Top 11 # Trang Web Đánh Giá Website Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Beyondjewelries.com

Cách Đánh Giá Chất Lượng Trang Web Bạn Thiết Kế Đánh Giá Chất Lượng Trang Web

Cách đánh giá chất lượng trang web bạn thiết kế Làm thế nào để bạn biết một thiết kế web tốt hay xấu? Khi thiết kế “đẹp”, điều đó có nghĩa là nó tốt, phải không? Vậy “đẹp” nghĩa là gì? Làm thế nào để bạn biết rằng thiết kế của mình phù hợp với khách hàng ? Đánh giá chất lượng thiết kế dựa vào các tiêu chí có thể thay đổi tùy thuộc vào loại hoặc mục đích của bản thân thiết kế. Nhưng cuối cùng, thiết kế được tạo ra để truyền đạt thông tin sản phẩm và đạt được kết quả cụ thể.

Để biết thiết kế web của bạn có phải là một thiết kế web tốt hay không bạn cần phải đặt ra các câu hỏi về chất lượng thiết kế đồ họa cũng như mục đích của trang web.

1. Thiết kế có đúng với mục đích đề ra không?

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản: thiết kế cần phải đạt được những gì? Nếu đó là thiết kế logo, nó cần phải đại diện và truyền đạt tên thương hiệu. Nếu đó là thiết kế trang đích, bạn phải cố gắng thuyết phục người dùng nhấp vào nút “Mua” hoặc đăng ký danh sách email.

2. Thông điệp có dễ hiểu không?

Thiết kế tuyệt vời sẽ đảm bảo thông điệp của bạn có thể đọc được ngay lập tức bằng cách thu hút sự chú ý của khán giả thông qua nội dung. Thiết kế tốt có tiêu điểm lớn, lôi cuốn hơn (như tựa đề trên bìa sách này ở đây) để thu hút ánh mắt của người xem vào chúng.

Hệ thống phân cấp trực quan của một thiết kế xác định những yếu tố bạn nên xem xét theo thứ tự nào. Hầu hết mọi người đều đọc từ đầu trang từ trái sang phải và nhiều thiết kế (như trang web của Turbo Tax bên dưới) được tạo với ý tưởng đó. Trên hết, văn bản của bạn cần phải rõ ràng, với nguyên tắc thiết kế được thực hiện tốt và kiểu chữ để đảm bảo người xem có thể đọc nhanh và dễ dàng.

Trong thời đại kỹ thuật số này, sự chú ý kéo dài hơn bao giờ hết, và hầu hết mọi người sẽ ngừng nhìn vào một thiết kế nếu họ phải quá tập trung để tìm thông tin cần thiết.

Lỗi typography tức là sử dụng quá nhiều phông chữ, phân cấp hình ảnh kém, lựa chọn kiểu chữ xấu và không đủ không gian trắng, nó sẽ làm cho thiết kế của bạn trông kém chuyên nghiệp và khó đọc hơn. Thiết kế phải hấp dẫn phù hợp với nhiều văn bản và hình ảnh nhất có thể, nghiên cứu đã chứng minh rằng nhiều không gian trắng thực sự làm tăng khả năng đọc hiểu và khả năng sử dụng.

Bố cục lưới, độ tương phản, căn chỉnh và hệ thống phân cấp mạnh mẽ trong thiết kế menu bên trái làm cho nó trông bóng bẩy và dễ đọc. Khi xác định xem những thông tin của bạn có dễ hiểu hay không, hãy ghi nhớ là phải cân bằng thông tin với chức năng trong thiết kế. Một thiết kế có thể đẹp trừ khi khi mọi thứ phải thật nhất quán.

Rất nhiều thiết kế tuyệt vời thường không xuất hiện và không công khai nhưng khá hiệu quả. Không ai gọi Craigslist là trang web đẹp nhất trên thế giới, nhưng thiết kế này rất hữu ích, dễ hiểu và làm công ty họ cực kỳ thành công.

3. Nó có mang tính thẩm mỹ không?

Đây có lẽ là phần quan trọng nhất trong việc đánh giá thiết kế đồ họa. Điều hấp dẫn đối với một người có thể xấu xí với người khác. Tuy nhiên, bạn thường muốn thiết kế của mình trông đẹp vì điều này sẽ giúp tạo ấn tượng chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn cho khách hàng. Thiết kế đẹp mắt về mặt thẩm mỹ sẽ luôn có bố cục và phối màu tuyệt vời, giống như thiết kế trong chiến dịch “2017 Wrapped” của Spotify.

Cùng với một chiến dịch được cá nhân hóa với những hình ảnh đẹp hấp dẫn và dễ dàng chia sẻ. Những hình ảnh của các nghệ sĩ như là tiêu điểm, nhấn mạnh trực quan vào số liệu thống kê cá nhân, thành phần rõ ràng, và màu sắc tươi sáng và hài hòa làm cho một thiết kế đẹp.

Nếu bạn nghĩ rằng một thiết kế “Pops,” có thể là do các nguyên tắc thiết kế đã được sử dụng một cách hiệu quả.

Thiết kế đẹp nên được đánh giá cao theo thời gian, nó có thể được tận dụng như hình mẫu xu hướng cho các thiết kế hiện đại của tờ rơi và áp phích. Tuy nhiên, nếu đó là một thiết kế logo và bạn muốn sử dụng nó lâu dài thì hãy chọn cho mình những thiết kế hiện đại nhất để tránh phải bị trùng lập hoặc lỗi thời.

4. Phong cách có phù hợp với khách hàng của bạn không?

Hầu hết thời gian, bạn không thiết kế cho chính mình mà bạn hy vọng tạo ra một thiết kế sẽ thu hút được khán giả. Nhưng không phải lúc nào khách hàng quan tâm tới làm sao bạn có thể thiết kế một tác phẩm đẹp như thế nhưng họ sẽ có những kỳ vọng cao về một thiết kế đẹp phù hợp với thương hiệu của họ.

Bảng màu sặc sở sẽ không phù hợp với trang web tài chính vì hầu hết khách hàng đang tìm kiếm một nhà tư vấn đáng tin cậy hơn là một nhà thiết kế thời trang. Do đó việc lựa chọn màu sắc cũng đem lại sự tin cậy đối với khách hàng

Ngược lại, nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em thích màu sắc tươi sáng, do đó, nếu bạn là một công ty đồ chơi hay quần áo trẻ em hãy lựa chọn những màu sác tươi sáng để thu hút chúng.

5. Không nên vi phạm bản quyền?

Điều quan trọng là tránh vi phạm bản quyền, phấn đấu cho sự sáng tạo và làm cho thương hiệu của bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Ý nghĩa của “độc đáo” phụ thuộc vào loại thiết kế bạn đang làm.

Nếu đó là thiết kế logo, bạn nên đảm bảo nó càng độc đáo càng tốt vì cần phải đăng ký nhãn hiệu và đơn đăng ký nhãn hiệu của bạn sẽ bị từ chối nếu bạn sử dụng thiết kế sao chép hoặc thiết kế trông quá giống với thiết kế hiện có.Ngay cả các công ty lớn như Airbnb cũng phải đối mặt với những điểm tương đồng về nhãn hiệu giống như vậy.

Rất khó để tạo ra một thiết kế logo đơn giản và khác biệt với bất kỳ thiết kế hiện có nào khác bởi vì rất nhiều ý tưởng đã được thực hiện và được đăng ký làm nhãn hiệu hợp pháp.

Nếu một nhà thiết kế làm ra logo giống với thiết kế hiện có, điều đó không có nghĩa là họ sao chép mà vì có một số khái niệm về logo thực sự phổ biến và trùng lập trong các thiết kế hiện đại. Đây là lý do tại sao bạn cần phải nghiên cứu các thiết kế khác trên thị trường và tạo ra một thiết kế khác biệt.

“Tính nguyên bản” có nghĩa là phải có một chút sáng tạo trong thiết kế, như một hình ảnh ấn tượng gợi nhắc các dịch vụ thương hiệu của bạn. Logo không chỉ thể hiện sự tuyệt vời mà còn là kết hợp khéo léo giữa các khái niệm hình ảnh và âm thanh của thương hiệu bạn giúp khách hàng khi nhìn vào đó sẽ biết đó là thương hiệu của bạn.

Bạn có thể sử dụng các ảnh Stock. Tuy không phải là bản gốc nhưng sẽ nâng cao thiết kế của bạn. Chỉ cần đảm bảo mua giấy phép phù hợp cho hình ảnh đó vì bạn sẽ gặp vấn đề bản quyền nếu không mua giấy phép.

Thật tuyệt vời khi hoàn toàn có được sự tự do sáng tạo và các nguồn lực kỹ thuật để tạo ra các thiết kế web sáng tạo độc đáo nhất nhưng điều quan trọng cần nhớ là cũng có rất nhiều quy ước thiết kế web mà người dùng mong đợi được trải nghiệm khi sử dụng thiết kế.

Một số người cho rằng sự độc đáo thực sự không tồn tại và mọi thứ đều là bản phối lại, nhưng điều quan trọng là các nhà thiết kế đã cố gắng phấn đấu cho một thiết kế sáng tạo và nguyên bản nhất có thể để làm hài lòng khách hàng với những thiết kế độc đáo của riêng họ.

6. Chất lượng thiết kế web có tốt không?

Một thiết kế đẹp có thể đem lại những điều tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn, nhưng nó sẽ không làm nên điều kỳ diệu. Việc thiết của bạn có tốt hay không sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn đã gửi thông điệp sai cho khách hàng hoặc không sử dụng đúng thông điệp phù hợp với khách hàng.

Cho dù thiết kế đẹp tới đâu đều sẽ không hiệu quả nếu sản phẩm của bạn xấu hoặc thông tin không đúng do đó hiệu suất bán hàng kém không phải lúc nào cũng phản ánh chất lượng thiết kế của bạn.

Có rất nhiều cách để đo lường hiệu suất của một thiết kế trong thực tế, như các trang web thử nghiệm A / B, các nhóm tập trung sản phẩm, tham gia truyền thông xã hội và bán hàng.

Nếu bạn làm việc với các chuyên gia thì nên tận dụng lợi thế chuyên môn của nhà thiết kế của bạn, nhiều người trong số họ có kinh nghiệm trong chiến lược tiếp thị và thương hiệu cũng như thiết kế. Một nhà thiết kế tuyệt vời sẽ giải thích các quyết định thiết kế của họ và giúp bạn tìm hiểu những cách tốt nhất để thực hiện một thiết kế.

Trong khi bạn làm việc với một nhà thiết kế để tạo ra một thiết kế đẹp, độc đáo, hãy tận dụng tối đa sự hợp tác đó để làm cho thiết kế của bạn trở nên thật đặc biệt thể hiện nét riêng của thương hiệu.

Với những thông tin được đề cập trên THIẾT KẾ WEBSITE ALI mong rằng bạn có thể tự đánh giá thiết kế của mình có phù hợp với các tiêu chí bạn đề ra từ đó bạn có thể biết thiết kế mình thiếu gì và cần gì để hoàn thiện hơn.

Cách Đánh Giá Trang Web Chuyên Nghiệp

Làm thế nào để đánh giá trang web có hiệu quả hay không? Có những tiêu chí, công cụ nào để bạn có thể đánh giá website tốt, thu hút và chất lượng hay chưa? Ngay sau đây Backlink123 sẽ hướng dẫn bạn cách đánh giá trang web của công tychi tiết nhất! Giúp bạn có thể chủ động kiểm tra website và tối ưu hóa web tốt nhất.

Tại sao bạn cần đánh giá trang web của mình?

Trang web là công cụ hữu hiệu để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, cung cấp thông tin và thu hút khách hàng. Để biết được website của mình có đang làm việc hiệu quả, có hỗ trợ tốt công việc kinh doanh hay không bạn cần kiểm tra đánh giá web thường xuyên.

Vậy thì đánh giá trang web là để bạn biết vị trí của trang web. Từ đó đưa ra những phương án điều chỉnh, mở rộng trang web ngay khi cần.

Thế nào là một website hiệu quả?

Để tạo ra một thương hiệu nổi bật trên mạng xã hội ngày nay, trang web của bạn phải đảm bảo có:

Nhiều liên kết tốt

Được chia sẻ nhiều

Khả năng hiển thị kỹ thuật số tổng thể tốt

Cả hai yếu tố trong trang (on-page) và ngoài trang (off-page) như:

On-page: tốc độ truy cập, Tỷ lệ thoát, khả năng sử dụng,…

Off-page: Backlinks (liên kết ngược)

Chúng kết hợp với nhau tạo nên khả năng xuất hiện để người dùng có thể tìm thấy trang web của bạn. Dựa trên các số liệu này mà bạn có thể đưa ra các quyết định kinh doanh cao cấp hơn như:

Tiếp thị truyền thông xã hội

Xây dựng liên kết…

Các cách đánh giá trang web

1. Kiểm tra khả năng sử dụng, tốc độ và tối ưu hóa trên thiết bị di động

Điểm bắt đầu tốt nhất để kiểm tra trang web của bạn là chạy trang web thông qua:

Đây đều là những công cụ miễn phí và dễ sử dụng. Chúng đáp ứng tốc độ và khả năng sử dụng của trang web và phù hợp với yêu cầu của người dùng hiện nay.

2. Phân tích nguồn lưu lượng

Để phân tích nguồn lưu lượng chúng ta dùng Google Analytics. Đây là một công cụ mạnh mẽ giúp bạn hiểu rõ sâu hơn về nhiều khía cạnh khác nhau của trang web bao gồm: lưu lượng truy cập, lượng truy cập đến từ đâu, giá trị của lượng truy cập…

3. Các nguồn lưu lương truy cập

Organic traffic: (lưu lượng truy cập không trả phí). Bao gồm những người dùng truy cập trang web của bạn bằng công cụ tìm kiếm như: Google, Bing,…

Direct traffic: (lưu lượng truy cập trực tiếp). Là những người truy cập vào trang web của bạn từ thanh URL hay nhấp trực tiếp từ dấu trang hoặc từ lịch sử tìm kiếm riêng của họ.

Referral traffic: (lưu lượng truy cập giới thiệu). Bao gồm những người nhấp vào một liên kết trên trang web khác hướng đến trang web của bạn.

Social traffic: (lưu lượng truy cập xã hội). Bao gồm các liên kết từ các kênh truyền thông xã hội như Twitter, Facebook, Regedit, Google Plus,…

Giá trị truy cập đến từ mỗi kênh là điều đáng được quan tâm. Bạn có thể xác định giá trị bằng cách đo tỷ lệ chuyển đổi, thời gian trên trang web và duy trì. Thậm chí bạn có thể tạo các mục tiêu tùy chỉnh dựa trên nhu cầu kinh doanh của mình. Từ đó xác định mức độ giá trị của một khách truy cập dựa trên những gì họ nhấp, mua, chia sẻ và làm.

4. Thực hiện phân tích đoàn hệ

Một tính năng mới của Google Analytics là phân tích đoàn hệ. Về cơ bản bạn có thể khám phá và tùy chỉnh dữ liệu trang web của mình bằng cách tổng hợp trong một sơ đồ dạng lưới. Theo đó bạn có thể thấy được ngày bạn có lượt khách truy cập mới. Hoặc theo dõi tỷ lệ duy trì của bạn đối với những người dùng trong cả tuần.

Điều này giúp bạn đo lường website của mình có khả năng ” dính ” như thế nào. Một website dính (thu hút) sẽ giữ khách truy cập nhấp và quay trở lại nhiều hơn.

Ví dụ như: Một trang web tín tức và phương tiện truyền thông, blog hoặc một cửa hàng thương mại điện tử.

Tương tự như phân tích lưu lượng truy cập trang web. Bạn có thể tùy chỉnh dữ liệu để hiển thị theo thời gian cho phép bạn đánh giá, xem: một bài đăng, một trang, một nút tải xuống, một video hay thậm chí một blog có hoạt động tốt hay không.

5. Kết hợp thông qua các Backlink( liên kết ngược)

Công cụ trả phí phân tích backlink

Có một số công cụ trả phí và miễn phí để bạn phân tích backlink. Một trong những phương pháp miễn phí và tiêu chuẩn là tải xuống báo cáo CSV của các liên kết bên trong trang web của bạn trong công cụ Google Webmaster Tools.

Bằng cách này bạn có thể biết được các trang web nào đang liên kết với trang web của bạn. Nó cũng sẽ cung cấp tới bạn một số tùy chọn chiến lược để cảm ơn các trang web gửi cho bạn nhiều lưu lượng truy cập. Hoặc nhắm đến các web lớn hơn trong cùng lĩnh vực chẳng hạn như các tin tức của ngành.

Bạn cũng có thể kiểm tra xem liên kết nào đang giương cờ đỏ trong mắt của Google. Điều này có ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hiển thị trên các công cụ tìm kiếm đối với trang web của bạn. Trong trường hợp đó bạn có thể gửi tệp từ chối để giúp lấy lại một trang web.

Các công cụ SEO giúp bạn đo lường thẩm quyền

Có một số công cụ trả phí SEO được nhắc đến nhiều như Moz hoặc Ahref.

Moz là một công cụ chuẩn đo lường thẩm quyền của các tên miền và các trang trong miền. Thanh công cụ của Moz miễn phí để sử dụng nhưng người dùng có thể mở rộng tiện ích bằng cách trả thêm phí.

Moz cũng cung cấp một loạt các chức năng như:

So sánh các trang web khác với chính bạn

Phân tích dữ liệu chia sẻ

Khám phá các liên kết trong trang web bị hỏng để sửa chúng lại

Ahref cũng tương tự như vậy!

Sau cùng bạn đã biết được thêm về các công cụ hỗ trợ đánh giá website đúng không nào!

Website Là Gì? Trang Web Là Gì? Có Những Loại Nào?

Tìm hiểu khái niệm website là gì có lẽ không phải là công việc khó khăn, trong giai đoạn internet đang bùng nổ và trở nên rất phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

Nếu bạn đang đọc những dòng này, nghĩa là bạn đang xem website của Công ty Carly. Bạn có thể hình dung ngay rằng website là những gì tương tự như chúng tôi này đây.

Hiểu sơ sơ thì đúng là như vậy.

Tuy nhiên để nêu lên một định nghĩa, thì chắc cũng không nhiều người để ý lắm.

Thông thường, chúng ta thường chỉ bật máy tính, mở các trình duyệt, rồi gõ các địa chỉ website để vào đọc thông tin. Hoặc tìm kiếm thông tin trên các Search Engine, rồi từ trang kết quả lại vào các trang web đích. Rất có thể, đó là việc bạn vừa làm để tìm được bài viết này của tôi.

Đó là việc mà chúng ta làm hàng ngày. Nhưng giờ mà hỏi web là gì thì có thể nhiều người thấy lúng túng để tìm câu trả lời.

Website là gì?

Website là một tập hợp các trang thông tin có chứa nội dung dạng văn bản, chữ số, âm thanh, hình ảnh, video, v.v… được lưu trữ trên máy chủ (web server) và có thể truy cập từ xa thông qua mạng Internet.

Về cách phát âm đã được Việt hóa, thì nên đọc là “goép-sai”, chứ không phải như một số bạn đọc là “guét-sai” hay “trang guét”. Tất nhiên nói cách nào thì chúng ta cũng đều hiểu, nhưng nói sai nghe hơi kỳ kỳ :).

Về mặt tiếng Anh, có thể hiểu câu chữ thế này:

web = mạngsite = khu vực, trang

Vậy thì website = web site, thì có thể gọi nhanh là “trang mạng”. Hồi trước tôi thấy nhiều người dùng thuật ngữ này, nhưng giờ ít người còn sử dụng.

Trong các tài liệu quy định của Việt Nam, website thường được gọi với tên là “trang thông tin điện tử”. Cách gọi này hơi dài, nhưng đó là chính tắc, nên chúng ta có thể biết để sử dụng.

Vậy tiện đây, nếu ai đó có thắc mắc…

Trang thông tin điện tử là gì?

Trang thông tin điện tử là hệ thống thông tin dùng để thiết lập một hoặc nhiều trang thông tin được trình bày dưới dạng ký hiệu, số, chữ viết, hình ảnh, âm thanh và các dạng thông tin khác phục vụ cho việc cung cấp và sử dụng thông tin trên Internet.

Đó là khái niệm nêu trong Điều 3 Nghị định 72/2013/NĐ-CP, khẳng định:

Website = Trang thông tin điện tử

Ngoài ra, thực tế cũng có sự nhầm lẫn về thuật ngữ: giữa “website” và “trang web”, và câu hỏi đặt ra là…

Trang web là gì?

Đó là một trang cụ thể nào đó của website, trong tiếng anh gọi là “web page” hoặc ngắn gọn hơn chỉ là “pages”. Đây là một tài liệu được hiển thị trực tiếp trên trình duyệt như Firefox, Google Chrome, Opera, Microsoft Internet Explorer hay Edge, hoặc Safari.

Một website gồm 1 hoặc nhiều trang web như vậy.

Tuy nhiên, thực tế thì chúng ta thỉnh thoảng vẫn gọi nhầm là trang web khi muốn đề cập đến website. Kiểu như “trang web của bên bạn thế nào”, “công ty bạn có trang web không?”…

Cơ bản chúng ta đều hiểu, nhưng nếu bắt lỗi câu chữ, thì như vậy là chưa chính xác lắm.

Cấu tạo và hoạt động của website

Một website gồm nhiều webpage (trang con) như đã đề cập phía trên. Đó là các tập tin dạng html hoặc xhtml, được lưu trữ tại một máy tính có chức năng là máy chủ (web server). Thông tin trên đó có nhiều dạng: văn bản, âm thanh, hình ảnh, video…

Các máy tính ở các nơi khác nhau (gọi là máy trạm) sử dụng ứng dụng gọi là trình duyệt web, thông qua đường truyền internet để lấy tập tin nêu trên từ máy chủ về hiển thị lên cho người dùng có thể đọc được.

Những gì bạn đang xem chính là 1 trang webpage, hiển thị trên máy tính hoặc điện thoại của bạn thông qua trình duyệt như Chrome, Firefox, Safari, hay Cốc Cốc…

Để website hoạt động được trên môi trường internet, cần có các thành phần chính:

Source Code (mã nguồn): phần mềm website do các lập trình viên thiết kế xây dựng. Phần này giống như bản thiết kế, vật liệu xây dựng, trang thiết bị nội ngoại thất của ngôi nhà vậy.

Web hosting (Lưu trữ web): dùng để lưu trữ mã nguồn. Thành phần này tương tự như mảnh đất để bạn có thể xây dựng ngôi nhà.

Tên miền (domain): là địa chỉ của website để các máy tính ở các nơi trỏ tới khi muốn truy cập vào website. Tên miền có vai trò giống như địa chỉ ngôi nhà, dựa vào đó thì người khác mới có thể tìm tới thăm nhà bạn được. Có thể bao gồm tên miền phụ (subdomain).

Và tất nhiên phải cần có đường truyền và kết nối mạng toàn cầu (internet) thì website mới có thể hoạt động trên môi trường trực tuyến (online). Kết nối này có vai trò như hệ thống giao thông dẫn đến ngôi nhà. Nếu không kết nối internet, thì có thể chỉ truy cập được website trên cùng máy tính hosting, hoặc trong mạng nội bộ (LAN). Cũng giống như không có đường giao thông thì chẳng khách khứa nào có thể đến được nhà bạn.

Tiếp theo, tôi muốn nói về những gì mà người dùng nhìn thấy: giao diện website.

Giao diện website gồm những thành phần nào?

Trong quá trình hợp tác xây dựng website, rất nhiều khi các bên không hiểu hoặc hiểu không thống nhất cách gọi tên các thành phần để truyền đạt ý kiến của mình. Kiểu như “tôi muốn thêm cái ABC” vào chỗ này chỗ kia, nhưng nói mãi người bên kia không hiểu.

Header

Đây là phần đầu trang, và thường được hiển thị trên tất cả các trang con.

Phần này thường có logo, hotline, lựa chọn ngôn ngữ, đăng ký / đăng nhập, menu điều hướng, tìm kiếm, giỏ hàng…

Một số trang đặc biệt có thể không được thiết kế header, với mục đích đặc biệt. Chẳng hạn như với trang landing page nhiều khi không gồm thông tin header đầy đủ (có thể chỉ có logo), mục đích là để không gây sao nhãng, và hướng người dùng vào mục tiêu chính: chuyển đổi (điền form, gọi điện đặt hàng…)

Slider / Carousel

Trên các ảnh có thể bố trí các nút kêu gọi hành động (Call to Action – CTA), chẳng hạn như “Liên hệ”, hoặc “Gọi hotline”.

Các ảnh có thể được lập trình để trượt ngang (dạng slide), hoặc hiển thị theo một trục nào đó với hiệu ứng đi kèm (dạng carousel). Khu vực này cũng sẽ có thanh dẫn hướng để người dùng chủ động xem ảnh tiếp theo hoặc trước đó.

Còn như những website thế hệ cũ trước đây, thì khu vực này thường chỉ là 1 ảnh tĩnh, và do đó được gọi là banner.

Content Area

Đây là khu vực chính và có vai trò quan trọng nhất trong trang web: cung cấp nội dung cho độc giả.

Nội dung có thể dưới rất nhiều dạng khác nhau: văn bản, âm thanh, hình ảnh, video, links…

Đây là phần giúp đánh trang web của bạn có hữu ích hay không, có thể lên Top Google hay không khi làm SEO website.

Footer

Phần chân trang nằm ở dưới cùng của trang web, thường bố trí thông tin bản quyền, các liên kết nhanh, fanpage, social network…

Những trang quan trọng nhất trong 1 website

Hiện có vài trăm triệu website trên toàn cầu, và gần như mỗi trang đều có cấu tạo và nội dung riêng. Tuy nhiên, với những website phổ thông, chẳng hạn như để phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp thì thường có 5 loại trang (page) quan trọng nhất như sau:

#1. Trang chủ: là bộ mặt của website và của công ty trên môi trường trực tuyến. Trang chủ giới thiệu tóm tắt tất cả những thành phần hay nhất, tinh túy nhất về website của bạn, trong đó bao gồm cả những đường link tới các trang quan trọng tiếp theo phía dưới.

#2. Trang giới thiệu & liên hệ: Đây là chỗ giới thiệu chi tiết về doanh nghiệp của bạn, đồng thời kèm theo những lời kêu gọi và thông tin để khách hàng tiềm năng có thể liên hệ.

#3. Trang bán hàng: giới thiệu chi tiết về từng sản phẩm dịch vụ cụ thể, kèm theo những lời kêu gọi hành động để người dùng quyết định mua hàng.

Bạn có thể quan sát trên chính website chúng tôi để nhận biết 5 loại trang tôi vừa nêu trên.

Tất nhiên đó chỉ là những loại trang phổ biến và quan trọng. Tùy theo web cụ thể mà có thêm những loại trang khác cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Các loại website

Theo cấu trúc và cách hoạt động

Website tĩnh: chủ yếu sử dụng ngôn ngữ html (và css, javascript), nội dung trên đó ít khi hoặc hiếm khi được chỉnh sửa (sau khi đăng), thường không có tương tác của người dùng. Do những hạn chế, hiện nay website tĩnh rất ít được sử dụng.

Website động: ngoài html, css, và javascript, còn dùng thêm 1 ngôn ngữ lập trình server như chúng tôi hay PHP… và một cơ sở dữ liệu như SQL Server, MySQL, web có nội dung thường xuyên và dễ dàng thay đổi, có thể dựa trên tương tác với người dùng. Đa số hiện này chúng ta thấy là website động.

CSS – Cascading Style Sheets: Biểu định kiểu xếp chồng

Theo mục đích chính của website

Khi bạn muốn thiết kế website thì thường có mục đích cụ thể trong đầu, có thể là một hoặc một vài, nhưng sẽ có 1 mục đích chính. Và công ty thiết kế website cũng sẽ căn cứ vào đó để tư vấn và chọn loại giao diện cũng như tính năng phù hợp. Nhờ đó hiệu quả đầu tư làm web cũng cao hơn.

Website giới thiệu công ty: chứa đầy đủ các thông tin cần thiết về công ty, bao gồm cả lịch sử hình thành phát triển, thành tựu, sản phẩm dịch vụ, thông tin liên lạc…

Website giới thiệu cá nhân: thường tập trung giới thiệu về thành tựu của người đó, với vai trò như 1 bản CV đẹp có sẵn, hoặc với mục đích để xây dựng thương hiệu cá nhân.

Website bán hàng: cung cấp thông tin chi tiết về hàng hóa, để giới thiệu và chào hàng.

Website có chức năng đặc biệt, phức tạp: chợ điện tử, mạng xã hội, diễn đàn, wiki, web-app…

Theo lĩnh vực cụ thể

Cách phân loại này chủ yếu để phục vụ cho các doanh nghiệp muốn đặt thiết kế website. Các chủ doanh nghiệp hoặc người được phân công chưa biết nhiều về lĩnh vực làm web. Đôi khi họ còn không biết mô tả những gì mình mong muốn: giao diện, tính năng…

Do đó, khi bắt tay vào việc, họ có xu hướng muốn tìm hiểu xem website trong lĩnh vực của mình thường có giao diện thế nào, tính năng gì để phục vụ mục đích chính.

Đó chính là lý do người dùng rất hay tìm kiếm những loại website theo ngành nghề mà tôi sẽ liệt kê sau đây:

Nhân tiện đang nói về người dùng tìm kiếm. Họ cũng thường tìm kiếm theo tên tỉnh thành để tìm công ty dịch vụ uy tín: thiết kế website tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng… Điều này rất quan trọng với các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website như Carly chúng tôi.

Gọi ngay số Hotline: 094 456 1874

Cách Đánh Giá Một Trang Web Chuyên Nghiệp Hay Chưa

1 Tổng hợp 8 tiêu chí cho một website chuyên nghiệp

Website đó phải đảm bảo thời gian vận hành thường xuyên, han chế tối đa thời gian ngắt quãng

Website phải có tốc độ tải trang nhanh do người dùng có xu hướng không đủ kiên nhẫn quá lâu để tải trang

Trang web phải có giao diện, hình ảnh, màu sắc thu hút người dùng truy cập

Website có bố cục, trình bày thông tin đầy đủ, hợp lý, không quá rườm rà và dư thừa người

Website có độ tương tác cao, giữ chân được người dùng ở lâu trong trang Web.

Các thông tin giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp cần phải đầy đủ rõ ràng, giúp người dùng có được thông tin một cách dễ dàng.

Các chức năng của trang web phải dễ dàng sử dụng, tập trung vào những nhu cầu cần thiết và tránh các thủ tục khó hiểu

Cuối cùng mang tính tổng quan đó là web phải mang lợi ích kinh doanh cho doanh nghiệp, công cụ hỗ trợ để tăng doanh số và tiết kiệm thời gian.

2 Chất lượng của Website chuyên nghiệp

Không có lỗi: tất nhiên một trang web cũng sẽ có những lỗi riêng bởi không có gì là hoàn hảo cả, do đó có thể bỏ qua những lỗi nhỏ, không ảnh hưởng đến việc vận hành trang web

Được tối ưu: Trang web được tối ưu về tốc độ và tối ưu về SEO. Về tốc độ truy cập nhanh hoặc chậm, do hosting (server)… nhưng trang web nên được tối ưu hình ảnh, cách load trang để đạt tốc độ tối đa.

Bảo mật: sẽ thật khó khăn và nguy hiểm cho những trang web mà bảo mật kém, những kẻ tấn công dễ dàng, khiến khách hàng không thể truy cập được. Vì vậy Website cần được đề phòng tránh kẻ tấn công phá hoại.

Quản trị dễ dàng: Sử dụng trang web bạn phải thường xuyên làm việc với nó, viết bài, đăng ảnh, … Do đó, trang quản trị dễ thân thiện, dễ dàng sử dụng để việc quẩn trị trở nên tốt hơn.

Nội dung: website phải có đầy đủ thông tin hình ảnh, phong phú thông tin cần thiết cho người truy cập. Nếu một trang web sơ sài thì đồng nghĩa với việc trang web đó ít lượng truy cập.

Ngoài ra, nhiều chi tiết khác mà bạn cần quan tâm nữa.

Nếu như các bạn có thắc mắc xin vui lòng liên hệ Hoài (0917.757.227) hoặc truy cập chúng tôi để được hỗ trợ