hiện nghĩa vụ công dân. – Yêu nghề, gắn bó với nghề dạy học; chấp hành Luật Giáo dục, điều lệ, quy chế, quy định của ngành; có ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần trách nhiệm; giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; sống trung thực, lành mạnh, là tấm gương tốt cho học sinh. 3. Tinh thần trách nhiệm thái độ phục vụ nhân dân, tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và việc thực hiện quy tắc ứng xử của viên chức: – Thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với học sinh, giúp học sinh khắc phục khó khăn để học tập và rèn luyện tốt. – Đoàn kết, hợp tác, cộng tác với đồng nghiệp; có ý thức xây dựng tập thể tốt để cùng thực hiện mục tiêu giáo dục. – Có lối sống lành mạnh, văn minh, phù hợp với bản sắc dân tộc và môi trường giáo dục; có tác phong mẫu mực, làm việc khoa học. 4. Việc thực hiện các nghĩa vụ khác của viên chức:- Luôn hoàn thành tốt các công tác được giao với tinh thần trách nhiệm và hiệu quả cao.- Luôn tham gia tốt các phong trào của nhà trường, của huyện.- Hổ trợ cho Hội đồng đội, Phòng Giáo dục huyện thực hiện một số phong trào của huyện.Qua đó, tôi tự đánh kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao và tự nhận xét ưu, nhược điểm chính trong công tác và phân loại như sau:1. Ưu điểm: – Chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia nhiệt tình các hoạt động chính trị – xã hội. – Có ý thức tổ chức kỉ luật và tinh thần trách nhiệm; giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; sống trung thực, lành mạnh. – Thương yêu, tôn trọng, đối xử công bằng với học sinh, giúp học sinh khắc phục khó khăn để học tập và rèn luyện tốt. – Đoàn kết, cộng tác với đồng nghiệp; ý thức xây dựng tập thể tốt. – Xây dựng kế hoạch dạy học và thực hiện nội dung dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng và yêu cầu về thái độ đúng quy định trong chương trình. – Công tác đội 5 năm liền xếp hạng nhất trong huyện.2. Nhược điểm: Đôi lúc còn bị động về thời gian thực hiện kế hoạch.3. Phân loại: Hoàn thành