Top 9 # Trang Web Đánh Giá Sản Phẩm Xem Nhiều Nhất, Mới Nhất 3/2023 # Top Trend | Beyondjewelries.com

Kiếm Tiền Với Trang Web Reviews, Đánh Giá Sản Phẩm

Kiếm tiền từ việc đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ đã xuất hiện từ rất lâu ở trên thế giới và cả Việt Nam. Ví dụ điển hình rõ ràng nhất là team Vật Vờ Studio với những video đánh giá các sản phẩm công nghệ đã mang đến sự thành công như hiện nay.

Đây cũng là hình thức kiếm tiền Online rất phổ biến hiện nay và dần chuyên nghiệp hóa rất nhiều. Thậm chí có những website lớn rất uy tín ở những lĩnh vực khác nhau được định giá rất cao (Ví dụ như The Wire Cutter với hơn 9 triệu traffic/ mỗi tháng).

Nếu việc bán hàng Online còn diễn ra và phát triển thì những website review, đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ cũng phát triển theo không ngừng và thị trường Việt Nam thì còn rất nhiều tiềm năng chưa khai thác hết.Chưa khai thác hết ở đây là sự chuyên nghiệp và uy tín chưa được nhiều site tập trung phát triển mà chỉ tập trung vào số lượng content thôi!

Bài viết này chúng ta đi sâu phân tích: Những cách kiếm tiền của trang web review, đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ làm thế nào và làm thế nào để xây dựng, phát triển một website đánh giá sản phẩm.

Những cách kiếm tiền của trang web review

Có nhiều cách để kiếm tiền từ công việc đánh giá sản phẩm như: Làm video youtube, tiktok…. Nhưng bài viết này mình tập trung chính vào việc kiếm tiền của các website đang muốn phát triển mảng đánh giá, review sản phẩm.

Kiếm tiền với tiếp thị liên kết

Nếu bạn chưa biết Tiếp thị liên kết (affliate marketiing) là gì thì đọc bài viết này.

Tùy sản phẩm hoặc dịch vụ bạn chọn để đánh giá thì chọn các Affiliate Network khác nhau để lấy link tiếp thị. Link tiếp thị thường được đặt cuối bài viết hoặc vị trí nào bạn cảm thấy khách hàng đọc xong muốn mua nhất.

Với tiếp thị liên kết, bài viết của bạn không chỉ được kiếm tiền một lần mà còn có giá trị kiếm tiền trọn đời, đến khi sản phẩm hoặc dịch vụ đó người ta không còn dùng hoặc mất khỏi thị trường.

ĐẶC BIỆT

Với các sản phẩm số hoặc dịch vụ internet thì hoa hồng thường sẽ cao hơn rất nhiều sản phẩm vật lý. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh cũng rất cao và đòi hỏi bạn phải có kiến thức nhất định trong lĩnh vực đó.

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Ngoài việc bạn kiếm được tiền từ các hình thức trên thì việc đánh giá sản phẩm cũng giúp bạn phát triển được thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực này.

Và tất nhiên, với những deals riêng này luôn cao hơn rất rất nhiều so với các hình thức bên trên.

Và đặt biết, với nhiều blogger sau khi có lượng fan theo dõi lớn cũng chuyển qua bán các sản phẩm riêng của mình. Các blogger làm đẹp thời gian đầu triển khai và giới thiệu các sản phẩm khác, sau một thời gian thì sản xuất hoặc nhập các sản phẩm để tự kinh doanh.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ MỘT BÀI VIẾT REVIEW CHẤT LƯỢNG

Cách 1: Sử dụng rồi đánh giá

Bản thân khi khách hàng tìm một bài review là lúc họ cần người đã sử dụng cho họ một lời khuyên để mua sản phẩm đó.

Vì vậy, không content nào có thể chân thực bằng việc một người đã sử dụng rồi và viết bài. Tuy nhiên, vấn đề chi phí rất quan trọng!

Những cách để có sản phẩm review:

Mượn sản phẩm của bạn bè, xin luôn review của bạn bè để viết bài

Xem các sản phẩm mình đang sử dụng, viết bài review (sau 6 tháng hoặc 1 năm sử dụng). Trong nhà có rất nhiều món đồ bạn đang xài và có thể mua hàng tháng và hầu như người khác cũng có nhu cầu mua sản phẩm đó.

Mua sản phẩm review rồi bán lại trên chợ cũ, chợt tốt. Tất nhiên giá bán sẽ lỗ 1 chút nhưng tính ra chi phí có 1 bài cũng rất rẻ phải không?

Cách 2: Không sử dụng sản phẩm

Bạn tìm các nguồn thông tin đang review sản phẩm đó, đầy đủ về video và hình ảnh sau đó tổng hợp thông tin và soạn lại thành một bài mới. Tìm hết tất cả review của người dùng ở những trang thương mại điện tử vẫn có thể biết được chất lượng sản phẩm những cũng có thể “dính bẫy” với những bài viết của các SEOer như bạn.

Khác hàng cần biết sản phẩm đó trong tầm giá đó mua có được không. không cần dành nhiều lời khen nhất mà cần nhất là review có tâm nhất.

NHỮNG YẾU TỐ TẠO NÊN THÀNH CÔNG CỦA MỘT TRANG WEB REVIEW

Hình ảnh

Hình ảnh tốt nhất là hình ảnh tự chụp, tuy không được đẹp như hình ảnh của hãng nhưng người đọc sẽ rất thích. Chụp nhiều góc của sản phẩm, chất liệu của sản phẩm như thế nào và đưa vào bài viết của bạn.

Trước khi upload lên: Đổi tên ảnh thành tên của từ khóa bạn muốn viết ở chế độ không dấu, dùng các công cụ như Photoshop, PhotoScape (ngon) để giảm dung lượng ảnh xuống cho tốc độ website load nhanh hơn.

Đính kèm một Video

Tốt nhất khi đi kèm với một bài đánh giá sản phẩm chính là Video, dù gì thì chỉ có video là lột tả thực nhất về sản phẩm và chi tiết của sản phẩm.

Điện thoại thông minh ngày nay phát triển nên dùng điện thoại quay cũng tạo ra những video chất lượng. Bạn có thể upload lên Youtube để chèn video vào website, trong mô tả của Video cũng có đường dẫn về website để tạo ra Backlink chất lượng.

Đừng suy nghĩ mình không có khả năng nói, chỉ cần bạn đưa ra đánh giá của mình giống như những gì bạn viết thì người xem video sẽ chấp nhận và thích xem video của bạn.

Bước quan trọng nhất là nhớ kèm link tiếp thị ở cuối bài viết, đoạn nào bạn thấy khách hàng sẽ “khóa” sản phẩm bạn đang đánh giá và sẽ mua nó.

Trong bài viết, chỉ nên chèn 1,2 vị trí không nên lạm dụng quá nhiều không những không tiếp thị thành công sản phẩm mà còn gây phản cảm.

Tối ưu lại cấu trúc SEO của bài viết

Khi một bài viết tạo ra chất lượng, tận dụng thêm hoạt động tối ưu bài viết với bộ máy tìm kiếm Google sẽ giúp bài viết của bạn tiếp cận đến kênh tiếp thị tiềm năng này. Đây là kênh tiếp thị giúp cho bạn có những traffic miễn phí hằng tháng, vì người dùng tìm kiếm dựa trên nhu cầu mua sắm hoặc giải quyết vấn đề của họ nên tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn.

Không quá cứng nhắc một cách kỹ thuật mà sửa lại bài viết đọc một cách khô khan, bạn chỉ cần tối ưu một số yếu tố: Hình ảnh, liên kết nội bộ, Thẻ tiêu đề là đã quá tốt. Vẫn hãy giữ mạch bài viết để người đọc hiểu được cảm xúc và nội dung bạn truyền đạt vẫn là quan trọng nhất.

Quảng bá đúng khách hàng tiềm năng

Sau khi hoàn thành bài viết và giới thiệu link tiếp thị sản phẩm, bạn mang bài viết đi tiếp thị trên các Group Facebook, Zalo để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Cách Seo Trang Sản Phẩm Của Web Thương Mại Điện Tử

SEO trang sản phẩm không chỉ là về SEO. Điều này có vẻ lạ vì khi tối ưu hóa các trang sản phẩm thương mại điện tử của bạn, bạn cần phải tính đến các yếu tố khác ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Trang sản phẩm cung cấp trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng cũng sẽ tạo ra nhiều doanh thu và chuyển đổi tốt hơn nhiều.

Mục tiêu tổng thể của bạn là tạo trang sản phẩm thân thiện với người dùng, được tối ưu hóa cho chuyển đổi nhưng đồng thời phải thân thiện với SEO và dễ dàng thu thập thông tin bằng công cụ tìm kiếm.

SEO trang sản phẩm

Tối ưu hoá URLSEO tên sản phẩmThẻ H1 cho trang sản phẩmTối ưu hóa META DescriptionTối ưu hóa Menu BreadcrumbTối ưu hóa sản phẩmTối ưu hoá Hình ảnhSử dụng VideoĐánh dấu Schema sản phẩmMở thẻ meta GraphĐánh giá và xếp hạng sản phẩmNội dung Người dùng TạoSản phẩm tương tự

+ Thứ nhất: Nó giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng hiểu hơn

+ Thứ hai: Người dùng dễ hiểu hơn

+ Thứ ba: Tốt cho mục đích dễ đọc, đặc biệt là trong trường hợp bạn (hoặc người khác) đăng URL của sản phẩm của bạn vào diễn đàn hoặc nhận xét.

Ví dụ: Một sản phẩm có URL: chúng tôi thì dễ hiểu hơn rất nhiều so với URL chúng tôi

Làm cách nào để bạn tối ưu hóa URL sản phẩm?

Tất cả mọi thứ được đề xuất cho một URL thân thiện với SEO cũng có thể áp dụng cho URL sản phẩm với một số tiêu chuẩn cụ thể cho các trang web thương mại điện tử.

Để cụ thể hơn, URL sản phẩm của bạn phải là:

Mô tả ngắn gọn mà không có các ký tự không cần thiết

Sử dụng “-” để tách các phần khác nhau của URL

Chỉ sử dụng các ký tự chữ thường

Tránh sử dụng từ dư như “mot” “chiec” , trong URL.

Bao gồm các thuộc tính và đặc điểm của sản phẩm như tên thương hiệu hoặc màu sắc.

Nếu bạn phải đưa thêm các ký tự có thể cần đến bởi CMS của bạn, hãy cố gắng để chúng ở cuối cùng.

Nếu bạn có rất nhiều sản phẩm hoặc quá khó để thay đổi chúng, đừng dành thời gian để tối ưu hóa URLS, có nhiều thay đổi quan trọng hơn đối với cửa hàng của bạn (bạn sẽ đọc bên dưới).

Nếu bạn đang đảm nhiệm công việc, hãy đảm bảo rằng với mỗi trang sản phẩm mà bạn thay đổi URL, bạn thêm một Chuyển hướng 301 tương ứng để URL cũ được chuyển hướng đến URL mới.

Đọc bài viết này của tôi viết cách đây khoảng 4 năm, tuy nhiên nó vẫn còn phù hợp: Làm thế nào để thiết kế lại trang web mà không lo ảnh hưởng SEO

#2 Tối ưu tiêu đề sản phẩm

Bước tiếp theo là làm việc với tiêu đề sản phẩm của bạn. Đây là một trong những nhiệm vụ tối ưu quan trọng mà bạn có thể làm cho các trang sản phẩm của mình.

Trong Hướng dẫn tự học SEO của tôi, tôi có nói đến một vài ví dụ về cách SEO các tiêu đề của các bài đăng blog hoặc các trang của bạn và trong khi những điều này là hợp lệ với trang sản phẩm, khi nói đến SEO thương mại điện tử bạn cần phải tính đến một vài thứ khác.

Để chính xác hơn, tiêu đề của bạn nên kết hợp các chi tiết về sản phẩm và từ khoá mà mọi người sử dụng để tìm kiếm một sản phẩm cụ thể, trong khoảng 60 ký tự trở xuống.

Tại sao lại từ 60 ký tự trở xuống? Bởi vì đây là những gì được hiển thị trung bình trong các đoạn tìm kiếm, mà không vi phạm tiêu đề của bạn.

Bước đầu tiên là tham khảo kết quả nghiên cứu từ khóa của bạn. Có ý tưởng rõ ràng về những gì mọi người gõ vào hộp tìm kiếm của Google là rất quan trọng.

Giả sử bạn đang bán giày và bạn biết từ nghiên cứu từ khóa mà mọi người tìm kiếm “giày chạy bộ nam”.

Hành động đầu tiên của bạn là tối ưu hóa loại trang cho từ đó. Đó là một thuật ngữ chung và là một đề cử tuyệt vời cho việc tối ưu hoá chuyên mục.

Một mẹo rất hay tôi nghĩ bạn cũng nên quan tâm: Nếu bạn bán sản phẩm mà nhãn hiệu không quan trọng, bạn có thể thay đổi thứ tự của các từ trong tiêu đề để bao gồm từ khoá đầu tiên và sau đó là thương hiệu hoặc loại thuộc tính.

Tôi ví dụ 1 chuyên mục tủ lạnh của dienmayxanh.com

#3 Thẻ H1 cho trang sản phẩm

Thẻ H của trang sản phẩm

Khi đề cập đến các thẻ H khác (h2, h2, v.v …), hãy sử dụng chúng theo các phương pháp hay nhất. Bạn có thể tham khảo việc tối ưu các thẻ H ở bài viết trước tôi có giải thích.

Nguyên tắc của Google về meta Description là sau đây:

Cung cấp mô tả duy nhất cho mỗi trang của trang web của bạn và bao gồm các trang sản phẩm.

Viết mô tả mô tả chính xác nội dung trang bằng 320 ký tự trở xuống.

Nếu bạn không cung cấp meta Description đáp ứng các nguyên tắc bên trên, Google sẽ chọn văn bản từ trang và hiển thị dưới dạng meta Description.

Vấn đề là nhiều lần văn bản do Google mô tả không phải là thú vị đối với người dùng và do đó bạn mất nhấp chuột (và khách hàng tiềm năng).

Ngoài ra, để làm cho mô tả của bạn thêm hấp dẫn, bạn có thể thêm các lợi ích như giao hàng miễn phí và đổi trả trong 7 ngày, đảm bảo hoàn lại tiền và các thông tin khác có thể phân biệt đoạn mô tả tìm kiếm của bạn so với các kết quả tìm kiếm khác.

Để tận dụng lợi thế này, các breadcrumb cần phải có dữ liệu cấu trúc phù hợp (schema) để Google có thể hiểu được.

Xem ví dụ bên dưới và xem cách Google đang sử dụng thông tin đường dẫn trong đoạn mã (cho cả máy tính để bàn và điện thoại di động), thay vì hiển thị URL sản phẩm.

#6 Tối ưu hóa sản phẩm

Tối ưu hóa mô tả sản phẩm của bạn là một trong những nhiệm vụ khó khăn và tốn nhiều thời gian nhất, đặc biệt nếu bạn có rất nhiều sản phẩm trong cửa hàng của bạn.

Từ kinh nghiệm của tôi, tôi nhận thấy đó cũng là một trong những nhiệm vụ mà hầu hết chủ sở hữu thương mại điện tử làm sai.

Hãy xem những vấn đề của chúng tôi nêu ra bằng cách tối ưu hóa mô tả sản phẩm.

Nội dung độc đáo

Google đang tìm kiếm nội dung độc đáo, chất lượng cao để hiển thị trong kết quả tìm kiếm từ các trang web chất lượng cao.

Nếu mô tả sản phẩm của bạn là bản sao của những gì đã có sẵn trong các trang web thương mại điện tử khác trên Internet, có thẩm quyền về tên miền cao hơn và sự tin tưởng của Google, đơn giản nó sẽ bỏ qua các trang sản phẩm của bạn

Google không phạt trang web vì trùng lặp nội dung nhưng nó cũng không bao giờ thưởng cho những web đó.

Một trang web thương mại điện tử có nhiều trang có nội dung trùng lặp được coi là trang web chất lượng thấp và cơ hội xếp hạng cao đối với các trang web cạnh tranh là tối thiểu.

Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo rằng mô tả trang sản phẩm của bạn là duy nhất.

Tính duy nhất không giới hạn ở các trang web trên web nhưng cũng cho trang web của riêng bạn. Nói cách khác, mỗi sản phẩm của cửa hàng của bạn cần có một mô tả duy nhất và không mô tả giống với sản phẩm khác trong cửa hàng của bạn.

Độ dài nội dung

Không có quy tắc vàng về số lượng từ mà mô tả sản phẩm của bạn nên có, nhưng nó đã được chứng minh rằng nội dung dài có thứ hạng cao hơn trong Google và được chia sẻ thường xuyên hơn trong mạng xã hội.

Tất nhiên, mục tiêu của bạn với các trang web thương mại điện tử là về doanh thu và mô tả sản phẩm của bạn chủ yếu phục vụ mục đích đó.

Lợi ích bổ sung của việc cung cấp cho các mô tả dài là với các kỹ thuật SEO phù hợp, bạn sẽ có cơ hội để pha trộn từ khóa vào văn bản của bạn và làm cho các trang sản phẩm của bạn thân thiện với công cụ tìm kiếm và thú vị cho người dùng.

Thegioididong không làm điều này vì mục đích SEO, mà vì nó giúp người dùng đưa ra quyết định mua hàng.

Nhiều chủ sở hữu thương mại điện tử lo lắng rằng có quá nhiều nội dung trên trang sẽ phá vỡ thiết kế nhưng điều đó không đúng và không phải là lý do.

Bạn có thể làm theo cùng một khuôn mẫu như Thegioididong, tức là có một mô tả ngắn trong màn hình đầu tiên và một mô tả dài bên dưới trang khi người dùng muốn xem nhiều hơn thì kéo xuống hoặc bấm vào hiển thị thêm.

VietNet có thiết kế Web về thương mại cho khách hàng và hầu như tất cả các thương mại điện tử hiện đại sử dụng CMS (Woocommerce, Shopify vv), có loại chức năng này xây dựng trong hệ thống của họ.

Tối ưu hóa nội dung

Trong khi viết mô tả sản phẩm của bạn đừng quên về việc tối ưu hoá nội dung của bạn.

Mục tiêu của bạn là giữ họ càng nhiều càng tốt trên trang để cuối cùng họ thực hiện bước tiếp theo, đó là tiến hành mua hàng.

Đề xuất cho bạn: Xem tỷ lệ thoát của các trang của bạn bằng cách xem báo cáo từ Google Analytics của bạn. Các trang sản phẩm có tỷ lệ thoát cao là những trang cần thiết phải cải thiện nội dung hơn nữa.

#7 Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh là những thành phần cần thiết của các trang sản phẩm của bạn. Bất kể loại sản phẩm nào bạn đang bán, các trang sản phẩm của bạn phải có hình ảnh.

Một số mẹo để tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm thương mại điện tử của bạn

Tránh sử dụng hình ảnh cắt ghép xấu – sử dụng những hình ảnh không có chất lượng tốt có thể khiến khách hàng thoát ra.

Nếu bạn không thể tạo ra hình ảnh gốc của sản phẩm của mình thì hãy đảm bảo rằng bạn chọn hình ảnh chất lượng cao trông thật và xác thực.

Gợi ý: Sử dụng ảnh thực của bạn hoặc nhóm của bạn có thể tăng sự tin tưởng vào các trường hợp bạn đang bán dịch vụ hoặc các sản phẩm vô hình.

Sử dụng tên tập tin có nghĩa – Tôi đã đề cập nhiều lần trước khi các tên tệp hình ảnh KHÔNG nằm trong số các yếu tố SEO quan trọng nhất, nhưng có tên tập tin tốt có một số lợi ích

Bạn sẽ dễ dàng quản lý (có thể) hàng trăm hình ảnh trong thư mục của bạn.

Khi các trang web khác sử dụng một URL cho một trong những hình ảnh của bạn, nó sẽ có ý nghĩa.

Giúp bạn tăng các thay đổi về thứ hạng trong tìm kiếm hình ảnh của Google.

Thegioididong đang làm rất tốt việc này khi mọi tệp tin hình ảnh của họ đều có nghĩa.

Ví dụ: https://cdn.tgdd.vn/Products/Images/42/114112/iphone-8-256gb-h4-1-400×460.png

Tối ưu hóa văn bản ALT của bạn – ALT TEXT (hoặc văn bản thay thế) là một trong những yếu tố quan trọng nhất của tối ưu hóa hình ảnh. Văn bản ALT có hai mục đích chính:

Nó được hiển thị trong trình duyệt cho đến khi các hình ảnh được tải xuống đầy đủ và đôi khi di chuột

Điều quan trọng đối với SEO là vì nó thông qua văn bản ALT mà các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được hình ảnh là gì.

Đây là link hướng dẫn xuất bản hình ảnh của Google rất chi tiết, tôi trích dẫn ngắn gọn cụ thể.

Mẹo để tối ưu ALT TEXT hình ảnh

Không có dấu – trong từ khóa như các bạn thấy ở ví dụ Google gợi ý ở trên. Sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, giản dị như bạn sẽ giải thích cho bạn bè tất cả những gì về hình ảnh.

Sử dụng một chú thích dưới mỗi hình ảnh để cung cấp cho công cụ tìm kiếm và người dùng thêm thông tin về hình ảnh (xem ví dụ ở trên – dòng chữ in nghiêng).

Kích cỡ hình ảnh

Kích thước của hình ảnh cũng là một vấn đề. Hình ảnh nhỏ hơn có thể tải xuống nhanh hơn trong khi hình ảnh lớn có thể làm chậm trang web xuống.

Trước khi tải lên hình ảnh của bạn chắc chắn rằng bạn tối ưu hóa kích thước của nó. Nếu kích thước hình ảnh lớn nhất bạn cần là 1200 × 650 thì không tải lên hình ảnh lớn hơn kích thước đó (mặc dù chúng sẽ được tự động thay đổi kích thước bởi CMS của bạn).

Sử dụng các công cụ như tối ưu hình ảnh để tối ưu hóa kích thước mà không bị mất chất lượng.

Nếu bạn có rất nhiều hình ảnh sản phẩm, hãy xem xét sử dụng CDN để hình ảnh được phân phối bởi một mạng lưới các máy chủ chứ không phải từ một máy chủ của bạn.

Tham khảo bài viết Tối ưu hình ảnh của tôi để có được giải pháp tốt nhất

#8 Sử dụng Video

Nếu có thể, hãy thử sử dụng Video để làm cho nội dung sản phẩm của bạn thú vị hơn. Mọi người yêu thích video và video gốc tốt có thể phân biệt cửa hàng của bạn với đối thủ cạnh tranh và tăng chuyển đổi.

Bạn có thể sử dụng video từ các nhà sản xuất sản phẩm (nếu có) nhưng phương pháp tốt nhất là tạo video của riêng bạn.

Dù trong trường hợp nào, đây là danh sách kiểm tra SEO video của bạn:

Không tải lên video trực tiếp trên máy chủ của bạn, mà nên sử dụng dịch vụ lưu trữ video chuyên dụng như youtube hoặc vimeo. Sau khi được tải lên, có nhiều cách khác nhau để nhúng các video trong các trang sản phẩm của bạn.

Đóng video của bạn bằng Video Schema markup

Tạo sơ đồ trang web video và gửi tới Google.

#9 Đánh dấu Schema sản phẩm

Schema sản phẩm là gì?

Nói một cách đơn giản, Schema sản phẩm hoặc dữ liệu có cấu trúc là một cách để làm nổi bật một số mục dữ liệu nhất định từ các trang sản phẩm của bạn (như tên sản phẩm, giá cả, tính khả dụng, đánh giá và xếp hạng) để các công cụ tìm kiếm có thể đọc và hiểu thông tin này dễ dàng hơn.

Bằng cách làm nổi bật, chúng tôi muốn thêm các dòng mã cụ thể vào các trang cung cấp thông tin này cho trình thu thập thông tin công cụ tìm kiếm.

Tại sao lại thêm đánh dấu Schema vào trang sản phẩm của bạn? Vì 2 lý do chính:

Đó là một cách tuyệt vời để giúp các công cụ tìm kiếm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.

Đó là một cách khác để nâng cao đoạn mã hiển thị của bạn trong danh sách kết quả tìm kiếm trả về và nhận được tỷ lệ nhấp chuột cao hơn.

Làm thế nào để thêm Schema sản phẩm?

Nó phụ thuộc vào nền tảng thương mại điện tử mà bạn đang sử dụng. Hầu hết các thương mại điện tử hiện đại CMS (như Shopify hoặc Woocommerce) đều có sẵn lược đồ sản phẩm.

Điều đầu tiên cần làm là truy cập vào công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc và nhập URL của một trong các trang sản phẩm của bạn. Nếu Schema sản phẩm của bạn được định cấu hình chính xác, bạn sẽ thấy một cái gì đó như sau:

Nếu trang sản phẩm của bạn thiếu dữ liệu có cấu trúc thì cách tốt nhất để thêm chúng là sử dụng định dạng JSON-LD.

Đây là một ví dụ về mã giúp bạn hiểu:

Đề xuất: Thông tin dữ liệu có cấu trúc được sử dụng nhiều bởi Hệ thống Tìm kiếm Thoại (như Google Assistant) và đây là một lý do chính đáng tại sao bạn cần phải định cấu hình chính xác các trang sản phẩm của mình.

Mở thẻ meta Graphị tương tự như đánh dấu sản phẩm. Chúng được sử dụng để mọi thông tin được chia sẻ với mạng xã hội đều chính xác.

Khi khách truy cập nhấp vào nút LIKE hoặc SHARE để xuất bản trang của bạn trong các mạng xã hội, bạn muốn chia sẻ hình ảnh và thông tin chính xác và điều này đạt được bằng cách đặt đúng thẻ meta Graph.

Lưu ý: Thẻ meta Graph mở sẽ không giúp bạn về mặt SEO vì chúng không có bất kỳ tác động trực tiếp hoặc gián tiếp nào lên thứ hạng nhưng chúng rất quan trọng cho việc đại diện đúng về thương hiệu và sản phẩm của bạn trong các mạng xã hội.

Điều tốt về các thẻ meta Graph mở là chúng dễ thực hiện.

Có hai loại chính, thẻ meta Graph mở được sử dụng bởi Facebook, Instagram và Pinterest và Twitter.

Làm thế nào để kiểm tra thẻ meta graph?

Để kiểm tra xem triển khai của bạn có chính xác không, bạn chỉ cần chia sẻ một trong các trang sản phẩm của bạn trên Facebook, Twitter, Pinterest và Instagram và theo dõi nó như thế nào.

Để tìm ra và gỡ rối các sự cố cụ thể, sử dụng các trình xác nhận sau:

#11 Đánh giá và Xếp hạng sản phẩm

Đánh giá sản phẩm nằm trong số các thành phần “phải có” của các trang sản phẩm thành công.

Theo thống kê, người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi nếu họ thấy người khác chuyển đổi.

Các trang sản phẩm có đánh giá thực, tích cực có nhiều khả năng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn các trang sản phẩm không có bài đánh giá.

3 – Tránh việc đánh giá nằm trong tab không phải lúc nào cũng nhìn thấy được. Google đã nhiều lần đề cập đến việc họ xem xét nội dung trong các tab (không hoạt động) ít quan trọng hơn nội dung trong các tab luôn hoạt động.

4 – Có những nhận xét mới nhất được hiển thị đầu tiên. Những người thích đọc các bài đánh giá có giá trị cho sản phẩm mà họ đang xem, chứ không phải cho các sản phẩm cũ hơn.

6 – Đừng phạm sai lầm khi thêm đánh giá mà không có bằng chứng. Các đánh giá giả mạo có thể dễ dàng phát hiện bởi người dùng và điều này có thể tạo ra các kết quả ngược lại.

Đánh giá sản phẩm dữ liệu có cấu trúc hoạt động giống hệt như Schema sản phẩm, tức là bạn thêm các thẻ nhất định vào mã html của bạn để giúp trình thu thập thông tin tìm kiếm thu thập thông tin đánh giá.

Đánh giá của bên thứ ba

Tôi đã đề cập ở trên rằng bạn cần phải thực hiện mọi nỗ lực để làm cho đánh giá của bạn trông thật. Một trong những cách tốt nhất để đạt được điều này là sử dụng hệ thống đánh giá bên thứ ba.

Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, có các hệ thống đánh giá dành riêng cho loại sản phẩm cụ thể. Đây là danh sách các hệ thống đánh giá phổ biến nhất mà bạn có thể sử dụng

Google Customer Reviews

Google My Business Reviews

Facebook Reviews

Better Business Bureau (BBB) Reviews

Ivouch

Feefo

TrustPilot

YotPo

BizRate.

#12 Nội dung người dùng tạo

Một trong những cách để có thêm nội dung độc đáo trên các trang sản phẩm của bạn là “nội dung do người dùng tạo ra”.

Nội dung do người dùng tạo là tên mà người dùng có ý nghĩa, ví dụ dưới dạng câu hỏi và câu trả lời.

Amazon làm rất tốt việc này, dưới mỗi mô tả sản phẩm bạn sẽ thấy một phần gọi là “Customer questions and answers”.

Hãy đảm bảo rằng bạn nofollow bất kỳ liên kết nào trong câu trả lời hoặc không cho phép người dùng nhập liên kết (chỉ cho phép văn bản).

Không để trang của bạn với toàn nội dung Hỏi & Đáp. Hiển thị 4 hoặc 5 câu hỏi và sau đó để có thêm nhiều câu hỏi chuyển hướng người dùng đến một trang chuyên dụng (hoặc đến một tab ẩn).

“Nội dung Người dùng Tạo” không phải lúc nào cũng dễ dàng đạt được, nhu cầu của bạn để có các sản phẩm phổ biến và một hệ thống để gửi thư điện tử cho khách hàng hiện tại đặt câu hỏi với khách hàng tiềm năng của bạn.

Tuy nhiên, nếu bạn có thể có tính năng này nó sẽ rất hữu ích cho SEO của bạn và hỗ trợ khách hàng tốt.

#13 Sản phẩm tương tự

Cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn sản phẩm vì việc này bên cạnh việc hỗ trợ tạo ra doanh số bán hàng nhiều hơn, đây cũng là một cách tuyệt vời để thêm liên kết nội bộ cho các trang sản phẩm của bạn.

Ở thế giới di động thì họ phổ biến cả sản phẩm tương tự và phụ kiện phù hợp với sản phẩm mà bạn đang xem. Điện máy xanh cũng vậy.

Người dùng của bạn (khả năng sử dụng)

Sự đại diện cho thương hiệu và sản phẩm của bạn

Tối ưu hoá Chuyển đổi

SEO

Để có một trang sản phẩm tối ưu hóa hoàn toàn, bạn cần phải làm các việc tôi đã phân tích ở trên. Hãy thực hiện nó vì bạn sẽ phải thực hiện một lần thôi.

Trang Web Kiểm Tra Thành Phần Mỹ Phẩm Tốt Nhất

Trang web kiểm tra thành phần mỹ phẩm Cosdna.com

Để kiểm tra thông tin, thành phần có chứa trong mỹ phẩm bằng trang web chúng tôi thì các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn mở trình duyệt Web trên máy tính hoặc điện thoại của bạn lên, sau đó bạn truy cập vào trang web Cosdna.com

Bước 4: Đến đây nó sẽ hiển ra thông số thành phần và tác dụng của loại mỹ phẩm đó.

Cách đọc các thông số thành phần và tác dụng của mỹ phẩm

Ingredients: Chính là các thành phần có trong mỹ phẩm

Function: Những tác dụng của mỹ phẩm

Acne: Chính là đánh giá mức độ có thể gây nổi mụn khi sử dụng mỹ phẩm

Nếu như ở cột Acne mà bằng 0 tức là mỹ phẩm này sẽ không gây nổi mụn

Nếu như cột Acne này mà đưa ra con số từ 1 – 5 thì đó là những thành phần có thể sẽ gây nổi mụn. (1 là mức nhỏ nhất, 5 là mức lớn nhất)

Irritant: Là chỉ số có thể gây nên kích ứng cho làn da khi sử dụng mỹ phẩm

Safety: Đây chính là ô giúp đánh giá mức độ an toàn khi sử dụng mỹ phẩm lâu dài.

Những đánh giá mức độ an toàn của mỹ phẩm, được các chuyên gia, cơ quan an toàn mỹ phẩm, và cục an toàn mỹ phẩm đưa ra. Vì thế bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm về chỉ số đánh giá độ an toàn. Mức độ an toàn được đánh giá từ (1 – 9), số càng nhỏ thì mức độ an toàn càng cao và ngược lại.

Hoặc bạn chỉ cần chú ý đến màu sắc của mức độ an toàn là được

Màu xanh có mức độ an toàn cao nhất

Màu vàng có mức độ an toàn trung bình

Màu đỏ có mức độ an toàn thấp nhất.

Trang web kiểm tra thông tin, thành phần mỹ phẩm phẩm Skincarisma.Com

Để kiểm tra thành phần mỹ phẩm bằng trang web chúng tôi thì các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào Website Skincarisma.Com

Bước 4: Bạn kéo con trỏ chuột xuống dưới để kiểm tra các thành phần có trong loại mỹ phẩm đó.

Như vậy là mình đã hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin, thành phần, xuất xứ của mỹ phẩm thành công rồi. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều những loại mỹ phẩm nhái, mỹ phẩm kém chất lượng. Do đó, bạn hãy chọn mua mỹ phẩm ở những cửa hàng uy tín, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, để rồi “tiền mất tật mang”.

Top 5 App Trang Web Tra Thành Phần Mỹ Phẩm Online

Website ukcare.vn

UKCARE.vn là website chính thức của UKCare – một doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm trong nước. UKCare có trụ sở tại 34-35 Bến Vân Đồn, Phường 12, Quận 4, TPHCM.

UKCare là doanh nghiệp tiên phong trong ngành mỹ phẩm ở Việt Nam với mong muốn tạo ra cho thị trường trong nước những sản phẩm mang tầm quốc tế. Tuy là doanh nghiệp sản xuất trong nước nhưng tất cả các sản phẩm ukcare tạo ra đều theo một quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo sản phẩm đầu ra đạt chất lượng theo tiêu chuẩn của châu Âu.

Về cơ sở vật chất: Nhà máy sản xuất của chúng tôi được xây dựng và vận hành đạt tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm C – GMP (cosmetic good manufacture practices) và ISO 9001 – 2008. Dây chuyền thiết bị nhà xưởng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu với trang thiết bị hiện đại, đội ngũ nhân viên vận hành máy móc được các chuyên gia đến từ nước ngoài đào tạo một cách bài bản.

Điểm nổi bật của UKCare nằm ở chỗ các thành phần nguyên liệu được sử dụng trong bào chế các sản phẩm mỹ phẩm đều được nhập khẩu từ nước ngoài, chủ yếu là từ Châu Âu, từ những nhà máy sản xuất nguyên liệu có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

Việc bố trí nhà xưởng, thiết bị máy móc và quy trình sản xuất sản phẩm UKCare đều nhận sự hỗ trợ, hợp tác từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Châu Âu, để luôn đảm bảo quy trình làm việc khép kín, độ chính xác cao, đảm bảo sản phẩm tạo ra có chất lượng đồng đều như nhau đat tiêu chuẩn chất lượng cao.

Nhân lực: Đội ngũ nhân viên trẻ, giàu nhiệt huyết, được tiếp cận với nền khoa học kỹ thuật cao, hiện đại, được chỉ bảo, đào tạo của các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ Anh Quốc-Châu Âu. UKCare có nhiều chương trình hợp tác, chuyển giao công nghệ với các chuyên gia trên thế giới. Đội ngũ lãnh đao tâm huyết với nghề, nhạy bén, giúp cho ukcare nhanh chóng nắm bắt được thì trường, không ngừng nỗ lực phát triển và hoàn thiện.

Sản phẩm: Các sản phẩm của UKCare thì yếu tố tiên phong chính là chất lượng. Các sản phẩm này đươc kiểm soát cực kỳ nghiêm ngặt với yêu cầu chất lương cao, đảm bảo không gây hại cho da, không chứa các thành phần độc hại, tiêu chí an toàn luôn đươc đặt lên hàng đầu. Tất cả thành phần của sản phẩm đều được công khai ghi nhãn rõ ràng, sản phẩm được cấp phép lưu hành bởi Bộ Y Tế, có giá trị pháp lý rõ ràng. Solgan mà UKCare đưa ra ” with us, you are Queen” – Đến với chúng tôi bạn là nữ hoàng.

Hoạt động kinh doanh sản xuất: Ngoài việc sản xuất thành phẩm mỹ phẩm, kinh doanh các măt hàng do chính UKCare sản xuất, không chỉ vậy công ty còn chuyên cung cấp nguồn nguyên liệu sản xuất thành phẩm với giá cả hợp lý và chất lượng tuyệt vời cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Website chúng tôi có một chuyên mục riêng về kiến thức nguyên liệu, đến với trang website này bạn có thể tìm ra công dụng của các thành phần mỹ phẩm và cách sử dụng thành phần này. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao, nếu bạn cần tra cứu bất kỳ thành phần mỹ phẩm nào, tác dụng của nó là gì thì bạn có thể liên lạc ngay với UKCare để được tư vấn.

Ưu điểm: Tất cả các hoạt động tư vấn này đều là miễn phí và thông tin tư vấn có tính chính xác cao, có tính tương tác cao giữa người hỏi và người trả lời, đây là điểm cộng của chúng tôi so với các phần mềm tra cứu mỹ phẩm. Hơn nữa tính cập nhật của các thông tin này là khá cao, do đội ngũ nhân viên liên tục được cập nhât các kiến thức mới về các nguồn nguyên liệu.

Địa chỉ website: https://www.ewg.org/skindeep/

Đây là một trang web có độ tin cậy khá cao của Hoa Kỳ, việc tra cứu và sử dụng thông tin cực kỳ đơn giản và hoàn toàn miễn phí, ngôn ngữ trình bày là tiếng anh. Đây là một trang web hoàn toàn miễn phí giúp bạn tra cứu các thành phầm trong mỹ phẩm với độ tin cậy khá cao.

Skindeep cung cấp các thông tin về độ an toàn của sản phẩm. Mức độ an toàn của sản phẩm đánh giá theo thang điểm từ 1 đến 10 trong đó thang điểm 1 có mức an toàn nhất và chỉ số 10 có khả năng an toàn thấp nhất.Bạn có thể tra cứu mức độ an toàn của mỹ phẩm bằng cách gõ tên hoặc quét mã code của sản phẩm. Khi đó sẽ hiện ra thông tin như sau:

Đầu tiên các bạn có thể nhìn thấy chỉ số đánh giá mức độ an toàn của sản phẩm (từ 1-10, có màu xanh-an toàn; màu vàng: nguy cơ thấp; màu đỏ-nguy cơ cao). Phía dưới của chỉ số này là ghi chú về độ tin cậy của các thông tin (Data Availability): limited (hạn chế, có rất ít thông tin); fair (thông tin tin cậy); good (có đầy đủ thông tin).

Phía dưới bạn có thể nhìn thấy hình bốn biểu đồ trông giống như chiếc đồng hồ, mỗi chiếc có 4 màu xanh- xanh nhạt – vàng – đỏ và một chiếc kim ở giữa tưng tự như kim đồng hồ., mũi kim đưa về hướng nào thể hiện mức độ an toàn của các chỉ tiêu an toàn, càng gần phía màu xanh độ an toàn càng cao. 4 chiếc biểu đồ này thể hiện một trong số các chỉ số an toàn bao gồm:

Developmental & Reproductive Toxicity (độc tính với hệ sinh dục và khả năng sinh sản, bao gồm từ vô sinh và ung thư cơ quan sinh sản đến dị tật bẩm sinh và chậm phát triển ở trẻ em);

Use Restrictions (hạn chế sử dụng: thành phần bị hạn chế hoặc bị cấm sử dụng trong mỹ phẩm, theo hướng dẫn an toàn của ngành, yêu cầu của chính phủ hoặc hướng dẫn từ Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản hoặc Canada.).

App CosDNA

Địa chi trang web: http://www.cosdna.com

Ngôn ngữ trình bày của trang web: Tiếng Trung hoặc tiếng anh.

Thiết bị sử dụng: App cosdna có thể sử dụng trên điện thoại hoặc máy vi tính.

Trang web cung cấp khá đầy đủ thông tin về các sản phẩm mỹ phẩm thông dụng trên thị trường và có tính cập nhập cao. Tuy nhiên một số sản phẩm quá mới bạn có thể không tìm thấy thông tin do App cosdnachưa được cập nhật kịp. CosDNA có thể được coi như một ngân hàng thông tin về mỹ phẩm.

Cách sử dụng CosDNA

Bước 1: Truy cập vào website http://www.cosdna.com/ hoặc ấn vào biểu tượng của app cosDNA trên màn hình.

Bước 2: Nhập tên sản phẩm hoặc tên thành phần hoạt chất bạn muốn tìm kiếm

Nếu sản phẩm bạn tìm kiếm không có dữ liệu trên CosDNA bạn có thể tra cứu các thành phần trên google hoặc ghi tên các thành phần trên bao bì sản phẩm vào mục Analyze Cosmetics sau đó chọn Analysis sẽ biết được công dụng của các thành phần này.

Nếu bạn chỉ muón tìm hiểu thông tin về một số thành phần trong mỹ phẩm bạn chọn mục Ingredients, nhập tên của thành phầm đó sau đó chọn nút send để lấy thông tin.

Bước 3: Đọc ý nghĩa của các dữ liệu trong bảng phân tích kết quả của CosDNA

Ingredients: Thành phần có trong mỹ phẩm

Function: Vai trò của từng thành phần trong mỹ phẩm. Ví dụ: dung môi, chất chống oxy hóa, chất giảm nhờn, chất kiểm soát độ nhớt, chất dưỡng ẩm, chất làm mềm, chất tạo bọt, chất cản quang….

Acne: Đánh giá khả năng gây mụn của thành phần này. Có 5 mức độ từ 1 đến năm, chỉ số này càng nhỏ thì mức độ gây mụn càng thấp.Trường hợp không ghi gì có nghĩa là sản phẩm này không gây nổi mụn cho da.

Irritant: Đánh giá khả năng gây kích ứng trên da. Mức độ kích ứng được thể hiện qua chỉ số 1 đến 5, chỉ số càng cao khả năng gây kích ứng càng lớn, không ghi gì tức là không gây kích ứng.

Safety: Đánh giá mức độ an toàn khi được sử dụng sản phẩm. Chỉ tiêu này được đánh giá theo thang điểm từ 1-9, được biểu thị bởi các màu xanh-vàng-đỏ, màu xanh mô tả mức độ an toàn cao nhất, đến màu vàng và cuối cùng là màu đỏ, ít an toàn nhất

Ưu điểm của app cosdna: Thông tin có tính cập nhật cao, có nhiều sản phẩm mỹ phẩm

Nhược điểm của CosDNA đó là độ xác thực của các thông tin tra cứu. Theo như nhận xét của một chuyên gia trong ngành mỹ phẩm làm đẹp cho biết các thông tin này không chính xác 100%, cũng không có trích dẫn nguồn thông tin tham khảo để chúng ta có thể đối chứng, so sánh. Các thông tin trên CosDNA chủ yếu được xây dựng bởi các chuyên gia về da liễu, một số học viện và các tổ chức, ban ngành quốc tế về vấn đề thẫm mỹ, làm đẹp.

Do đó bạn chỉ nên coi đây là một nguồn tham khảo thôi chứ không nên dùng làm căn cứ xác định. Cách tốt nhất là vẫn nên tìm đến địa chỉ trang web chính thức của sản phẩm bạn muốn tìm để tham khảo. Cách chính xác nhất để xem xét độ hiệu quả của sản phẩm là tìm những review đáng tin cậy từ những người đã từng sử dụng hoặc tự bản thân trải nghiệm sản phẩm đó.

Trang web điện tử thương mai

Đầu tiên phải kể đến amazon và taobao sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới, trên amazon lượng truy cập cực kỳ cao, sản phẩm nhiều và đa dạng, đủ chủng loại.Bạn chỉ cần gõ chính xác tên của sản phẩm sau đó ở mục tìm kiếm sẽ hiện lên khá nhiều các sản phẩm, bạn chọn hình ảnh nào đó có đầy đủ và rõ nét hình ảnh sản phẩm.Trên bao bì của sản phẩm sẽ thể hiện rất rõ các thành phần có trong mỹ phẩm, và các thông tin này là hoàn toàn chính xác.

Ưu điểm của cách tra cứu này chính là sản phẩm chính xác, và có trình bày cả hàm lượng của hoạt chất, các thông tin về cách dùng và công dụng của sản phẩm. Tuy nhiên nhược điểm là không phân loại được chức năng của các thành phần trong mỹ phẩm và không đánh giá được mức nguy cơ hay ảnh hưởng của mỹ phẩm.

Trang web thương mại điện tử trong nước như lazada, shoppee, tiki….Hoạt động của các trang này tương tự như amazon nhưng sự phong phú về sản phẩm có vẻ sẽ ít hơn, tuy nhiên các trang web này hoàn toàn sử dụng tiếng việt nên bạn có thể dễ dàng truy cập và tìm hiểu thông tin.

Các trang web chính thức của sản phẩm

Ngoài ra để tra cứu thành phần sản phẩm thì bạn không thể bỏ qua các trang web chính thức của các sản phẩm bạn muốn tìm.Các trang web này sẽ có những bài viết chuyên sâu về chính các sản phẩm của họ.Các thành phần cấu tạo của mỹ phẩm cũng được thể hiện trên đó. Để có thể hiểu rõ công dụng của các thành phần này bạn có thể quay ngược lại các app tra cứu đã nêu phía trên để tìm hiểu